Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mang danh con quan to, sếp lớn nhằm lừa đảo tiền tỷ


Giả mạo chữ ký Thủ tướng Chính phủ


Theo hồ sơ vụ án, Trần Ngọc Quyết, SN 1953, trú tại Liễu Đề, Nghĩa Hưng, Nam Định, hiện sống tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, vốn làm nghề tự do nên luôn trong tình trạng túng thiếu.


Để có tiền, Quyết cấu kết với Phan Ngọc Thực, SN 1971, trú tại Thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang, hiện là Giám đốc Công ty TNHH Bạch Diệp, hiện đang tạm trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội, để cùng thực hiện các phi vụ lừa đảo tiền tỷ.


Sau khi cùng bàn bạc, Quyết nhận nhiệm vụ làm giả các giấy tờ như: Giấy chứng nhận cán bộ quản lý dự án, Hồ sơ tài liệu về việc thành lập ban quản lý dự án An sinh xã hội, các giấy tờ, con dấu giả của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng… trong khi đó, Thực nhận nhiệm vụ đi các tỉnh khảo sát, tìm các dự án đang cần huy động vốn rồi báo lại cho Quyết.


Mang danh con quan to, sếp lớn nhằm lừa đảo tiền tỷ - Ảnh 1


Nắm được thông tin, Quyết và Thực cùng nhau đi mua lại 4 chiếc xe ô tô BKS 80B để thuận tiện trong việc đi lại, và đánh lừa các bị hại. Sau đó, hai “siêu lừa” này đến tìm các chủ đầu tư, Quyết giới thiệu là Trưởng ban dự án của Chính phủ, còn Thực là cán bộ dự án.


Với chức năng, quyền hạn của một Trưởng ban dự án, Quyết có thẩm quyền phê duyệt dự án và trình Thủ tướng Chính phủ ký giải ngân nguồn vốn vay quốc tế (vốn ODA) hỗ trợ không hoàn lại.


Khi đã tạo được lòng tin, Quyết và Thực yêu cầu chủ đầu tư hối lộ tiền để Quyết làm thủ tục giải ngân. Mặc khác, hai đối tượng này đến gặp các nhà thầu, đề nghị các nhà thầu xây dựng muốn tham gia dự án phải đưa tiền cho Quyết và Thực để được ưu tiên.


Với hàng loạt các hồ sơ, tài liệu, giấy tờ được làm giả… y như thật, cho đến khi bị bắt, hai đối tượng đã lừa đảo gần 100 tỷ đồng của các bị hại.


Giả danh Thứ trưởng Bộ Y tế lừa đảo 6 tỷ đồng


Ngày 20/11, Phòng Cảnh sát điều tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an thành phố Hà Nội) đã điều tra làm rõ đường dây mạo danh cán bộ cao cấp nhằm chiếm đoạt số tiền lớn.


PC46 đã thực hiện lệnh bắt Lê Thị Bích Hạnh (31 tuổi), ngụ ở ngõ 158 Trương Định, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và Vương Thuý Nga (39 tuổi), ngụ ở phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Tại trụ sở công an, Hạnh và Nga khai nhận do cần tiền để ăn chơi, tiêu xài nên đã nghĩ ra cách mạo danh cán bộ cao cấp để lừa đảo. Cụ thể, Hạnh và Nga thuê người mạo danh ông Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y Tế; ông Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư và thư ký của Thứ trưởng Bộ Y tế để gọi điện thoại, nhắn tin cho người có nhu cầu xin việc làm tại các bệnh viện, trong ngành Công an…


Mang danh con quan to, sếp lớn nhằm lừa đảo tiền tỷ - Ảnh 2


Mang danh con quan to, sếp lớn nhằm lừa đảo tiền tỷ - Ảnh 3


Hạnh và Nga cùng một số giấy tờ được làm giả phục vụ việc lừa đảo


Không biết hai người trên mạo danh lãnh đạo Bộ Y tế, ông Đ.V.T (45 tuổi), ở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã tin tưởng giao cho Hạnh 21 hồ sơ xin việc, cùng 3,1 tỉ đồng.


Theo các cán bộ điều tra, để qua mặt các nạn nhân, Hạnh đã tự khắc dấu của Bộ Y tế để đóng lên hồ sơ xin việc rồi sau đó mới mang đi gặp gỡ những người có nhu cầu tìm việc.


Liên quan tới vụ mạo danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên, cơ quan công an cũng đã xác định: đến thời điểm bị bắt, nhóm của Hạnh và Nga đã mạo danh, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 6 tỉ đồng.


Giả con trai Bí thư Thành ủy chiếm đoạt 15.000 USD


Tòa án nhân dân TP. Hà Nội vừa tuyên phạt Nguyễn Tiến Anh (SN 1990, Hai Bà Trưng) 3 năm tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.


Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Tiến Anh biết một doanh nghiệp tại HN đang bị Bộ Công an điều tra về hành vi trốn thuế; kèm theo đó là lô hàng trị giá khoảng 100 tỷ đồng đã bị tịch thu và sẽ được tổ chức bán đấu giá thanh lý. Với mục đích lừa đảo, Tiến Anh đến Chi cục Quản lý thị trường HN, tự giới thiệu là con trai Bí thư Thành ủy HN, đề nghị được mua lô hàng. Khi được hướng dẫn các thủ tục và gặp người giải quyết là đội trưởng tên H., Tiến Anh đã không mua, lấy lý do trị giá lô hàng lớn.


Mang danh con quan to, sếp lớn nhằm lừa đảo tiền tỷ - Ảnh 4


Tiến Anh mạo danh con trai Bí thư Thành ủy chiếm đoạt hàng chục nghìn USD


Cuối tháng 6/2013, đang ở Singapore, Tiến Anh liên lạc với anh H. hỏi vay 15.000 USD bảo để chữa bệnh và được đồng ý. Quá hạn không thấy "thiếu gia" trả tiền, anh H. mới biết Tiến Anh là kẻ mạo danh nên tố cáo tới cơ quan công an.


Giả đại tá quân đội, lừa hàng chục tỷ đồng


TAND TP.HCM vừa mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phước Hải (39 tuổi, ngụ Q. 4) tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Cùng hầu tòa với Hải còn nhiều bị cáo khác.


Mang danh con quan to, sếp lớn nhằm lừa đảo tiền tỷ - Ảnh 5


Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, năm 2008, ông L.V.T (SN 1973, Q.3) đến gặp và nhờ Hải mua một nền đất tại khu quy hoạch xây dựng khu vực nhà máy Z756 tại phường 12, quận 10. Lúc này, Hải tự xưng là đại tá quân đội đang công tác tại sân bay Tân Sơn Nhất và nói dối đất của nhà máy trên do cơ quan Hải quản lý và hứa sẽ giúp ông T mua lô đất này. Sau đó, Hải tiếp tục lừa bán cho ông T hai miếng đất khác trong dự án nói trên. Ngoài phi vụ trên, Hải và đồng bọn còn lừa đảo chiếm đoạt tiền của 2 cá nhân khác với tổng số tiền là gần 14,5 tỷ đồng.


Mạo danh cháu sếp bự, lừa cả chục tỷ đồng


Ngày 10/10, TAND TP. Hà Nội xét xử Hà Anh Tuấn (SN 1982, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cùng Trần Mai Thanh (SN 1953, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Khoảng tháng 7/2009, ông Dương Tất Khiêm (giám đốc Cty cổ phần đầu tư và xây dựng HUD1) mang hồ sơ đến Tổng cty quản lý bay VN thì gặp Hà Anh Tuấn (quen biết từ trước). Tại đây, Tuấn giới thiệu đã thuộc biên chế của Tổng Cty quản lý bay, có nhiều quan hệ thân tín. Ông Tuân không chút ngần ngại, nhờ Tuấn nộp hộ bộ hồ sơ đấu thầu.


Mang danh con quan to, sếp lớn nhằm lừa đảo tiền tỷ - Ảnh 6


Hai "siêu lừa" trong phiên xử

Có được bộ hồ sơ trong tay, “siêu lừa” lập tức chế bản hàng loạt các giấy tờ giả mạo, sau đó giả danh cháu ruột của một sếp bự để lừa đảo bán đất ảo. Để mọi việc trơn tru, gã “nhờ” thêm Thanh trợ thủ cho mình. Từ 2009 đến 2011, Tuấn thu tiền của 31 người, chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng. Thanh đã lừa bán cho 4 người, chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng.


Giả danh “sếp” Bộ Công an lừa đảo


Ngày 4/3, cơ quan CSĐT công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Hoàng Hồng Phước, (SN 1992, trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Để tạo niềm tin với những người muốn xin việc làm tại đây, Phước còn tung ra nhiều giấy tờ khiến những người xin việc phải "một dạ hai vâng" như: Thẻ giám đốc nhân sự, thẻ đoàn hộ tống đoàn Thủ tướng Chính phủ... của Khu nghỉ dưỡng thuộc bộ Công an này. Do đó chỉ trong thời gian giữa tháng 6/2013 cho đến lúc bị bắt, "sếp" Phước đã lừa đảo được hơn 20 nạn nhân với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.


Theo cơ quan CSĐT người mất nhiều nhất là gần 50 triệu đồng, số còn lại từ vài chục triệu đến vài triệu tiền đặt cọc. Được biết với các chức danh tự tạo của mình, Phước nói dối người cần xin việc làm ở khu nghỉ dưỡng Lăng Cô rằng họ sẽ có thu nhập từ 5-10 triệu đồng/tháng cho các vị trí công việc như: Lễ tân, bảo vệ, đầu bếp...


Mang danh con quan to, sếp lớn nhằm lừa đảo tiền tỷ - Ảnh 7


Bắt khẩn cấp kẻ giả danh “sếp” bộ Công an

Qua thông tin sự việc từ quần chúng nhân dân, cơ quan CSĐT công an huyện Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế đã theo dõi những biểu hiện của "ông sếp" khu nghỉ dưỡng bậc nhất xứ Huế này. Và 8h sáng ngày 2/3, các trinh sát phát hiện Phước tay xách cặp, áo sơ mi bóng bảy nên bám sát theo dõi. Khi Phước vào một quán nhậu ở khu vực thị trấn Lăng Cô, các trinh sát tiến hành kiểm tra hành chính và được kẻ mạo danh cho xem những giấy tờ, trang phục của ngành dù thực tế trong khu nghỉ dưỡng không có lãnh đạo nào tên Phước. Kẻ giả danh lập tức được đưa về trụ sở để làm việc.


'Trùm' ma túy giả danh Thượng tá công an


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP