Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nghi án dùng công văn giả mạo con dấu để trục lợi


Trước đó, ông Vũ Đình Cẩn phó giám đốc Nhà xuất bản Tài chính có xác nhận với Người đưa tin rằng, con dấu trên công văn Số 02 ngày 20/2/2013 là giả. Trong đó, nêu rõ Nhà xuất bản Tài chính không có trung tâm phát hành sách mang tên “Trung tâm phát hành sách Chính trị - Pháp luật tài chính" và ông Nguyễn Văn Nghiêm, Đỗ Xuân Hoạch cũng không phải là cán bộ viên chức của Nhà xuất bản Tài chính.


"Việc Trung tâm phát hành sách Chính trị - Pháp luật tài chính đứng tên bên dưới của nhà xuất bản tài chính và quy định trách nhiệm của Nhà xuất bản (trực tiếp chuyển số lượng sách và hóa đơn, chứng từ cho kho bạc nhà nước các huyện, xuất hóa đơn tài chính cho đơn vị mua sách, nhận lại số lượng sách và hóa đơn thừa) trong việc phát hành sách là không có căn cứ và vi phạm nghiêm trọng quy định của Nhà xuất bản và các văn bản hướng dẫn về xuất bản." – Ông Cẩn cho biết.



Chữ ký và con dấu của phó giám đốc nhà xuất bản ký



Công văn chữ ký, con dấu được cho là không phải thật của đơn vị nào đó giả


mạo để bán sách cho các đơn vị (Ảnh: N. An)


Ông Cẩn xác nhận, về con dấu và chữ ký trong công văn số 02/CV ngày 20/2/2013 về việc giới thiệu sách, sau khi so sánh xem xét phát hiện con dấu này lớn hơn 2 milimet so với con dấu thật của Nhà xuất bản Tài chính.


"Qua những sự việc đã xẩy ra, có thể thấy thương hiệu của Nhà xuất bản Tài chính đã và đang bị một số tổ chức, cá nhân xâm hại nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của đơn vị." - Ông Cẩn cho hay.



Hóa đơn bán hàng của một hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện Thanh Hà


Nhà xuất bản rất mong sự hợp tác của báo Người đưa tin để điều tra làm rõ những việc đã nêu ở trên, qua đó bảo vệ uy tín, thương hiệu của Nhà xuất bản Tài chính, bảo vệ quyền lợi của độc giả và ngăn chặn các hành vi vi phạm như đã nêu.


Cũng cần phải nói thêm vào ngày 20/2/2013, số công văn của nhà xuất bản lớn hơn nhiều so với Số 02/CV như công văn giả này, nên việc phát hiện ra nó không gặp nhiều khó khăn.


Hiện tại báo Người đưa tin đang chờ phúc đáp từ phía cơ quan công an về sự việc này.









Điều 267 Luật hình sự, tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức


Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.


Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm: Có tổ chức;Phạm tội nhiều lần; Gây hậu quả nghiêm trọng;Tái phạm nguy hiểm.


Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.”



Nguyên An





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP