Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

‘Con bọ’ nhỏ xíu 'cuỗm' hàng triệu đô từ ngân hàng


Một băng nhóm đã nhắm vào chi nhánh Santander ở Surrey Quays, Luân Đôn và cài con chip gizmo lên một máy tính nhằm cho phép các hiển thị trên màn ảnh có thể bị điều khiển từ xa.



Ngân hàng Santander ở Luân Đôn


Các tên hacker này hy vọng có thể sử dụng các thông tin nhạy cảm để kết nối vào các tài khoản và rút tiền. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ cao bắt chước Hollywood này đã bị lật tẩy.



Mô tả cách thức trộm tiền của hacker


Một trường hợp tương tự cũng từng xảy ra ở ngân hàng của Nhật Bản Sumitomo chi nhánh Luân Đôn.


Một nhân viên bảo vệ có dính líu tới vụ viêc bởi các tên tội phạm nhằm chuyển một lượng tiền rất lớn - khoảng 229 triệu bảng.


Các tình tiết này cũng bị lật tẩy bởi sự điều khiển của “Lord” Hugh Rodley, kẻ nội gián Keven O’Donoghue và chủ cửa hiệu tình dục David Nash những kẻ bị bắt vào 2008 vì dụng ý cướp công nghệ cao.


Tay sai Jan Van Osselaer và Gilles Poelvoorde cũng bị buộc tội đồng loại.


Graham Cluley, hiện đang là nhân viên phân tích mạng tự do sau 14 năm làm việc với cương vị là chuyên viên giải pháp của Sophos phát biểu:” Điều đáng lo ngại là các hệ chống diệt virus hoàn toàn vô dụng. Bạn phải thật sự thấy được thiết bị trong khi chẳng mấy ai buồn xem phía sau máy tính của họ bao giờ.”


“Chỉ cần lơ là thì các tên trộm có thể ăn cắp được một lượng tiền lớn và chuyển chúng đến nơi nào đó trên thế giới, trước khi có người nhận ra sự bất thường.”


Theo phát ngôn viên của cảnh sát Metropolitan, thiết bị có khả năng sẽ chuyển thông tin cho một người nào đó ở nơi khác trên đất nước”. Đó là một chiếc hộp nhỏ cắm phía sau máy tính ở một trong các cổng usb. Nó sẽ truyền tải tất cả những gì được chiếu trên máy tính đó cho một người ở cách đó cả ngàn cây số.”


Thăng Long (theo DailyMail)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP