Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gặp nữ sinh trong vườn, 'trêu đùa' rồi… bóp cổ đến chết


Chân dung sát thủ

Chân dung sát thủ


Cái chết tức tưởi của thiếu nữ đi tìm trâu


Chiều ngày 25/11/2012, em V.T.N. (SN 1999, ở xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), hiện đang là học sinh lớp 8, trường THCS Yên Hợp được mẹ là chị Hà Thị Lý sai đi tìm con trâu của gia đình bị đi lạc. Đến đầu giờ tối cùng ngày, chị Lý nhìn thấy trâu của nhà đã về nhưng không thấy con gái đi cùng. Thấy lạ, chị đi dò hỏi khắp xóm nhưng không ai thấy con gái chị đâu. Lo lắng có chuyện chẳng lành xảy ra, chị đã cùng người thân, họ hàng và hàng xóm đổ xô đi tìm em N.


Sau nhiều giờ tìm kiếm, được một số cháu bé trong xóm cho biết, chiều cùng ngày có thấy chị N. đi vào trong vườn mía tìm trâu, đến khoảng 19h tối ngày 25/11, cả gia đình bàng hoàng khi phát hiện thi thể cháu N. ngay trong vườn mía thuộc xóm Xỏi, xã Yên Hợp.


Thông tin về vụ việc nhanh chóng được thông báo lên cơ quan công an. Hiện trường nơi cháu N. tử vong được phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Các trinh sát cũng lập tức khoanh vùng, rà soát đối tượng nghi vấn.


Sau gần 1 ngày điều tra, kết hợp các dấu vết khám nghiệm tại hiện trường vụ việc, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp hung thủ gây ra cái chết cho em N. Hắn là Hà Văn Hiếu (SN 1992, thường trú ở Bản Sỏi, cùng xã với nạn nhân). Điều khiến dư luận cả xã kinh ngạc, Hiếu từng tham gia nghĩa vụ quân sự, vừa xuất ngũ trở về địa phương.



Hồ sơ sát thủ (P92): Gặp nữ sinh trong vườn mía, “trêu đùa” rồi… bóp cổ đến chết | Sát thủ, Hà Văn Hiếu, Nghệ An, Giết bé gái, Hiếp dâm, Xâm hại tình dục, Hồ sơ vụ án, Án mạng


Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân



Vì sao hung thủ giết người?


Tại cơ quan công an, Hà Văn Hiếu đã thừa nhận hành vi giết chết em N. Đối tượng này khai nhận, buổi chiều 25/11, Hiếu đang trên đường từ vườn sắn nhà mình về, khi đi qua vườn mía ở xóm Xỏi thì bắt gặp em N. đang đi tìm trâu.


Vốn là thanh niên, Hiếu buông lời trêu đùa em N., giữa hai bên có lời qua tiếng lại. Một lúc sau, thấy trời đã xẩm tối, N. quay ngược về nhà thì bất ngờ Hiếu đuổi theo. Chạy đến mương nước trong bãi mía, N. bị trượt chân và vấp ngã xuống mương.


Hiếu chạy đến, phát hiện N. đang sùi bọt mép. Do sợ lúc tỉnh dậy, cháu N. sẽ tố cáo hành vi của mình, Hiếu dùng tay bóp cổ cô bé chưa đầy 14 tuổi cho đến chết. Sau đó, Hiếu bế cái xác để vào một bụi rậm gần đó rồi bỏ về nhà và coi như không có chuyện gì xảy ra.


Cho đến nay, vụ án vẫn còn đang trong quá trình điều tra bởi còn nhiều nghi vấn xung quanh cái chết của em N. vẫn chưa được làm sáng tỏ.


Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Văn Hiếu, được TAND tỉnh Nghệ An mở ra ngày 25/4/2013, ngoài tội danh Giết người mà VKS truy tố dựa vào cáo trạng, phía gia đình nạn nhân còn đưa ra các bằng chứng, tố cáo Hiếu đã xâm hại tình dục em N. trước khi giết chết cô bé.


Trong khi đó, phía hội thẩm nhân dân cho rằng, nếu chỉ vì sợ tố cáo mà Hiếu ra tay giết chết em N. thì chưa thuyết phục, chưa khách quan. Tại hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân, có nhiều dấu hiệu cho thấy cháu N. đã bị xâm hại trước khi bị giết chết. Kết quả giám định pháp y cũng cho thấy, nạn nhân đã bị rách màng trinh, tuy nhiên không tìm thấy tinh dịch trong âm hộ cháu N.


Một nghi vấn nữa khiến HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra lại, đó là bị cáo Hiếu có tới 3 ngày sinh khác nhau trong số giấy tờ tùy thân, học bạ và thậm chí là cả cáo trạng.


Vụ án đang được cơ quan công an huyện Quỳ Hợp điều tra lại theo đề nghị của HĐXX TAND tỉnh Nghệ An.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP