Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giá bán Galaxy Note 8 tại thị trường Việt gây 'sốc'


Mức giá trên hiện đã được niêm yết trên website của nhà bán lẻ Thế giới Di động. Một hệ thống phân phối hàng chính hãng uy tín khác là Mai Nguyên Luxury cũng xác nhận, Galaxy Note 8.0 sẽ được bán từ đầu tháng 4 tới với giá 12 triệu đồng.











Galaxy Note 8.0 được niêm yết với giá 12 triệu đồng tại một số cửa hàng bán lẻ.

Đây được xem là một thông tin khá bất ngờ, bởi trước đó, các website công nghệ lớn trên thế giới đều dự đoán, giá bán của Note 8.0 sẽ chỉ ở ngưỡng 300 USD, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như iPad mini hay Nexus 7. Do đó, ngay sau khi có thông tin chính thức phát đi từ các cửa hàng bán lẻ uy tín, giá bán dự kiến của Note 8 tại Việt Nam đã trở thành đề tài được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ lớn trong nước. Đa số các thành viên đều cho rằng, đây là mức giá “không tưởng” cho một sản phẩm như Note 8.


Trên Tinhte, thành viên nguyenthangbt1 có phần bức xúc cho biết: “Hình như bộ phận máy tính bảng của Samsung có vấn đề về giá. Họ tưởng máy của họ là nhất nên ‘phang’ một cái giá không tưởng”. Nhiều thành viên khác có chung quan điểm với những phát biểu như “nhìn giá là không muốn xem tính năng”.


Mặc dù đây chỉ là mức giá dự kiến, nhưng đại diện truyền thông của Thế giới Di động cho biết, mức giá này sẽ không chênh lệch nhiều so với giá phát hành thực tế. Ngay trên website của nhà phân phối này hiện cũng đã cập nhật mức giá 11.990.000 đồng cho Galaxy Note 8. Như vậy, giá bán của Note 8 chính hãng ngang ngửa với iPad 4 bản Wi-Fi 16 GB (giá chính hãng là 11,9 triệu đồng), và cao hơn gần 4 triệu đồng so với iPad mini 16 GB Wi-Fi (gần 8,3 triệu đồng). Không ít thành viên diễn đàn muốn “quay đầu” sang mua iPad bởi mức giá tương đương, trong khi xét về trải nghiệm, gần như vẫn chưa có đối thủ nào vượt mặt được máy tính bảng của Apple.











Thành viên diễn đàn thất vọng với mức giá trên trời của Galaxy Note 8 và muốn chuyển hướng sang iPad.

Thành viên có nickname caoboitexas còn đưa ra dự đoán: “Note 8 sẽ là sản phẩm bom xịt giống Note 10.1 năm ngoái. Mới ra thì hô hào là iPad killer gì đó, bán 17 triệu chính hãng. Giờ không biết doanh số bao nhiêu?”. Thậm chí, có thành viên còn chua ngoa cho rằng, “với thiết kế xấu, lại còn kết cấu bằng nhựa mà bán với giá này thì cạp đất mà ăn”. Một số người còn hài hước: “Bây giờ các hãng không chỉ đua cấu hình mà còn đua nhau chém gió về giá bán nữa”.


Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Samsung phát ra một cái giá “giật mình” cho sản phẩm của họ tại thị trường Việt Nam. Cách đây ít ngày, chiếc máy ảnh không gương lật của hãng mang tên NX1000 cũng được phát hành tại Việt Nam với giá 17 triệu đồng. Mức giá nói trên đã khiến không ít người “sốc nặng”, bởi qua tìm hiểu, Việt Nam chính là thị trường bán sản phẩm nói trên với giá cao nhất thế giới.











Samsung NX1000 tại Việt Nam có giá cao nhất thế giới.

Cụ thể, giá bán của Samsung NX1000 tại Mỹ là 550 USD (tương đương 11,5 triệu đồng). Trên các trang bán lẻ trực tuyến như Amazon và eBay, giá của sản phẩm này lần lượt là 419 USD (khoảng 8,8 triệu đồng) và 389 USD (8,2 triệu đồng). Một điểm đáng chú ý nữa là dù sản phẩm này được bán ra thị trường thế giới từ tháng 7/2012, nhưng phải đến tháng 3/2013, nó mới được phát hành tại Việt Nam.


Samsung Galaxy Note 8 chính thức ra mắt tại triển lãm Mobile World Congress 2013. Máy sử dụng màn hình TFT 8 inch độ phân giải HD, chip Exynos 4 Quad, RAM 2 GB và hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1.2. Note 8 khá mỏng (7,95 mm), dùng pin 4.600 mAh và được xem là một chiếc Note II phóng lớn. Sản phẩm này được tích hợp một bộ quay số, cho phép gọi điện như một smartphone thông thường. Theo thông tin từ Mai Nguyên, sản phẩm sẽ lên kệ tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 4.











Khi ra mắt, Note sẽ là sự bổ sung cho gia đình nhà Note của Samsung với các thành viên như Note 10.1, Note II và chiếc Note 5.0 inch đời đầu tiên.

Theo Infonet





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP