Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

14 năm tù cho nữ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt tài sản


Theo tin tức nhận được, ngày 11/3, TAND tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Quan Thị Trang Nhung, sinh năm 1979, trú tại tổ 4, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) về tội lạm dụng nhiệm chiếm đoạt tài sản .


14 năm tù cho nữ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt tài sản - Ảnh 1


Bị cáo Quan Thị Trang Nhung.


Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang, bị cáo Quan Thị Trang Nhung, nguyên là cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Giang. Lợi dụng uy tín và mối quan hệ quen biết nên bị cáo Nhung đã vay của 4 bị hại gồm: Trần Văn Quang, Nguyễn Thị Hoa, Triệu Thị Quỳ, Cao Huyền Trang, đều trú tại thành phố Hà Giang với tổng số tiền là 7.173.500.000 đồng, lãi xuất theo thỏa thuận từ 1.000 đồng đến 4.000 đồng/1 triệu/1 ngày.


Với lý do vay tiền để đầu tư làm trang trại trồng sắn cao sản và kinh doanh hàng nông sản, nên bị cáo đã chiếm được lòng tin của những người xung quanh. Tuy nhiên, sau khi vay được tiền bị cáo chỉ đầu tư trồng sắn và làm trang trại ở xã Phong Quang, Minh Tân, Bạch Ngọc (huyện Vị Xuyên) và xã Na Khê (huyện Yên Minh); cho người khác vay lại; đưa bố đi chữa bệnh với tổng số tiền là 3.098.500.000 đồng. Số tiền còn lại là 4.075.000.000 đồng, bị can đã sử dụng không đúng mục đích theo thỏa thuận khi vay tiền mà dùng để chi tiêu vào các mục đích cá nhân khác, dẫn đến việc không còn khả năng thanh toán. Cuối tháng 7/ 2012, bị cáo đã trốn khỏi nơi cư trú mà không thông báo với chính quyền địa phương cũng như những người bị cáo đã vay tiền.


Sau một khoảng thời gian dài không liên hệ được với Nhung, các bị hại đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan cồng an. Ngày 13/2/2014, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã toàn quốc đối với Quan Thị Trang Nhung về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại thành phố Hà Giang. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC46 - Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các đơn vị bạn, truy tìm dấu vết và tiến hành bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại số nhà 152, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.


Tại phiên tòa, bị cáo Quan Thị Trang Nhung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Quan Thị Trang Nhung 14 năm tù giam và phải hoàn trả 4.075.000 đồng cho các bị hại.


Tuyên phạt 14 năm tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản


Xuân Hỷ





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP