Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ án mang quan tài diễu phố liên quan đến vay nợ?


Hàng ngàn người đã khênh quan tài của nạn nhân đến trụ sở UBND tỉnh Vĩnh Phúc để phản đối kết luận giám định pháp y đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ những dấu hiệu bất thường trên cơ thể nạn nhân.


Các nhân chứng nói gì?


Khoảng 8h30' ngày 17/3, người dân phường Hội Hợp bàng hoàng phát hiện một xác nam thanh niên nằm dưới con kênh nhỏ thuộc khu vực ngã tư Quán Tiên, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi và làm rõ thân nhân của nam thanh niên nói trên. Theo thông tin ban đầu từ công an tỉnh Vĩnh Phúc, nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tuấn A., sinh năm 1986, trú tại phố Hốp (phố Cả), phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện anh A. đang là công nhân tại khu công nghiệp thuộc phường Khai Quang.


Vụ việc trở nên căng thẳng và hỗn loạn sau khi kết luận ban đầu từ cơ quan pháp y tỉnh Vĩnh Phúc xác định anh A. tử vong do bị chết đuối, không có dấu hiệu hình sự. Tuy nhiên, gia đình anh A. cho rằng trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết bầm tím lạ, hàm răng có nhiều chiếc bị gẫy rất đáng ngờ nên ngay trong chiều 17/3 toàn bộ gia đình nạn nhân đã đưa quan tài anh A. tới gần trụ sở UBND tỉnh Vĩnh Phúc để yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Sự việc trở nên hỗn loạn khi có tới hàng ngàn người dân hiếu kỳ cùng theo gia đình nạn nhân diễu hành trên đường, toàn bộ khu vực giáp bưu điện tỉnh giao thông bị tắc nghẽn. Đích thân Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, Giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc có mặt trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ việc.


Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Th. (chú ruột của nạn nhân) kể lại: "Tối 14/3, anh Nguyễn Tuấn A. có cùng anh Nguyễn Văn H. (là em của nạn nhân) đi ra quốc lộ 2 để ăn đêm. Nhưng đêm đó anh Nguyễn Tuấn A. không về, chúng tôi có hỏi H. là Tuấn A. đi đâu thì được H. trả lời có xô xát với một nhóm thanh niên nhưng không làm sao, chắc anh Tuấn A. vào nhà bạn ngủ rồi. Nghĩ không có chuyện gì nghiêm trọng nên gia đình không hỏi nữa, không ngờ sự việc lại nghiêm trọng như vậy".



Rất đông người dân đến chứng kiến pháp y Trung ương tiến hành mổ tử thi xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân.


Chị Lê Ánh T. bán quán nước gần hiện trường xảy ra vụ việc cho biết Tuấn A. thường xuyên uống nước ở quán chị mỗi khi buổi tan ca làm việc. Cũng theo lời chị T. thì khu vực này đã khá nhiều lần xuất hiện một nhóm thanh niên tụ tập và gây gổ đánh nhau. Chị T. cho biết, khoảng 23h đêm 14/3, khi chị đang dọn quán để về thì có nghe thấy tiếng kêu gào thảm thiết của một ai đó, cùng với tiếng hò hét của một nhóm thanh niên. "Khi nhìn ra tôi thấy nhóm thanh niên này cầm dao, gậy, gạch đang rượt đuổi một thanh niên. Sau đó người thanh niên cố gắng để nhảy qua kênh nhưng bị trượt chân nên ngã xuống, nhóm thanh niên kia đã dùng gạch đá ném tới tấp vào người dưới kênh. Thấy nhóm thanh niên quá hung hãn nên tôi cũng không dám lên tiếng. Cứ nghĩ như những lần đánh nhau trước, không ngờ sự việc lại diễn ra nghiêm trọng như vậy", chị T. kể.


Một số người dân trong khu vực Quán Tiên cũng khẳng định, khoảng 30 phút sau, họ có nhìn thấy một chiếc xe máy chở ba ở giữa kẹp một người trong tình trạng bất tỉnh. Thông tin này trùng khớp với lời của nhiều người dân tại trạm y tế xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường có một vệt máu dài (vệt kéo của hai chân). Dư luận đặt câu hỏi là nạn nhân chết ở phường Hội Hợp hay sau khi đánh xong nhóm đối tượng này đã kéo nạn nhân ra một chỗ khác rồi đánh tiếp, sau đó phi tang xác?


Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn H. (em họ của Tuấn A.), người đi cùng Tuấn A. khi xảy ra sự việc khai nhận, trước đó H. nói với gia đình là ra quán ăn đêm có xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên. Những người này đã đánh Tuấn A. và kề dao vào cổ H. không cho H. nói, nếu không sẽ tìm đến nhà giết. Hoảng sợ về hành vi hung hãn của các đối tượng nên H. đã không dám nói với gia đình. Tuy nhiên, hôm sau, ngày 15/3, H. đã báo công an phường Hội Hợp về việc Tuấn A. bị đánh và mất tích. Phải mất hơn 4 ngày, lực lượng công an, quần chúng nhân dân và gia đình mới tìm được thi thể nạn nhân dưới cống nước gần quán mà anh Tuấn A. đã ăn đêm.


Nghi án liên quan đến vay nợ?


Theo nguồn tin riêng mà PV có được thì rất có thể vụ việc liên quan đến chuyện anh Tuấn A. nợ nần với một số đối tượng xã hội trong khu công nghiệp Khai Quang. Tại khu công nghiệp này đang rộ nên tình trạng cho vay trả sau đối với công nhân trong khu công nghiệp của một số đối tượng chuyên hành nghề tín dụng đen. Theo đó, các đầu nậu này sẽ đứng ra cho các công nhân vay một số tiền nhất định trước theo lãi suất khá cao với điều kiện các con nợ này phải giao thẻ tài khoản mà công ty trả lương hàng tháng cho chúng quản lý và chứng minh thư nhân dân để làm căn cứ. Nếu công nhân nào có ý định chuồn nợ thì ngay lập tức sẽ có một nhóm đối tượng ra tay dằn mặt.


Qua tìm hiểu được biết, anh Nguyễn Tuấn A. là một người khá hiền lành, không giao du với các đối tượng ngoài xã hội, sống với làng xóm tương đối chuẩn mực. Tuấn A. là con thứ hai trong gia đình, bố mất sớm nên mọi công việc nặng nhọc đều dồn vào đôi vai của mẹ A và A.. Biết hoàn cảnh gia đình mình nên A. chăm chỉ học hành, sau khi ra trường, Tuấn A. xin vào một công ty điện tử tại khu công nghiệp Khai Quang để làm việc giúp đỡ gia đình. Năm 2010, Tuấn A. kết hôn với chị Y. và đã có với nhau một đứa con trai 2 tuổi. Đáng thương nhất có lẽ là chị Y., sau khi nghe tin dữ về chồng, Y. luôn kêu gào vật vã. Hiện người vợ trẻ của Tuấn A. đang mang bầu đứa con thứ hai, cuộc sống gia đình khá chật vật.


Trao đổi với PV, thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án giết người, bắt khẩn cấp 5 đối tượng liên quan đến vụ án để phục vụ công tác điều tra. Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương lấy lời khai các đối tượng gây án.


Cùng ngày, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phùng Quang Hùng cho biết: "Các lực lượng chức năng đang điều tra, đảm bảo xử lý vụ việc theo đúng pháp luật dù đó là ai". Ông Hùng cũng bác bỏ những thông tin cho rằng vụ việc liên quan đến người nhà ông như dư luận đồn đoán.


Chiều ngày 18/3, pháp y Trung ương đã tiến hành giám định và xác định nạn nhân Nguyễn Tuấn A. bị sát hại rồi phi tang xác. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Phạm Dương - Nguyễn Bắc





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP