Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lừa gạt, ép 'yêu' rồi bán nữ sinh cấp 3 ra nước ngoài


Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 11/12, Đại tá Vũ Trường Giang, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đang củng cố chứng cứ để khởi tố tiếp tội danh giao cấu với trẻ em đối với một số đối tượng trong ổ nhóm mua bán trẻ em là các nữ sinh cấp 3 vừa bị đơn vị bắt giữ.


Ổ nhóm này gồm có 5 đối tượng ở cả trong nước và nước ngoài, trước đó đã bị khởi tố về các hành vi mua bán người, mua bán trẻ em. Chúng có những mánh khóe rất tinh vi để lừa các em nữ sinh ra nước ngoài bán dâm…


Lừa gạt, ép 'yêu' rồi bán nữ sinh cấp 3 ra nước ngoài - Ảnh 1


Theo CQĐT, cuối tháng 7/2014, cháu Sài Thị L., 15 tuổi, nhận được giấy báo nhập học vào trường THPT ở thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Thế nhưng 5 ngày sau, anh Q., bố cháu L. nhận được điện thoại của 1 nữ sinh ở trọ cùng con gái, nói L. đi chơi với 2 nam thanh niên từ tối 30/7 nhưng chưa về. Sự việc lập tức được anh Q. trình báo đến cơ quan công an.


Cũng trong thời gian này, lực lượng CSHS Công an tỉnh Hà Giang đang truy xét nhóm đối tượng có dấu hiệu dụ dỗ, lừa gạt nữ sinh THPT bán ra nước ngoài. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát hình sự nắm được trước khi cháu L. mất tích, có số thuê bao điện thoại 0169… thường xuyên liên lạc với cô bé 15 tuổi. Theo tường trình của anh Q., người sử dụng số thuê bao này tên là Trưởng, trú ở thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Anh Q. biết chắc như vậy, bởi Trưởng từng đến xây nhà cho anh.


Từ những thông tin trên, Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an huyện Vị Xuyên xác định được đối tượng Trưởng chính là Hứa Văn Trưởng, 24 tuổi, trú tại tổ 6, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên).


Gã thợ xây dựng ấy hóa ra có nhân thân rất phức tạp, gã nghiện ma túy và từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra trại từ tháng 3/2014. Trưởng rất ít khi có mặt ở nhà, gã lang thang sống ở nhiều nơi tại địa bàn các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và TP Hà Giang…


Đồng thời với việc truy tìm đối tượng Trưởng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã có công văn gửi Công an Vân Nam (Trung Quốc) đề nghị phối hợp tìm kiếm nạn nhân Sài Thị L. nghi bị lừa bán sang.


Đến ngày 19/8, Công an huyện Phù Ninh (Vân Nam, Trung Quốc) đã giải cứu được cháu Sài Thị L. tại một động mại dâm ở huyện Phù Ninh. Cùng được giải cứu với cháu L. còn có cháu Nguyễn Thị P.M., 15 tuổi, trú tại huyện Vị Xuyên, cũng là học sinh chuẩn bị vào lớp 10.


Ngày 20/8, Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Đồn Biên phòng Săm Pun (Mèo Vạc) trao đổi thông tin và đề nghị Công an huyện Phù Ninh làm thủ tục bàn giao cháu L. và M. về Việt Nam.


Và một ngày sau, tại cửa khẩu Săm Pun, hai cháu gái đã được các chú Công an Hà Giang và Đồn Biên phòng Săm Pun đón trở về Việt Nam sau những ngày lưu lạc nơi đất khách.


Tại cơ quan điều tra, cả L. và M. đều khai nhận bị đối tượng Hứa Văn Trưởng cùng đồng bọn giả vờ làm quen, yêu đương. Khi hai bên đã thân mật, chúng rủ các cháu đi chơi, đi mua sắm, ăn uống ở khu vực biên giới. Chờ khi đến đoạn đường vắng, gần khu vực biên giới, các đối tượng lập tức trở mặt, quay ra dùng vũ lực đe dọa, cưỡng ép các cháu đưa sang Trung Quốc bán làm gái mại dâm .


Tập hợp tất cả các chứng cứ thu thập được, cùng với lời khai của các nạn nhân khi trở về, các trinh sát, điều tra viên đã dựng lên được một ổ nhóm chuyên dụ dỗ, lừa các cháu tuổi từ 13-18 là học sinh nội trú các trường THPT, THCS và một số phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, Bắc Quang, TP Hà Giang để bán cho các động mại dâm bên Trung Quốc. Bọn chúng gồm 5 đối tượng: Hứa Văn Trưởng; Lù Văn Xanh, 22 tuổi, trú tại xã Trung Thành (Vị Xuyên, Hà Giang); Đinh Thị Lan, 46 tuổi và Đinh Thị Bình, 42 tuổi (hai chị em ruột), cùng trú tại thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) và Vinh Triều Binh, 44 tuổi, trú tại thị trấn Điền Bồng, Phú Ninh, Châu Văn Sơn (Vân Nam).


Lừa gạt, ép 'yêu' rồi bán nữ sinh cấp 3 ra nước ngoài - Ảnh 2


Trong đó, Đinh Thị Bình lấy chồng bên Trung Quốc, phối hợp với Vinh Triều Binh chuyên thu gom các cô gái bị lừa bán để chuyển tiếp đến các động mại dâm. Bọn chúng móc nối với Đinh Thị Lan, Hứa Văn Trưởng và Lù Văn Xanh ở Việt Nam để các đối tượng này dùng thủ đoạn lừa gạt các cô gái nhẹ dạ đưa sang. Đặc biệt là Trưởng và Xanh chuyên đóng vai những chàng trai ga lăng, làm quen, giả yêu đương rồi lừa đưa các cô gái sang Trung Quốc bán cho bọn Bình. Trước khi đưa các nạn nhân sang biên giới, hầu hết Trưởng và Xanh đều tìm cách quan hệ tình dục với nạn nhân.


Các trinh sát Phòng PC45 phối hợp với Công an Lạng Sơn, Bắc Giang và Công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) lần lượt bắt giữ 5 đối tượng: Đinh Thị Lan, Đinh Thị Bình, Hứa Văn Trưởng, Lù Văn Xanh và Vinh Triều Binh.


Khó khăn nhất là việc bắt giữ tên Vinh Triều Binh, bởi gã trú tại Trung Quốc , rất ít khi về Việt Nam. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin Binh sẽ về khu vực cửa khẩu Săm Pun để chờ nhận một “con mồi” nữa bị lừa đưa sang, Phòng PC45 đã phối hợp với Đồn Biên phòng Săm Pun lập kế hoạch bắt gọn đối tượng Binh khi gã về khu vực biên giới. Đồng thời với việc bắt Binh, cơ quan Công an đã giải cứu được một nạn nhân là Lý Thị A., 28 tuổi, trú tại huyện Bắc Quang.


Hiện nay, theo lời khai của các đối tượng, bọn chúng đã lừa bán được 6 cô gái, hầu hết là nữ sinh các trường phổ thông. Sở dĩ bọn chúng thường nhắm đến các nữ sinh nội trú vì cho rằng, những cô gái này sống xa gia đình nên dễ bề tiếp cận, làm quen rồi lừa.


Bắt 2 chị em 'Tú Bà' buôn người.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP