Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sắp có smartphone của Microsoft?


Trước khi hệ điều hành Windows Phone 8 được công bố, CEO của Nokia là ông Stephen Elop đã trả lời báo chí rằng Microsoft sẽ không tham dự vào cuộc cạnh tranh thiết bị smartphone do đã là nhà phát triển hệ điều hành. Ông cũng đồng thời cho rằng chẳng có lý do gì để Microsoft ra mắt smartphone riêng cả, tuy nhiên những nhận định này có vẻ không chính xác.




Các thông tin về Surface phone xuất hiện ngày một nhiều hơn trên mạng.



Mới đây, Nokia đã thông báo với báo chí rằng: "Những thay trong chiến lược kinh doanh gần đây của Microsoft đang gây khó khăn cho những hãng sản xuất phần cứng như chúng tôi. Dựa theo sản phẩm máy tính bảng Microsoft Surface, hãng sản xuất này rất có thể tung ra nhiều thiết bị di động khác trong đó có smartphone. Với việc tập trung sản xuất smartphone, Microsoft sẽ phát triển nhiều tính năng cho sản phẩm của họ hơn và thu được lợi thế trên thị trường. Đó là những điều gây thiệt hại không nhỏ với các hãng sản xuất smartphone sử dụng Windows Phone, trong đó có Nokia".




Nếu ra mắt, Surface phone sẽ là "viên gạch" ngáng đường Nokia.



Đây có thể nói là lần đầu tiên Nokia công bố thông báo nghiêm trọng tới vậy, điều này có thể tương đồng với việc Microsoft sẽ cho ra mắt smartphone trong tương lai. Nokia đang lo lắng rằng Microsoft sẽ tập trung hơn vào sản xuất thiết bị phần cứng thay vì phát triển hệ điều hành.




Tuy nhiên vẫn chưa ai biết Surface phone sẽ dừng lại ở mức thử nghiệm hay sẽ trở thành một sản phẩm chính thức.



Hàng loạt tin đồn về chiếc smartphone Surface bắt đầu xuất hiện từ cuối năm ngoái. Vào thời điểm đó, nhiều người cho rằng Surface phone sẽ chỉ là kế hoạch phụ giống như rất nhiều các mẫu concept khác được Microsoft tung ra nhưng không bao giờ thành sự thật. Tuy nhiên, nếu Surface phone thực sự xuất hiện, thị trường smartphone sẽ tiếp tục được đón nhận những đột phá công nghệ mới từ người khổng lồ Microsoft.


Khánh Tuân (Theo TTVN)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP