Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phóng hỏa đốt người yêu, kẻ chết, người bị thương


Xem video:


Video: Nghi án nam thanh niên dùng xăng đốt phòng trọ


“Đến giờ tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi tiếng la hét của nạn nhân. Trước đó, tôi nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra, vội vã chạy lại thì thấy cô con gái bà chủ trọ đang hốt hoảng phía trước cửa phòng trọ. Khói đen bốc lên nghi ngút, rồi lửa bùng lên. Tôi cùng một số người đã phá cửa nhưng chỉ cứu được 2 người ra ngoài”, ông Sơn một trong những người cứu nạn nhân ra bên ngoài kể.


Xóm trọ bàng hoàng trước sự việc


Chiều 23/3, phóng viên đã quay trở lại hiện trường vụ cháy làm 2 người chết, 2 người bị thương nặng phải nhập viện trên đường An Phú Đông 13 (phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM).


Dường như, sự việc đau lòng diễn ra vào buổi sáng quá nhanh đã khiến mọi người sống xung quanh nơi đây ai cũng hoảng hốt và bất ngờ.


Căn nhà trọ được ốp gạch đẹp đẽ giờ bị cháy đen, hoang tàn. Mùi hôi của đồ cháy khiến nhiều người vẫn còn dờn dợn nhớ lại cảnh 2 cô gái la hét thảm thiết khi bị ngọn lửa đang bao trùm và cố thoát ra ngoài.


Phóng hỏa đốt người yêu, kẻ chết, người bị thương - Ảnh 1


Bà Phạm Thị Hạnh, người sống gần nơi xảy ra vụ cháy thở dốc khi kể lại cho phóng viên nghe: “Lửa bén nhanh lắm, bao trùm lên cả căn phòng số 1, rồi lan sang cả phòng số 2. Hàng chục người dùng búa và các vật dụng khác lao vào phá cửa. Tội nghiệp lắm chú ạ, tôi nghe thấy tiếng la hét thất thanh mà chân tay tôi rụng rời hết, nước mắt chảy ròng mong sao mọi người bên trong đều bình yên. Nhưng khi phá được cửa thì chỉ cứu được hai cô gái, còn 1 nam và 1 nữ đã chết. Riêng đôi nam nữ ở phòng số 1 thì lúc này đã tắt thở”.


Tại hiện trường, cánh cửa phòng bị khóa trái và dập méo do người dân phá cửa cứu người. Mọi đồ đạc trong gia đình đều bị thiêu rụi hoàn toàn. Phần gác của căn nhà do chứa nhiều quần áo, nệm, chăn, màn… nên dễ bắt lửa.


Phóng hỏa đốt người yêu, kẻ chết, người bị thương - Ảnh 2


Hiện trường vụ cháy.


Tuy phòng trọ nằm ở ngoài cùng nhưng phải đi vào trong một con hẻm sâu, vì vậy công tác ứng cứu gặp nhiều khó khăn.


Ông Huỳnh Văn Sơn (43 tuổi), sống dãy trọ đối diện cho biết: “Đến giờ tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi tiếng la hét của những nạn nhân. Trước đó tôi nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra, vội vã chạy lại thì thấy cô con gái bà chủ trọ đang hốt hoảng phía trước cửa phòng tro. Khói đen bốc lên nghi ngút, rồi lửa bùng lên. Tôi cùng một số người đã phá cửa nhưng do con hẻm vào dãi trọ quá hẹp, cửa lại bị khóa trái nên chúng tôi rất khó khăn để phá cửa, sức nóng bên trong phả ra nữa. Đứng bên ngoài mà nghe thấy tiếng la hét bên trong ai cũng sốt ruột cả. Khi phá được cửa mọi người chỉ cứu được 2 người ra ngoài, còn hai người thì đã tử vong”.


Cũng trong sáng ngày 23/3, anh Chu Bá Tú (sn 1978, sống tại phòng trọ số 3, cùng dãy trọ với nạn nhân), kể: Khi sáng tôi đi làm thì thấy một thanh niên đi chiếc xe màu đỏ tới dựng trước cổng nhà, người này còn vác theo một bình nước lớn, do vội đi làm nên tôi không để ý, đến trưa thì xảy ra sự việc đau lòng trên.


Nhận được tin báo, cơ quan công an đã tới khám nghiệm hiện trường và tiến hành kiểm tra hai thi thể tử vong.


Được biết, Hai nạn nhân tử vong là Trần Văn N. (SN 1989, quê Thừa Thiên – Huế) và Nguyễn Thị Mỹ K. (SN 1997, quê An Giang).


Hai người bị bỏng nặng là Đỗ Thị Kim X. (SN 1995, quê Bình Định) và Nguyễn Thị T. (SN 1992, quê Ninh Bình) hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.


Phóng hỏa đốt người yêu, kẻ chết, người bị thương - Ảnh 3


Nhiều đồ đạc bị thiêu rụi.


Ghen tuông, kẻ chết người bị thương


Bà Hoàng Thị Biên (55 tuổi, chủ nhà trọ) cho biết, căn trọ trên được Nguyễn Thị Mỹ K. (SN 1997, quê An Giang) và Đỗ Thị Kim X. (sn 1995, quê Bình Định) thuê được hơn 1 tuần, với giá 900.000 đồng mỗi tháng.


Bà Biên còn cho biết thêm, khi sáng xảy ra sự việc con dâu bà có thấy một nam thanh niên dựng xe bên ngoài, rồi sau đó nghe thấy tiếng la hét từ trong phòng. Con dâu bà thấy nam thanh niên cầm bật gas sợ chuyện chẳng lành nên khuyên nhủ nhưng người ngày không nghe, rồi cầm bật gas bật lửa khiến ngọn lửa bùng lên chị hoảng hốt chạy đi hô hoán thì bị lửa bén vào phía sau lưng.


Sau khi ngon lửa bùng phát, nhiều tiếng nổ lớn phát ra, lửa nhanh chóng cháy lớn rồi lan rông, chị Nguyễn Thị T. (sn 1992, quê Ninh Bình) sống phòng bên cạnh hốt hoảng thấy lửa vội chạy ra ngoài thì bị lửa bao lên thiêu làm chị bị bỏng nặng.


Theo một số người sống gần khu trọ cho biết, sự việc đau lòng trên xảy ra có thể là do ghen tuông. Người dân cho biết N. và X. có tình cảm với nhau, trước kia hai người có sống chung, nhưng gần đây có mâu thuẫn nên thường xuyên xảy ra cãi vã. Đến sáng 23/3 thì sự việc đau lòng trên xảy ra.


Cũng trong chiều ngày 23/3, Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Cả 2 nạn nhân là Đỗ Thị Kim X. (SN 1995, quê Bình Định) và Nguyễn Thị T. (SN 1992, quê Ninh Bình) bị bỏng rất nặng.


Diện tích bỏng lên đến 68% cơ thể. Trong đó, diện tích bỏng sâu của nạn nhân T. là 9%; còn diện tích bỏng sâu của X. lên đến 39%.


Hiện cả 2 nạn nhân trên đều bị choáng bỏng nặng. Các bác sĩ vẫn đang truyền dịch, điều trị chống sốc, hồi sức và tiêm thuốc giảm đau và chống nhiễm khuẩn. Tiên lượng về khả năng sống của 2 nạn nhân này là rất dè dặc. Riêng bệnh nhân X. bị bỏng sâu khá nhiều, tập trung 2 chân, thân trước, thân sau và bỏng ở vùng mặt và mí mắt”.








Thiếu tá Nguyễn Minh Hải – Phó trưởng CA P. An Phú Đông, Q.12, TP. HCM cho biết: “Xảy ra sự việc, dân phòng và công an khu vực tới đã cùng người dân đập cửa cứu người, các nạn nhân được chuyển đến bệnh viện Thủ Đức cấp cứu nhưng bị nặng quá nên chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Sau khi các ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, hai thi thể được đưa về nhà xác để phục vụ công tác khám phá án. Xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng . Hiện vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan điều tra làm rõ.

Phùng Sơn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP