Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sắp có smartphone giá chỉ 500.000 đồng


Với tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt của điện thoại thông minh, giá cả các dòng sản phẩm cũng giảm nhanh chóng để tạo sức cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, rất khó để tìm thấy những smartphone có giá dưới 100 USD (khoảng hơn 2 triệu đồng), và hầu như không có cái nào dưới 1 triệu đồng.


Sắp có smartphone giá chỉ 500.000 đồng - Ảnh 1


Nhưng bất ngờ thay, nhà sản xuất phần mềm nổi tiếng Mozilla vừa công bốdự kiến sẽ hợp tác với nhà sản xuất di động Spreadtrum nhằm ra mắt mẫu smartphone với giá chỉ 25 USD (khoảng 500 ngàn đồng).


Bản demo của thiết bị này đã xuất hiện tại sự kiện MWC 2014 hiện đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha.


Spreadtrum không phải là một nhà sản xuất có nhiều danh tiếng, tuy nhiên qua việc sản xuất chiếc điện thoại thông minh rẻ nhất thế giới này, chắc chắn công ty này sẽ mở rộng được thương hiệu của mình.


Hai công ty này có kế hoạch phát hành smartphone với tiêu chí: cung cấp smartphone cho người tiêu dùng ở mức giá thấp nhất có thể.


Sắp có smartphone giá chỉ 500.000 đồng - Ảnh 2


Để đạt được mức giá gần như "không tưởng" này, Spreadtrum đã làm chủ gần như hoàn toàn các giai đoạn sản xuất. Họ tự sản xuất con chip SC6821 dựa trên nhân Cortex A5 của ARM.


Tuy vậy, do là thiết bị giá rẻ nên nó thậm chí không hỗ trợ các kết nối cơ bản như Wifi, Bluetooth hay LTE, mà chỉ có duy nhất kết nối 3G WCDMA. Thậm chí, chiếc điện thoại này cũng không có camera hay FM Radio. Màn hình của dòng smartphone siêu rẻ này chỉ đạt kích thước 3.5 inch.


Điểm mạnh của máy là do dựa trên nền tảng Firefox OS, máy có thể chạy được các ứng dụng web vốn đang phát triển khá nhanh của Mozilla.


Với mức giá chỉ khoảng nửa triệu đồng, đây có lẽ sẽ là sản phẩm chính thức xóa đi hoàn toàn ranh giới giữa điện thoại phổ thông và điện thoại thông minh.


Thanh An





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP