Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mỹ nhân lạc lối vì ảo tưởng cảm hóa được chồng nghiện (8)


Là một cô gái xinh đẹp, Nga sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, rạng ngời hiếm có ở người miền núi. Gương mặt Nga, nhìn kỹ giống như một tiểu thư con nhà quyền quý trong các lâu đài cổ phương Tây. Cũng bởi vì xinh đẹp nên cô có nhiều chàng trai nhà quyền quý theo đuổi, thế nhưng Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1982, trú tại thị trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn) lại đem lòng yêu chàng trai Hoàng Tuấn Anh, một con nghiện có thâm niên ở đất Đồng Đăng. Để rồi bỏ ngoài tai mọi sự khuyên bảo, cấm cản của gia đình. Nga nghĩ rằng chính mình sẽ là người cảm hóa được chồng đi cai nghiện và làm lại cuộc đời. Ở cái tuổi mộng mơ, Nga ngây thơ nghĩ rằng sự việc ở đời sống thực cũng giống như những nhân vật trong phim Hàn Quốc. Thế rồi những ngày tháng duyên trời định ấy cũng đến. Đã nhiều lần Nga khuyên bảo chồng bỏ ma túy đi cai nghiện nhưng đều thất bại. Bao nhiêu vốn liếng, của cải của gia đình, chồng cô đều nướng vào khói thuốc. Đến khi gia đình khánh kiệt không còn gì thậm chí cơm không có mà ăn, lúc này Nga mới tỉnh cơn mê rằng mình không thể cảm hóa được chồng.


Những năm tháng sống mòn mỏi bởi cái nghèo, Nga chán ngấy lên tận cổ, cô luôn mong có được cuộc sống đầy đủ. Thế rồi từ chỗ khuyên chồng cắt duyên với ‘nàng tiên nâu’ thì Nga lại trở thành người tiếp tay cho ma túy. Không có việc làm và thu nhập nên Nga đã sa chân vào con đường buôn ma túy giống chồng cô. Sau một số phi vụ đầu tiên với số tiền lớn thu được Nga bị lóa mắt và cứ lao thân vào con đường tội lỗi.


Giờ đây khi đã dư dả về tiền bạc, Nga ăn diện bằng những bộ đồ hiệu, xe đẹp. Gái đã có chồng thế nhưng cô vẫn khiến nhiều người mê đắm.


Chồng cô là ‘ông trùm’ của ma túy, khi cưới nhau Tuấn Anh là chàng sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ngang tuổi cô. Mặc dù rất trẻ nhưng Tuấn Anh đã có 3 năm kinh nghiệm trong việc buôn hàng trắng, những mánh lới mà cô học được cũng từ sự chỉ dạy của người chồng. Nhiều hôm khi chồng cô đang ngất ngây trong men say với ả ‘phù dung’ thì Nga chính là người đứng lên để điều khiển đường dây buôn bán ma túy này. Nhờ có vẻ ngoài ưa nhìn, dễ gây thiện cảm với người đối diện, Nga nhanh chóng được các bạn hàng quý mến và tin tưởng.



Những gói hàng đem lại lợi nhuận cho Nga (Ảnh minh họa)


Ngỡ tưởng việc kiếm tiền nhanh chóng, gia cảnh đã sung túc trở lại thì Nga sẽ dừng lại, thế nhưng cô lại tiếp tục lao vào cuộc chơi để bù lại những ngày tháng sống đói khổ. Cô muốn quên đi quá khứ đau buồn cứ mãi ám ảnh. Và rồi những ngày tháng vương giả cũng sớm kết thúc, cuối năm 2011 chồng cô qua đời vì sốc thuốc, Nga như người bị bước hụt, dật dờ, trầm cảm khi trở thành góa phụ ở cái tuổi 28 – cái tuổi mà bao phụ nữ khác đã được làm mẹ.


Trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, nhẽ ra Nga phải gạt nước mắt để sống một cuộc đời khác, đi tìm hạnh phúc cho mình và tránh xa ma túy. Thế nhưng một khi đã bị ma túy làm cho mờ mắt thì không thể dừng lại. Và thế là Nga lại một mình tiếp tục lao vào cuộc chiến với hàng trắng, móc nối lại với nhiều đường dây đã từng làm ăn với nhau trước đó.


Cô thường xuyên giao dịch và đặt hàng từ Nguyễn Trung Hiếu (SN 1986, trú tại thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh).


Đến đầu năm 2012, Nga quyết định “đánh quả” lớn. Cô đặt mua của Trung 20 bánh heroin với giá 100.000 USD để vận chuyển sang Trung Quốc bán kiếm lời. Thế rồi Trung lên Điện Biên để mua hàng thì bị lực lượng công an bắt giữ. Không lâu sau đó, đường dây ma túy của Nga cũng dần bị lộ diện, lần lượt các đối tượng đều sa lưới cơ quan điều tra.


Đứng trước vành móng ngựa Nga lộ vẻ sợ hãi, thất thần, chốc chốc lại quay xuống khán phòng kiếm tìm người thân để được nương tựa. Và rồi cô bật khóc khi nhìn thấy những người thân yêu đều hao mòn vì lo lắng cho cô trong quãng thời gian cô bị tạm giữ.



Nga và Nguyễn Trung Hiếu trước vành móng ngựa


Khi được nói lời sau cùng Nga nước mắt ngắn dài nói rằng do từ nhỏ đã ít được ăn học, sau khi lấy chồng thì chồng nghiện, cuộc sống gia đình khốn khó đeo bám nên Nga bị dụ dỗ và theo con đường này. Đến khi chồng chết, cô cũng định bỏ nhưng rồi không biết làm gì để sống và nương tựa vào ai nên tiếp tục sa chân vào con đường tội lỗi. Với việc buôn hàng cấm, Nga bị tuyên phạt 20 năm tù giam.


Giờ đây Nga đã trải qua một quãng thời gian dài ‘ăn cơm tù mặc áo số’ nhưng vẻ đẹp mặn mà của cô gái bước qua tuổi 30 ấy vẫn đằm thắm lạ thường. Con đường hoàn lương đối với cô còn quá dài, tiếc thay cho một cô gái xinh đẹp như Nga lại phải trôn vùi tuổi thanh xuân trong chốn trại giam quanh năm làm bạn với bốn bức tường. Khi thụ án xong, cô cũng đã ngoài 40, cái tuổi trung niên ấy cũng thật khó để có thể tìm kiếm được một công việc, một tấm chồng tốt.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP