Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cơn 'mưa đạn' vào thuyền cá lúc nửa đêm


Sáng hôm nay, anh Lê Văn Chiến (35 tuổi, quê ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá) có mặt tại Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) cùng một số người thân chăm sóc cho anh Lê Văn Dũng, 31 tuổi, nạn nhân vụ nã đạn tại vùng biển thuộc huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.


Sau một ngày được đưa từ Hà Tĩnh ra Hà Nội, anh Dũng vẫn phải chờ theo dõi vì vết đạn trúng mắt phải. Theo chẩn đoán của bác sĩ, anh Chiến đứt dây thần kinh mắt. Hiện tại, bệnh nhân mắt sưng, phù nề.











chien-480-1373444272_500x0.jpg
Anh Chiến là chủ của chiếc thuyền bị tấn công. Ảnh: Việt Dũng

Theo anh Chiến, 18h ngày 8/7, anh cùng Dũng, ông Lê Đình Đào, Lê Công Trinh (đều là họ hàng) đi thuyền từ huyện Tĩnh Gia để cào cua, tôm. Gần đêm, thấy có gió lớn, thuyền anh Chiến và một số thuyền neo đậu ở khu vực biển huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cách bờ gần 2km.


Thời điểm bị tấn công, anh Chiến đứng ở khoang lái; anh Dũng và 2 người ngồi phía sau. “Tôi nghe thấy tiếng động cơ của chiếc xuồng áp sát thuyền tôi. Sau khi hô “dừng lại”, họ ném đá lên thuyền chúng tôi, rồi nã đạn”, anh Chiến kể.


Nghe anh Chiến hô hoán, mọi người chạy tán loạn vào trong khoang. Anh Dũng không kịp thoát nên trúng đạn vào hốc mắt. Ông Đào bị đạn trúng răng cửa, anh Trinh dính hai viên đạn vào vùng lưng, anh Chiến bị đạn sượt eo trái.


“Sau khi bị tấn công, chúng tôi đã điện thoại cho chủ đại lý thu mua hải sản để nhờ báo chính quyền nhưng họ bảo không liên lạc được, chúng tôi phải tự lo”, anh Chiến cho biết. Bị thương nhẹ nhất, anh Chiến lái thuyền về cửa kiểm soát của bộ đội biên phòng Lộc Hà.











vo-chien-400-1373444272_500x0.jpg
Vợ anh Dũng đang chăm sóc chồng. Ảnh: Việt Dũng

Trong vụ tấn công này, anh Dũng là nạn nhân bị nặng nhất. Chị Lê Thị Thơm, vợ anh Dũng nức nở khi chăm chồng ngoài hành lang bệnh viện, cho hay anh vừa mới ốm dậy, mới đi biển được hai chuyến.


“Anh ấy đi hẹn đợt này sẽ kiếm được chút tiền mua sách vở cho hai con dịp năm học mới", chị Thơm nghẹn ngào. Khi chồng gặp nạn, chị vay hàng xóm, người thân được 6 triệu đồng để thuê xe đưa ra Hà Nội chữa trị. Từ hôm qua đến giờ, gia đình tiếp tục chạy vạy để vay hơn 10 triệu đồng lo viện phí ban đầu.


Vụ nổ súng đang được Công an huyện Lộc Hà khẩn trương làm rõ. Theo Tiền Phong, có 6 chiếc thuyền của ngư dân Thanh Hóa bị tấn công trong vụ việc trên, tổng cộng 5 người bị thương.


Theo Việt Dũng (Vnexpress)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP