Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ ca sĩ Đỗ Linh bị sát hại: Làm rõ vai trò của nghi can 15 tuổi khác


Theo tin tức trên báo VietNamNet, liên quan đến vụ “bắt hung thủ 15 tuổi sát hại nam ca sĩ ở Sài Gòn”, hiện công an Q.8 đã bàn giao 2 nghi can là Nguyễn Công Bảo (SN 1999, ngụ Q.1) và Trần Hà Bảo Toàn (SN 1998, ngụ Q.8) cho đội điều tra truy xét trọng án, phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


Ngoài ra công an đang làm rõ vai trò của 1 nghi can khác chỉ mới 15 tuổi.


Bước đầu, tại cơ quan công an, Bảo và đồng bọn đã khai báo chi tiết hành vi phạm tội. Được biết, Bảo và Toàn là bạn học, hiện đang học lớp 9 ở một trường cấp 2 tại địa bàn Q.5. Nhưng nghe khai báo về chi tiết kế hoạch tội ác của 2 sát thủ học trò này, ai cũng bất ngờ.


Vụ ca sĩ Đỗ Linh bị sát hại: Làm rõ vai trò của nghi can 15 tuổi khác - Ảnh 1


Theo kết quả điều tra ban đầu và lời khai của các đối tượng tại cơ quan công an cho biết, khoảng tháng 10/2013 trong 1 lần đạp xe đi mua bánh mỳ ở Q.5, Bảo tình cờ quen biết và trao đổi số điện thoại với ca sĩ – nghệ sĩ Đỗ Linh, tên thật là Bùi Công Trình (SN 1973, ngụ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, tạm trú Q.8).


Chỉ ngay hôm sau, Đỗ Linh rủ rê và đưa Bảo vể phòng trọ ở Q.8 để quan hệ đồng giới.


“Sau lần đó em sợ nên đã chấm dứt mối quan hệ đồng giới với anh Linh”, Bảo khai.


Nhưng Bảo thú nhận tiếp “cách đây khoảng 1 tuần, anh Linh gọi điện cho em, rủ đi chơi và em biết là tiếp theo sẽ như thế nào”.


Theo bảo, lúc này Bảo nảy sinh ý định sát hại Đỗ Linh để cướp tài sản vì biết ông này có nhiều tiền, tài sản… Lập tức Bảo giả vờ đồng ý…


Nghĩ là làm, Bảo đem ý định này bàn bạc với người bạn học cùng lớp, là Toàn. Cả 2 bàn bạc, đi đến thống nhất một kế hoạch tội ác. Theo phân công, Bảo sẽ rủ rê Đỗ Linh đến công viên ở khu dân cư Trung Sơn, Q.8 và Toàn sẽ ra mặt “đón tiếp' Đỗ Linh. sau đó, Bảo sẽ cầm dao ẩn nấp trong 1 bụi cây gần đó, để lựa thời cơ thích hợp, lao ra tấn công nạn nhân.


Theo Bảo khai báo, “khi đó anh Linh đến nhưng thấy người ở công viên là Toàn chứ không phải em thì anh ấy bỏ về. Sau đó anh Linh có gọi điện trách móc em”.


Theo báo Tri Thức trực tuyến, qua điện thoại Đỗ Linh hẹn sẽ đón, chở Bảo đi chơi lúc 19h đêm 26/1. Trong đầu Bảo khi đó vẫn nung nấu ý đồ tội ác.


Nam sinh đồng ý và vẫn giữ ý định giết người đàn ông này cướp tài sản. Đúng hẹn, ông Linh chạy xe máy đến đón Bảo tại cầu Kênh Xáng, thuộc huyện Bình Chánh rồi chở về nhà trọ ở hẻm 39 đường Hưng Phú, phường 10, quận 8.


Tại đây, người nghệ sĩ được cho rằng muốn quan hệ đồng tính với Bảo, hứa sẽ cho 300.000 đồng. Trong lúc "hành sự", ông Linh làm thiếu niên đau nên xảy ra mâu thuẫn. Vì có ý định cướp tài sản từ trước nên khi thấy nghệ sĩ quay lưng đi vào nhà vệ sinh, Bảo rút con dao giấu trong người đâm nhiều nhát vào lưng.


Bị đâm bất ngờ, nạn nhân quay lại giằng co với hung thủ. Thiếu niên tiếp tục đâm mặc cho người đàn ông kêu cứu và ngã gục xuống nền nhà.


Trong lúc giằng co, Bảo cũng bị thương gần đứt lìa ngón tay út. Thấy hàng xóm kéo đến, hung thủ liền trèo qua mái tôn của nhà trọ rồi thoát ra đường Chánh Hưng.


Đi được một đoạn, Bảo gọi Toàn đến chở về nhà băng bó. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên 22h cùng ngày, 2 người đến bệnh viện quận 5 để chữa trị.


Sau đó, bệnh viện này hướng dẫn Toàn đưa Bảo đến Trung tâm chấn thương chỉnh hình để điều trị thì bị công an bắt giữ.


Thông tin trên báo Công an TP.HCM cho hay, Bảo là con trai lớn trong gia đình có hai anh em. Tuy mới bước sang tuổi 15 nhưng Bảo khá cao to, nhìn phổng phao như một thanh niên.


Qua những thông tin trên internet, Bảo đã sớm muốn kiếm tiền xài bằng cách để lại số điện thoại và thích làm quen với những người đồng tính.


Gần đây Bảo thường hẹn gặp với nghệ sĩ Đỗ Linh và thấy anh này cũng có chút tài sản. Sau một vài lần hẹn hò cùng anh Linh, Bảo thấy có thể “kiếm tiền” được, nên đã bàn với một người bạn cùng lớp một kế hoạch cướp.


Được biết, nghệ sĩ Đỗ Linh là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Theo người thân cho biết, dù sinh sống, làm việc ở nơi khá gần nhà nhưng Đỗ Linh rất ít về thăm quê.


Bù lại, ngày nào anh cũng điện thoại hỏi han tình hình gia đình. Anh là người sống lễ phép, có hiếu với cha mẹ và có giọng hát hay, nên ai cũng thương mến.


Đỗ Linh thuê căn nhà ở trong hẻm 39, đường Chánh Hưng, phường 10, quận 8 cách nay khoảng hai tháng. Nhà rộng chừng 20 mét vuông, ba tầng. Tầng trệt để trống, không bếp núc, không bàn ghế, chỉ làm chỗ để xe máy, đây là nơi nạn nhân nằm chết. Nhưng vụ án xảy ra lại chính phòng ngủ tầng một.


Đỗ Linh là nghệ sĩ cải lương , từng tham dự giải Trần Hữu Trang với nghệ sĩ Quế Trân, nghệ sĩ Hữu Quốc vào năm 1998.


Sau khi sự việc xảy ra, nhiều đồng nghiệp của nạn nhân bày tỏ sự bàng hoàng và thương xót. Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Hữu Quốc xót xa: “Đỗ Linh,một người bạn nghề, 1 nghệ sĩ rất hiền và lành tính,yêu nghề... Vậy mà bạn đã vị kẻ nhẫn tâm sát hại dã man... Nhớ lại năm 1998, 1999 khi chúng mình cùng thi giải Trần Hữu Trang, biết bao kỷ niệm vui buồn... Dù năm ấy bạn không đoạt giải, nhưng sự phấn đấu vì yêu nghề đã làm cho nhiều nghệ sĩ và khán giả thương mến bạn... Vĩnh biệt bạn, người bạn hiền của tôi”.


Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.


Bắt sống sát thủ nhí giết nghệ sỹ Đỗ Linh sau nhiều giờ truy bắt


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP