Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giả danh cảnh sát, lừa tiền nữ sinh


Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa khởi tố bị can, tạm giam Bùi Văn Thắng (22 tuổi, quê ở huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo tài liệu của cơ quan công an, đầu tháng 3, qua những lần lên mạng tán gẫu, Thắng làm quen chị Chi (sinh viên cao đẳng ở tỉnh Thái Nguyên). Tự giới thiệu là công an, cùng với tài khua môi múa mép, Thắng nhanh chóng chiếm được cảm tình của cô sinh viên trẻ và mời tới nhà chơi.


Trong một lần lên chơi với bạn gái, trên đường đi xe máy trở về, Thắng gọi điện cho Chi bịa chuyện vừa gây tai nạn, không may gặp đúng nhóm “xã hội đen” và bị đòi bồi thường 4 triệu đồng. Thấy bạn gái nói không có đủ tiền cho vay, Thắng gợi ý mang chiếc laptop đi “cầm” rồi chuyển tiền vào tài khoản cho hắn. Thắng hẹn sau 10 ngày sẽ trả.


Gần đến hẹn mà chưa có tiền trả, lại không muốn mất “uy tín” với cô bạn mới quen, Thắng tính kế lừa lấy tiếp chiếc xe Wave của anh Trần Tiến Mạnh - bạn cùng phòng trọ. Mượn được xe và cả đăng ký xe, Thắng phóng lên Thái Nguyên gặp Chi và “khoe” mới mua. Sáng hôm sau, Thắng bất ngờ bảo cần tiền trả nợ gấp và nhờ Chi đứng ra viết giấy bán xe cho hiệu cầm đồ lấy 4,3 triệu đồng. Số tiền trên Thắng dùng trả món nợ cho Chi.


Thắng sau đó thông báo với Mạnh rằng xe đang bị cảnh sát giao thông tạm giữ vì vi phạm luật, phải nộp phạt 2 triệu đồng mới được lấy về. Thắng được Mạnh chuyển khoản một triệu đồng để nộp phạt... Tuy nhiên, nghi bị lừa, anh Mạnh đã tới cơ quan công an trình báo.


Bị công an triệu tập, Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tại nơi ở của anh ta, Công an quận Tây Hồ thu một quần, một cavat giống trang phục của cảnh sát. Công an đã thu hồi chiếc xe máy và hoàn thành thủ tục trao trả cho bị hại.


Theo An ninh thủ đô





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP