Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tăng hình phạt 3 'nữ quái' vận chuyển ma túy


Sáng ngày 26/8, tòa phúc thẩm TAND TPHCM đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Thái Thụy Diễm Trang (SN 1982, ngụ quận Tân Phú TPHCM) chung thân, Ngô Thị Phương Thảo (SN 1981, ngụ quận 8 TPHCM) 19 năm tù và Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1974, ngụ quận 8 TPHCM) 17 năm tù.



Dẫn giải các bị cáo về trại giam.


Theo bản án sơ thẩm, lúc 15 giờ 30 ngày 1/6/2012, khi làm thủ tục xuất nhập cảnh đi Malayxia thì Thảo bị chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất TPHCM phát hiện trong hành lý xách tay của Thảo có 4 gói ni lông nghi là ma túy tổng hợp. Qua giám định, viện khoa học hình sự - Bộ công an (C54B) cho biết số tang vật trên là ma túy tổng hợp với trọng lượng gần 1.5 kg.


Thảo cho biết vào cuối tháng 3/2012, Thảo mượn tiền một người tên Diễm (chưa rõ lai lịch). Sau đó, Diễm dắt Thảo giới thiệu với Trang để vận chuyển ma túy 1.100 USD/1 chuyến đi Malayxia cho các đối tượng người châu phi.


Tháng 6/2012, Trang hẹn Thảo đến đường Cộng Hòa, quận Tân Bình và đưa cho Thảo 500 USD, 1 sim điện thoại. Sau đó, Thảo đến sân bay làm thủ tục thì bị phát hiện.


Ngay sau đó, Trang bị cảnh sát bắt giữ. Trang khai với cảnh sát trước đó có quen với một người nước ngoài tên Brave (chưa rõ lai lịch). Người này nhờ Trang kiếm người vận chuyển ma túy từ Campuchia sang Malayxia, mỗi chuyến sẽ trả trả 1.700 USD/1 lần tiền công.


Cuối tháng 5/2012, Brave điện thoại nhờ Trang đi Campuchia vận chuyển ma túy về Việt Nam rồi chuyển sang Malayxia. Sau đó, Trang rủ Loan đi cùng. Khi cả 2 đem túi ba lô bên trong có ma túy từ Campuchia về gần ngã 3 đường Cộng Hòa – Trường Chinh, quận Tân Bình TPHCM thì Trang đưa Loan 100 USD trước, khi nào Brave đưa số tiền còn lại thì sẽ trả cho Loan thêm 200 USD. Sau đó, Trang đưa Thảo 500 USD và chiếc ba lô trên mang đi Malayxia giao cho người của Brave.


Theo bản án sơ thẩm, Trang bị tuyên phạt 20 năm tù, Thảo 18 năm tù, Loan 16 năm tù. Cho rằng mức án trên chưa đủ sức răn đe nên VKSND đề nghị xử theo hướng tăng nặng hình phạt.


Qua nghị án, HĐXX tuyên phạt Trang, Thảo, Loan theo mức án trên.


Thọ Lang





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP