Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Apple 'móc túi' 53 triệu USD cho vụ kiện bảo hành

Trong đơn gửi lên tòa án liên bang khu vực Bắc California hôm 28-5, các luật sư của nguyên đơn cho biết khoản tiền trên sẽ được phân phối đều cho 153.000 thành viên trong vụ kiện tập thể này. Mỗi nguyên đơn có thể được nhận tiền bồi thường 200-300 USD tùy vào đời sản phẩm họ sở hữu.



Vụ kiện bắt đầu từ năm 2010, khi nguyên đơn cáo buộc Apple từ chối bảo hành cho sản phẩm của họ một cách vô lý dù còn hạn bảo hành.


Apple không chịu sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm cho hàng ngàn người đã mua các điện thoại iPhone đời đầu, iPhone 3G, iPhone 3GS và iPod Touch ba thế hệ đầu tiên. Lý lẽ của Apple là họ có chính sách không bảo hành những sản phẩm bị lỗi nếu nguyên nhân thuộc về người dùng. Trong mỗi sản phẩm trên, Apple có lắp đặt một thiết bị chỉ thị sẽ đổi màu từ trắng sang hồng (hoặc đỏ) để chứng tỏ sản phẩm bị ngấm nước, như vậy phần lỗi thuộc về khách hàng.


Luật sư đại diện cho phía người tiêu dùng cho rằng sự ngấm nước cũng có thể xảy ra do độ ẩm trong quá trình sử dụng thông thường. Tuy nhiên Apple bác bỏ luận điểm này.


Trong khi đó, trang CNET cho biết Công ty 3M - đơn vị sản xuất bộ phận chỉ thị trên - thừa nhận yếu tố nhiệt cũng có thể gây ra sự đổi màu.


Đại diện Apple và luật sư của bên nguyên đơn chưa đưa ra bình luận nào.


Liên quan đến bộ phận bảo hành của Apple, tổng giám đốc Tim Cook hồi đầu tháng 4-2013 đã phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng ở Trung Quốc vì những chỉ trích nặng nề đối với Apple tại nước này. Nguyên nhân là do Apple bị cáo buộc không chịu thay iPhone mới cho khách hàng Trung Quốc khi máy bị hỏng nghiêm trọng trong thời gian bảo hành.


Theo Đức Toàn (Tuổi trẻ)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP