Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hà Nội: Hàng loạt thiếu nữ xinh đẹp 'sập bẫy' 'nhiếp ảnh gia'


Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, hôm qua (2/2), Phạm Hồng Sơn (SN 1980, trú ở tổ 12, khu 4, phường Hà Lầm, TP Hạ Long, Quảng Ninh) bị xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 139-BLHS. Liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo này, Bùi Mạnh Hưởng (SN 1979, ở phố Láng Hạ, phường Thành Công, Ba Đình) và Tạ Văn Chinh (SN 1990, trú tại xóm Mới, xã Khánh Dương, Yên Mô, Ninh Bình) bị xem xét về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.


Bị thẩm vấn tại phiên tòa, Phạm Hồng Sơn bước đầu đã khai nhận lại thủ đoạn, hành vi lừa đảo các thiếu nữ. Thế nhưng trong quá trình khai báo trước tòa, bị cáo nại ra rằng từng phải điều trị về bệnh thần kinh. Xét thấy cần thiết phải giám định sức khỏe đối với bị cáo này nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định hoãn tòa, trả hồ sơ để có thêm tài liệu.


Hà Nội: Hàng loạt thiếu nữ xinh đẹp 'sập bẫy' 'nhiếp ảnh gia' - Ảnh 1


Theo báo Công an Nhân dân, giọng mếu máo, em Dương Thị H. sinh 1992, ở đường Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội kể cho các trinh sát Đội 5 nghe về trường hợp mất xe máy của mình: "Đầu tháng 5/2013, một lần trên đường em đi học bằng xe SH125i, BKS: 29P1-210..., từ phía sau có một thanh niên khoảng 30 tuổi, đi chiếc SH vượt lên ngang xe em rồi bắt chuyện. Anh ta ăn mặc ra dáng nghệ sỹ, lưng đeo chiếc ba lô đựng máy của dân săn ảnh.


Đầu tiên anh ta khen em dáng đẹp, mặt xinh và tự giới thiệu tên là Tùng "KeVil" nghệ sỹ nhiếp ảnh đang đi tìm mẫu để chụp. Tùng nói em rất thích hợp cho sáng tác của anh ta, nếu em đồng ý chụp thì Tùng sẽ cho đăng ảnh trên Kênh 14.vn (đây là kênh tin tức - giải trí rất "hot" với giới trẻ). Em thấy hay hay nên đã dừng xe đọc số điện thoại của mình cho Tùng.


Buổi trưa ngày 3/5/2013, Tùng gọi điện hẹn em đến khách sạn Daewoo. Khi đến nơi Tùng đi bộ ra đón rồi chở em đi gửi xe. Trên đường đi, Tùng gọi điện cho ai đó như là đồng nghiệp, hẹn chuẩn bị máy. Đang gọi, Tùng nói máy hết pin và mượn chiếc điện thoại Iphone 4S của em rồi cầm luôn.


Xuống đến hầm gửi xe, Tùng bảo em xuống để anh ta đi vào bãi gửi. Em chờ hàng tiếng đồng hồ không thấy Tùng trở lại. Khi xuống hầm gửi xe hỏi bảo vệ thì họ cho biết xe của em không gửi trong bãi, người đi xe chắc đã ra khỏi hầm theo lối cửa ra".


Hà Nội: Hàng loạt thiếu nữ xinh đẹp 'sập bẫy' 'nhiếp ảnh gia' - Ảnh 2


Phạm Hồng Sơn bị bắt cùng tang vật.


Khoảng 9h ngày 08/10/2013, em Lê Minh Tr. sinh 1992, ở ngõ 100 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội đang đi xe máy Vespa LX, BKS: 29E1- 28822 trên đường phố Huế - Hàng Bài, chợt có một nam giới khoảng 30 tuổi vượt lên bắt chuyện. Người này tự giới thiệu tên là Tùng "Greamy" làm việc tại ảnh viện Juliet. Thấy dáng em đẹp nên muốn nhờ em làm người mẫu cho bộ ảnh mới rồi khẩn khoản xin số điện thoại. Nhìn dáng vẻ nghệ sỹ của người bạn đường, Tr. đã cho số máy của mình. Khoảng 10h, ngày 09/10/2013, “nhiếp ảnh gia” gọi điện hẹn gặp Tr. tại vỉa hè tòa nhà Vincom trên phố Bà Triệu (Hà Nội). Đến nơi Tùng đi bộ ra đón và giới thiệu công ty của mình ở trên tòa nhà Vincom. Sau đó Tùng bảo Tr. đưa xe anh ta chở đi gửi để lên công ty chụp ảnh.


Trên đường đi, Tùng mượn chiếc điện thoại Iphone 5 của Tr. để gọi điện thoại cho người quen. Đến cửa hầm, Tùng bảo Tr. đứng ngoài đợi anh ta mang xe vào bãi. Tr. chờ mãi không thấy “nhiếp ảnh gia” quay lại, mới tá hỏa nhận ra mình bị lừa mất xe và điện thoại.


Ngày 21/10/2013 lại một cô gái trẻ khác là Nguyễn Huyền Tr. sinh năm 1994, trú tại Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội bị lừa mất chiếc xe máy SH, BKS: 29L1-024.46 tại hầm gửi xe B1 - Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu. Đối tượng gây án vẫn tự xưng là Tùng làm nghề chụp ảnh người mẫu...


Hà Nội: Hàng loạt thiếu nữ xinh đẹp 'sập bẫy' 'nhiếp ảnh gia' - Ảnh 3


Tang vật của vụ án.


Những thông tin về các vụ lừa đảo chiếm đoạt xe máy có cùng thủ đoạn được Đội 5 thống kê, tổng hợp lại từ nhiều quận, huyện, phường... ở Hà Nội, vì việc trình báo của người bị hại rải rác ở nhiều đơn vị.


Tài liệu thu thập được bước đầu cho thấy có tới 4 vụ chiếm đoạt xe máy xảy ra ở hầm gửi xe tòa nhà Vincom, 3 vụ xảy ra tại khách sạn Sopitel, 1 vụ ở khách sạn Daewoo. Vụ đầu tiên xảy ra từ tháng 12/2012. Tổng số tài sản bị chiếm đoạt gồm trong 8 vụ lừa đảo gồm 5 xe Piagio Vespa và 3 xe máy SH, cùng 5 điện thoại Iphone.


Điểm chung duy nhất là đa phần các nạn nhân đều là thiếu nữ xinh đẹp , sành điệu, sử dụng xe máy Honda SH hoặc Piagio Vespa. Trong số tài sản Sơn chiếm đoạt được của các thiếu nữ, Bùi Mạnh Hưởng và Tạ Văn Chinh đã tiêu thụ 4 xe máy tay ga đắt tiền, mặc dù biết rõ đó là tài sản do người khác phạm tội mà có…


Siêu trộm 9X xóa sạch dấu vết vẫn không thoát tội


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP