Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ xe BMW tông chết hai dân quân: Triệu tập CSGT cho mượn xe


Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 10/12 cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận đã triệu tập anh D. để làm rõ thông tin anh này cho đồng nghiệp là Thượng úy Phạm Hồng Tuân mượn chiếc BMW BKS 29A-410.86. Sau đó Thượng úy Tuân đã gây tai nạn làm 2 dân quân chết, 8 người bị thương, xảy ra ngày 6/12 tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Vụ xe BMW tông chết hai dân quân: Triệu tập CSGT cho mượn xe - Ảnh 1


Anh D. là Trung úy CSGT đang công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, là bạn của Thượng úy Phạm Hồng Tuân. Trong lời khai ban đầu tại cơ quan công an, Thượng úy Phạm Hồng Tuân khai mình chở vợ con lên TPHCM chích ngừa. Sau đó vợ con Tuân về trước, Tuân về sau. Trên đường về, Tuân ghé chỗ anh D. mượn chiếc BMW để đi và gây ra vụ tai nạn.


Tuy nhiên, anh D. cho biết mình không phải là chủ nhân chiếc BMW và từ chối các câu hỏi liên quan. Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng từ chối cung cấp các thông tin liên quan đến buổi làm việc với anh D.


Hiện công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Viện KSND tỉnh tiến hành khám nghiệm các dấu vết trên xe BMW cũng như các xe máy bị hư hỏng trong vụ tai nạn để điều tra vụ việc. Mặt khác, một tổ công tác của công an tỉnh này cũng đã lên đường ra Hà Nội để xác minh nguồn gốc biển số xe 29A-410.86.


Vụ xe BMW tông chết hai dân quân: Triệu tập CSGT cho mượn xe - Ảnh 2


Theo VOV, chiếc xe BMW BKS 29A – 410.86 gây tai nạn kinh hoàng trong rạng sáng 6/12 khiến 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương đang được CQĐT đặt ra nhiều nghi vấn.


Cụ thể, BKS 29A – 410.86 của chiếc xe này trùng với BKS chiếc Toyota Camry LE 4 chỗ do một phụ nữ ở Hà Nội sở hữu. Phòng CSGT Công an Hà Nội khẳng định chỉ cấp duy nhất biển số này cho xe Camry LE.


Trong ngày 9/12, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành khám nghiệm chiếc xe BMW gây tai nạn để phục vụ công tác điều tra.


Sau khi gây tai nạn, chiếc BMW bị hư hỏng nặng ở phần mũi phía trước bên ngoài (vì cú đâm vào trụ đèn chiếu sáng). Tất cả các cửa kính đều bị vỡ vụn. Các túi khí đều đã bung ra. Trong khi đó, dường như máy móc bên trong chưa hư hỏng gì nhiều.


Kết quả giám định ban đầu của cơ quan công an cho thấy chiếc xe BMW gây tai nạn không có 2 loại tem cơ bản: tem kiểm định kỹ thuật và tem thu phí sử dụng đường bộ.


Theo Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, những xe chưa có 2 loại tem này thì chưa đủ điều kiện lưu thông theo quy định. Câu hỏi đặt ra là vì sao xe vẫn chạy ngang nhiên ngoài đường, vẫn qua mặt nhiều trạm chốt công an?


Như tin đã đưa, ngày 8/12, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Thượng úy Phạm Hồng Tuân (28 tuổi, công tác tại Đội CSGT Công an huyện Châu Đức) về hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.


Thượng úy Tuân là người lái chiếc xe BMW BKS 29A – 410.86 đâm xe vào lực lượng công an, dân quân khi đang tuần tra trong rạng sáng 6/12 khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương.


Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP