Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bill Gates 'trao giải' 100.000 USD cho bao cao su thế hệ mới


Bao cao su được sử dụng bởi 750 triệu người trên thế giới và giúp giảm tỉ lệ có thai ngoài ý muốn hay lây lan các căn bệnh qua đường tình dục. Tuy nhiên, không giống như các công nghệ khác, bao cao su không có nhiều thay đổi trong nửa thế kỉ qua.


Đã tới lúc, bao cao su có gì đó mới mẻ. Đó là lí do quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỉ phú Bill Gates đề nghị gây quỹ ban đầu 100.000 USD cho người nào sáng tạo ra được “bao cao su thế hệ mới”. Trong bản mô tả thử thách lần này, quỹ viết: “Nhược điểm lớn nhìn từ góc độ nam giới là bao cao su làm giảm sự thỏa mãn hơn so với không dùng bao cao su”. Vì thế, bao cao su thế hệ mới phải tìm ra cách để tăng sự nhạy cảm, giúp nam giới đeo chúng thường xuyên.


Ảnh minh họa


Trong khi đó, bao cao su nữ ngoài bất tiện như ở nam giới, còn phải được hướng dẫn cách sử dụng và thường đắt hơn đáng kể so với loại của nam. Vì thế, bao cao su đơn giản hơn, rẻ hơn sẽ giúp giảm số lượng có thai ngoài ý muốn và lây lan các bệnh qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS.


Các ý tưởng gửi tới quỹ Bill & Melindat Gates phải bao gồm “giả thuyết có thể kiểm chứng, trong đó có kế hoạch cụ thể về thử nghiệm ý tưởng hay dữ liệu rõ ràng, hợp lệ” mới nhận được quỹ duy trì ý tưởng. Những ý tưởng quá tốn kém hoặc không giúp ngăn ngừa có thai, lây lan bệnh sẽ bị loại ngay từ “vòng gửi xe”.


Thử thách bao cao su thế hệ mới là một phần trong sáng kiến “Grand Challenges Explorations” của quỹ từ thiện nhằm giúp gây quỹ cho các chương trình giúp cải thiện cuộc sống của những người nghèo nhất thế giới. “Để vượt qua vấn đề phát triển và sức khỏe, chúng ta cần có ý tưởng hoàn toàn mới, có khả năng thay đổi cuộc chơi. Cảm hứng có thể bắt nguồn từ bất cứ đâu, chúng tôi hi vọng ý tưởng Grand Challenges Explorations sẽ khai phá những cách tiếp cận sáng tạo để cải thiện cuộc sống khắp thế giới”, đại diện quỹ từ thiện cho biết.


Theo Mashable/ICTnews





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP