Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nữ quái giấu thân phận để tống tiền hàng xóm


Phát hoảng vì tin nhắn tống tiền


Ngày 18/3/2013, chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1968) trú tại xóm 4, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn (Nghệ An), như chết lặng khi bất ngờ nhận được tin nhắn từ một số máy lạ tự xưng là xã hội đen với nội dung yêu cầu chị phải chuẩn bị số tiền 10 triệu đồng để đổi lấy hai tấm ảnh khỏa thân cùng đoạn clip ghi lại “cảnh nóng” của cô con gái chị cùng với bạn trai tại phòng trọ. Nếu chị không chuẩn bị tiền để trao đổi thì hắn sẽ tung những tấm ảnh và đoạn clip đó lên mạng và gửi cho nhà trường, bạn bè và những người thân trong gia đình cùng “chiêm ngưỡng”.



Nữ quái Nguyễn Thị Thùy tại CQĐT Công an huyện Nam Đàn 


Sau khi nhận được tin nhắn “lạ” đó, chị Hiên đã rất hoảng hốt, lập tức gọi cho con gái của mình đang là sinh viên học năm thứ hai tại trường Đại học Vinh để hỏi thực hư sự việc. Mặc dù, đã được con gái khẳng định chắc chắn không hề có chuyện quan hệ gì để có thể có đoạn clip nóng như lời họ tống tiền, nhưng bản thân người mẹ này vẫn hết sức hoang mang vì những lời lẽ đe dọa những nội dung hết sức man rợ: "Nếu không đến giao tiền, tao sẽ cho đàn em đến “bỏ hai tép heroin vào người rồi báo công an” cho mày vào tù ngồi bóc lịch, và chích ma túy vào người con gái đang học ở Vinh”.


Sống cảnh mẹ góa con côi sau cái chết bất ngờ của người chồng, một tay chị vừa lo lắng cho gia đình nhưng cũng không quên bảo ban, dạy dỗ hai cô con gái. Thương mẹ vất vả, hai đứa cũng rất ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ. Thế nhưng, sự việc xảy ra khiến chị không sao có thể yên tâm với những lời lẽ đe dọa càng ngày càng nhiều và số tiền chúng muốn trao đổi cũng dần tăng lên theo cấp số nhân. Từ tin nhắn đầu tiên chỉ đòi 10 triệu, đến tin nhắn thứ 348, trong vòng hơn 10 ngày tên “đại ca” này đã đòi chị “giao nộp” tiền lên tới con số 100 triệu đồng.


Chị Hiên tâm sự: "Khi thấy tôi có vẻ không thật sự sợ hãi”, đối tượng giấu mặt đã nhắn tin đe dọa tới tính mạng đứa con tôi. Hắn bảo: "Tao sẽ cho xã hội đen đất Cảng đến cắt tai, cắt gót chân nó để làm mồi nhắm rượu. Nếu như mày báo công an tao sẽ “làm thịt” con gái mày”. Dù tin tưởng con gái mình không làm gì để hủy hoại thanh danh gia đình nhưng lại thấy lo lắng, sợ con gái sẽ bị kẻ xấu hãm hại nên trong lòng rối như tơ vò”.


Đang trong tâm trạng bất an thì bỗng chị Hiên nhận được một tin nhắn của “cô hàng xóm mới”. Trong tin nhắn của Lan (SN 1988), quê ngoài Bắc, người hàng xóm mới chuyển về sống cùng anh người yêu gần nhà mình từ dịp Tết, chị Hiên đã như được trút bầu tâm sự khi cô gái trẻ nói rằng: "Cháu vừa sang nhà dì chơi, vô tình nghe được chuyện về hai tấm ảnh khỏa thân cùng chiếc đĩa về con gái dì, nhưng dì yên tâm, cháu sẽ không nói với ai đâu”.


Trước những lời lẽ tình cảm của cô hàng xóm, lại sợ mọi chuyện bị vỡ lở chị Hiên đã kể hết đầu đuôi ngọn ngành chuyện gia đình mình đang bị tống tiền cho Lan.


Sau khi nghe câu chuyện chị kể, Lan đã không ngần ngại bất chấp nguy hiểm sẵn sàng giúp đỡ chị, nếu cần cô nguyện sẽ làm người trung gian giao tiền và lấy lại toàn bộ số ảnh và đoạn video clip. Lan nói với chị Hiên rằng: “Dì nên để cháu giúp cho, để tránh gặp mặt trực tiếp bọn chúng, không may lỡ có bất trắc gì thì nguy hiểm”. Tuy nhiên, khi chị Hiên nói muốn tận tay nhận lại số ảnh và đoạn video đó thì Lan lại xoa dịu chị bằng cách: "Hay để cháu thuê bọn xã hội đen Hải Phòng đến xử thằng kia một cách êm thấm với số tiền bằng nửa giá bọn kia đưa ra nhé? (tức 50 triệu đồng - PV)...



Những tin nhắn đe dọa của thị gửi tới điện thoại của chị Hiên


Suýt sạt nghiệp vì tin cô hàng xóm tốt bụng


Là phụ nữ quanh năm chân lấm tay bùn, lại phải sống cảnh nuôi con một mình với hai cô con gái đang tuổi ăn, tuổi học thì số tiền “đại ca xã hội đen đất Cảng” yêu cầu thật sự là quá lớn với chị. Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, làm thế nào cũng không thể xuôi được, chị quyết định viết đơn cầu cứu cơ quan công an để trình bày toàn bộ sự việc.


Trước những tin nhắn xác nhận và lá đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Hiên, CQĐT Công an huyện Nam Đàn đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thiếu tá Hoàng Nghĩa Thanh.


Bằng nghiệp vụ của mình, sau khi kiểm tra, theo dõi những tin nhắn mà đối tượng đã trao đổi với chị Hiên, đội CSHS đã đưa ra nhiều giả thuyết. Theo đó, nếu những tấm ảnh và đoạn video clip là có thật thì chắc chắn đối tượng sẽ phải có đồng phạm và sẽ hẹn giao dịch trao đổi tiền tại một địa điểm nào đó xa nơi ẩn nấp của mình. Đồng thời, trong quá trình điều tra, tìm hiểu các đồng chí công an đã phát hiện ra một số điểm nghi vấn từ những tin nhắn của cô bé Lan mà chị Hiên cho biết, đó là cô hàng xóm thân thiết cũng là người duy nhất được chị tâm sự về vụ việc tống tiền này. Nghi vấn về cô bé Lan được đưa ra, từ đó đội CSHS đã họp bàn và quyết định giăng một mẻ lưới nhằm tóm gọn đối tượng và đồng bọn.


Đúng như dự đoán, sau nhiều lần tung hỏa mù hẹn giao nhận tiền, trao đổi ảnh và clip tại một địa điểm trong TP. Vinh (Nghệ An) mà nghi can không xuất hiện. Đến 9h30 ngày 29/3/2013, các trinh sát đã ập tới tóm gọn đối tượng Lan khi đang giao nhận số tiền 50 triệu đồng mà cô “đại ca” này đã đòi chị Hiên trao đổi.


Lừa cả nhà chồng sắp cưới


Sau khi bị CQĐT Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang khi Lan đang thực hiện hành vi tống tiền. Chị Hiên hết sức bất ngờ, bởi Lan là một cô hàng xóm rất tốt bụng, thường xuyên qua lại nhà chị và phụ giúp chị một số việc khi chị không có ai giúp đỡ.


Điều bất ngờ đối với chị Hiên và gia đình người yêu của nữ “đại ca” này là lời khai của thị với CQĐT. Tên thật của thị là Nguyễn Thị Thùy (SN 1983), trú tại xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa chứ không phải là tên Lan (SN 1988) như đã giới thiệu với gia đình người yêu và những người hàng xóm. Đồng thời, ả cũng là một đối tượng đã có tiền án một năm tù về tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.


Sau khi sự việc xảy ra, chị Hiên cho biết thêm: "Tôi đã rất tin tưởng cô này. Khi nghe Lan nói mình có hiểu biết về cõi âm và bảo gia đình tôi đang bị người âm theo cần phải làm lễ giải hạn thì tôi đã tin tưởng giao 15 triệu đồng để Lan lo phần lễ lạt, hương hoa. Sau đó Lan lại nói tôi đưa thêm 10 triệu đồng tiền tìm thầy cúng giải hạn giúp gia đình. Không thể tin được, đó cũng là lừa đảo.


CQĐT đã khám xét đối tượng và nơi cư trú, phát hiện thu giữ hai ĐTDĐ là tang vật cùng hai thẻ sim, với những tin nhắn với thân phận khác nhau mà đối tượng Thùy đã dùng để tống tiền chị Hiên. Chiếc sim điện thoại với danh phận là “đại ca xã hội đen đất Cảng” đã được Thùy tắt máy và xóa hết tin nhắn, chỉ để lại tin nhắn trong vai trò là một cô hàng xóm tốt bụng. Đồng thời, tại nơi ở của Thùy trong gia đình nhà người yêu CQĐT còn thu được 14 triệu đồng cùng hai chỉ vàng mà theo lời khai của Thùy đó là số tiền đã lừa của chị Hiên trong vụ thuê thầy về cúng giải hạn.


Từ lời khai của đối tượng và kết quả giám định đĩa VCD mà đối tượng dùng để tống tiền thì đó chỉ là một cái đĩa có nội dung của bốn bộ phim bình thường chứ không phải là đĩa chứa đoạn video clip quay cảnh “nhạy cảm” của con gái chị Hiên như lời lẽ đe dọa của những tin nhắn gửi đến.


Hồng Điệp – My Khánh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP