Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Hành trình' hơn 1000 ngày của kẻ cướp xe ôm


Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 31/12, Công an quận Long Biên cho biết vừa khởi tố đối tượng Chu Văn Thân (SN 1992, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) về hành vi cướp tài sản .


Vụ việc trước đó xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 9/10/2011, Chu Văn Thân (năm nay 22 tuổi, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) bàn với Nguyễn Tuấn Anh (20 tuổi, ở xóm 4, xã Quỳnh Giang) đi cướp tài sản.


Sau khi thống nhất kế hoạch, Tuấn Anh đồng ý, Thân mua con dao gấp của một người bán hàng rong tại khu vực Bến xe Mỹ Đình rồi cả hai lang thang đi tìm “con mồi” là những người lái xe ôm.


Tối cùng ngày, các đối tượng đến bến xe buýt Long Biên, thuộc phường Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội và thỏa thuận thuê anh Nguyễn Như H (trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) chở về phường Bồ Đề với giá 40 nghìn đồng.


Anh H đồng ý, sau đó dùng xe máy chở Tuấn Anh và Thân đi theo đường Trần Nhật Duật lên cầu Chương Dương, Tuấn Anh ngồi ở giữa còn Thân ngồi sau cùng.


Khi qua cầu Chương Dương, Thân lấy con dao gấp để trong túi, mở sẵn lưỡi dao cầm ở tay phải, chờ cơ hội thuận lợi để hành động.


Khi đến đoạn đường đất không có người qua lại thuộc tổ 1, phường Bồ Đề, Thân dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và gáy của nạn nhân H. Anh H vùng chạy và hô hoán, Thân và Tuấn Anh sợ hãi bỏ chạy…


'Hành trình' hơn 1000 ngày của kẻ cướp xe ôm - Ảnh 1


Sau khi tiếp nhận thông tin của người bị hại, Công an quận Long Biên vào cuộc đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự để điều tra.


Tuy nhiên, quá trình điều tra không thu được nhiều kết quả, nên ngày 22/2/2012, CQĐT đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra.


Một ngày cuối tháng 12/2014, có 1 nam thanh niên tìm đến CAQ Long Biên tự thú hành vi cướp “xe ôm”; khai nhân thân là Chu Văn Thân. Thân tường trình, từ năm 2011, qua đọc báo, biết cơ quan công an đang truy tìm thủ phạm vụ cướp “xe ôm”, vì sợ phải ngồi tù nên Thân đã trốn.


Thời gian gần đây, do ám ảnh tội lỗi nên anh ta đã ra tự thú. Thân cũng khai đồng phạm với anh ta trong vụ cướp trên là một đồng hương tên Nguyễn Tuấn Anh, 20 tuổi. Xác minh nguồn tin này, CQĐT CAQ Long Biên nắm được Tuấn Anh đã bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.


Trở lại vụ án cướp “xe ôm” năm 2011, sau khi gây án xong, cả hai bỏ về quê và tìm cách giấu biệt quá khứ, hành vi tội lỗi. “Sau vụ việc đó, cháu như bị quả báo, làm việc gì cũng hỏng”, Thân kể. Và khi “nghiệm” ra điều đó, Thân quyết định đến cơ quan công an tự thú.


Ngoài vụ cướp tài sản hồi tháng 10/2011, Thân khai còn lừa đảo chiếm đoạt một chiếc xe máy Wave của một người đồng hương. Căn cứ vào lời khai của đối tượng, ngày 25/12, cơ quan CSĐT CAQ Long Biên ra quyết định khởi tố bị can đối với Thân về hành vi cướp tài sản. Quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP