Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kỷ luật đảng Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau


Tin tức trên báo Thanh Niên dẫn lời thông tin từ Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Cà Mau chiều 31/3 cho biết, cơ quan này đã triển khai quyết định kỷ luật Đảng với hình thức “khiển trách” đối với ông Lê Tân Thuận.


Theo đó, ông Thuận bị kỷ luật vì lợi dụng tình cảm cá nhân, vị trí công tác để bán đất nhưng không giao giấy tờ mà sau đó đi thế chấp ngân hàng để vay tiền.


Kỷ luật đảng Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau - Ảnh 1


Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ dẫn hồ sơ cho biết, ngày 11/2/2008, ông Thuận và Công ty phát triển nhà Minh Hải thỏa thuận lập biên bản bồi thường 300m2 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất với tổng giá trị gần 900 triệu đồng, trong khi phần đất này ông Thuận đã thế chấp cho Ngân hàng Sacombank Cà Mau để vay 300 triệu đồng.


Sau khi thỏa thuận, vợ chồng ông Thuận đã nhiều lần tạm ứng tiền của Công ty phát triển nhà Minh Hải với tổng số tiền 741 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi tất toán hợp đồng với Sacombank Cà Mau, ông Thuận không hoàn tất thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty phát triển nhà Minh Hải mà xin cấp đổi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới.


Tiếp đó, ông Thuận và vợ thế chấp quyền sử dụng đất mới cho Ngân hàng cổ phần thương mại Nam Việt để vay 450 triệu đồng.


Sau nhiều lần yêu cầu ông Thuận phải thực hiện theo cam kết nhưng không được, Công ty phát triển nhà Minh Hải đã khởi kiện ông Thuận ra tòa.


Theo báo Phụ nữ, TAND tỉnh Cà Mau đã đưa ra xét xử vụ án dân sự này, buộc ông Thuận có trách nhiệm trả cho Công ty Phát triển nhà Minh Hải khoảng 1 tỉ đồng (trong đó, nợ gốc 741 triệu, lãi 259 triệu đồng).


Đồng thời, lô đất này được giao cho Ngân hàng CPTM Nam Việt bán phát mãi, thu hồi nợ gốc và lãi hơn 600 triệu đồng.


Thi Ân





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP