Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

iPhone 6: Siêu phẩm và những 'hạt sạn'


Dễ bị cong vênh


Vừa ra mắt được vài ngày, khi những tín đồ của “Trái táo cắn dở” còn chưa dứt niềm vui sướng được cầm trong tay sản phẩm thông minh mới nhất của Apple thì trên các trang mạng xã hội và diễn đàn công nghệ thế giới đã xuất hiện những lời phàn nàn về độ bền của iPhone 6 , iPhone 6 Plus.


iPhone 6: Siêu phẩm và những 'hạt sạn' - Ảnh 1


Nhiều người chia sẻ chiếc điện thoại mới tinh của họ đã biến dạng cong vênh khi nhét trong túi quần và chỉ vận động thông thường. Russell Holly, một biên tập viên của trang công nghệ Geek.com đã bất ngờ khi gặp phải sự cố tương tự sau khi để chiếc iPhone 6 ở túi quần trước lúc ngồi lái xe, dù chưa từng làm rơi hoặc va đập.


Theo nhận định của một số trang công nghệ lớn như MacRumors hay CultofMac thì với kích thước lớn của iPhone 6 và iPhone 6 Plus màn hình 4,7 inch và 5,5 inch nhưng lại được kết hợp với độ mỏng 6,9mm và 7,1mm, cùng với lớp vỏ bằng kim loại khiến cho sản phẩm dễ bị cong vênh hơn nếu phải chịu áp lực trong một thời gian dài.


Giật tóc, kẹp râu của người dùng


Một số người dùng sở hữu iPhone 6 sớm đã thông báo trên mạng xã hội về tình trạng... giật râu, bứt tóc mà họ gặp phải khi sử dụng iPhone 6. Những người dùng này cho rằng chỉ sau khi nghe điện thoại và rời sản phẩm khỏi tai mình, lập tức rất nhiều râu tóc của họ mắc vào phần vỏ sản phẩm.


iPhone 6: Siêu phẩm và những 'hạt sạn' - Ảnh 2


Nguyên nhân chủ yếu có thể tới từ điểm nối giữa màn hình cảm ứng với phần vỏ sau. Giống với Galaxy Note 4 khi bị hở viền màn hình, iPhone 6 sở hữu một khe hở rất nhỏ nhưng đủ để râu tóc người dùng mắc vào bên trong.


Mạng xã hội Twitter đã nhanh chóng đưa trào lưu này lên với tên gọi #HairGate, nhưng trong nghiên cứu chỉ có một số người dùng gặp phải tình trạng này và phần lớn người dùng đều quá... mạnh tay khi phát hiện ra tóc đã kẹp vào iPhone nên tình trạng xấu mới xảy ra.


iPhone 6 Plus bị lỗi camera sau


Theo PhoneArena, thông qua trang diễn đàn thảo luận của Apple, nhiều người dùng đã phàn nàn rằng không hiểu sao camera sau của họ không thể chụp ảnh một cách bình thường, bởi khung hình lấy ảnh trên máy liên tục bị rung.


iPhone 6: Siêu phẩm và những 'hạt sạn' - Ảnh 3


Hình ảnh cho thấy camera sau của iPhone 6 Plus liên tục bị rung khung hình.


Hình ảnh cho thấy camera sau của iPhone 6 Plus liên tục bị rung khung hình bị méo hình, khiến cho nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, dù rằng các tính năng khác trên máy vẫn đang hoạt động bình thường.


Theo nhận xét ban đầu của PhoneArena, thì nhiều khả năng tính năng chống rung quang học (OIS) trên iPhone 6 Plus chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Tính năng OIS cũng chỉ có trong mẫu iPhone 6 Plus và người dùng phải bỏ ra nhiều tiền hơn để sở hữu máy.


OIS là tính năng giúp người dùng chụp được những bức ảnh mà không sợ bị rung tay trong quá trình chụp. Tuy nhiên, dường như Apple chưa hoàn thiện nó dẫn đến lỗi nói trên.


Dễ bị trầy xước


Một người dùng đăng lên diễn đàn công nghệ: “Sau hai năm sử dụng với cường độ rất cao mà không hề dán tấm dán bảo vệ màn hình, chiếc iPhone 5 chưa bao giờ có một vết xước nào. Tuy nhiên với iPhone 6, chỉ chưa đầy một tuần sở hữu màn hình máy đã xuất hiện một vết xước khá rõ. Thật thất vọng , đối với chiếc iPhone cũ, tôi chỉ sử dụng bảo vệ viền kim loại và quẳng chung với các đồ dùng khác trong ví mà không gặp một vấn đề nào. Nhưng giờ đây, tôi đoán sẽ buộc phải sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình. Thực sự là quá dễ trầy xước”. Chia sẻ trên đã nhanh chóng nhận được hơn 660 phản hồi từ phía người dùng iPhone 6.


iPhone 6: Siêu phẩm và những 'hạt sạn' - Ảnh 4


Nhiều người dùng cho biết màn hình trên iPhone 6 và 6 Plus dễ trầy xước.


Trước đó, Apple quảng cáo màn hình của bộ đôi iPhone 6 mới được tích hợp công nghệ kính chịu lực "ion strengthened" (gia cường bằng ion). Theo AppleInsider, có lẽ chính thiết kế các cạnh bo tròn mới trên iPhone 6 và iPhone 6 khiến cho màn hình hiển thị dễ bị trầy xước.


Một vài người được đổi thiết bị mới từ Apple nhưng tới nay, hãng chưa đưa ra phản hồi nào về vấn đề này và nhiều khả năng sẽ không có bình luận gì. Vì vậy, dán bảo vệ màn hình cho bộ đôi iPhone là giải pháp phù hợp hiện nay, trong khi chờ nhà sản xuất tung ra loại màn hình có độ bền cao như sapphire.


Nhật Anh (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP