Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thứ hạng sẽ không bị ảnh hưởng nếu website không truy cập được trong một thời gian ngắn

Trước đây, Google đã từng cập nhật chỉ mục, thu thập dữ liệu các website khoảng mỗi tháng một lần. Những lần cập nhật như vậy được gọi là Goolge Dance bởi nó thường xảy ra một hiện tượng khi một website đang được xếp hạng với một hoặc nhiều từ khóa ở vị trí cao, thì sau đó bị tụt thứ hạng nhanh chóng dù vẫn xây dựng liên kết bình thường, và sau một thời gian ngắn, thứ hạng của website trở lại vị trí bình thường như cũ.

Nhưng may mắn thay, thời kì đó đã qua đi, Googlebot tiến hành thu thập dữ liệu, kiếm tra trang web một cách thường xuyên hơn. Hiện tượng Google Dance sẽ ít sảy ra, tuy nhiên, bạn thỉng thoảng vẫn được Google’s Webmaster Tools gửi một thông báo rằng: web của bạn đang không truy cập được khi Google thu thập dữ liệu.




Một đoạn video mới của Google Webmaster đã được chia sẻ gần đây. Video tập trung lý giải câu hỏi: “Điều gì sẽ sảy ra khi Googlebot không thể truy cập vào một website và liệu điều đó có ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm của Google hay không?

Kỹ sư tài năng của Google, Matt Cutts khẳng định rằng nếu website của bạn không thể truy cập được chỉ trong một ngày, với lí dó như máy chủ bị sập hoặc do việc chuyển server, thì sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến việc xếp hạng tìm kiếm của website đó. Tuy nhiên, nếu tình trạng đó diễn ra lâu hơn, chẳng hạn như trong hai tuần, nó có thể sẽ có tác động đến thứ hạng tìm kiếm bởi vì Google không muốn cung cấp cho người dùng một website không hoạt động, không truy cập được, và chắc chắn nó chỉ mang lại những trải nghiệm không tốt cho người dùng.


Google cho phép việc website không thể truy cập được trong một thời gian ngắn. Hãy nhớ rằng chỉ một thời gian ngắn vì sau 24 giờ Googlebot sẽ quay lại kiếm tra xem website đã có thể truy cập được chưa. Nếu tình trạng không truy cập đó vẫn chưa được khắc phục thì bạn biết điều gì sảy ra rồi đấy!


Cutts cho biết thêm rằng nếu bạn nghi ngờ website của bạn đang rơi vào tình trạng đó, hãy tìm những thông tin và sự giúp đỡ từ diễn đàn Google Webmaster. Hãy xem và đọc các bài viết về vấn đề tương tự? Matt cũng đưa ra một trường hợp mới gặp gần đây: Googlebot gặp trục trặc khi thu thập dữ liệu các trang cuối cùng của một trang web đang hoạt động, và cũng rất nhiều người dùng nhận thấy rằng những trang đó không thể truy cập được. Cũng trong thời gian đó, trong forum của Google Webmaster phản ảnh một vài trường hợp như vậy. Cuối cùng. sau tìm hiểu, thì vấn đề lại nằm ở chính Googlebot.


Nhận biết được vấn đề này, Google đã tích hợp một chức năng cho Google’s Webmaster Tools thông báo tới các webmaster nếu website của họ gặp những vấn đề như trên. Cảnh báo này sẽ giúp các webmaster tìm ra vấn đề và khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng. Và tôi xin khẳng định lại: nếu tình trạng này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, đừng quá lo lắng vì nó sẽ tự được khắc phục một cách nhanh chóng. Điều này đồng thời cũng cho bạn một câu trả lời rõ ràng về quan điểm đề cập ở trên: nếu website không truy cập được trong một thời gian ngắn, thì tuyệt đối không có một sự ảnh hưởng nào đến thứ hạng của website đó trên trang kết quả tìm kiếm của Google.




- Bài viết của Jennifer Slegg (SEW)

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi phát hành bài viết này.


Thủ thuật Seo - Seo tips Thứ hạng sẽ không bị ảnh hưởng nếu website không truy cập được trong một thời gian ngắn

Back to TOP