Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đầu độc đại gia đình nhà vợ


TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên xét xử bị cáo Bùi Văn Lâm (24 tuổi) về hành vi giết người.


Theo cáo trạng, khoảng 3h ngày 9/7/2012, Lâm lén bỏ hai lọ thuốc sâu vào bể nước ăn của gia đình ông Bùi Văn Chiên (bố vợ). Thấy mùi khó chịu tỏa ra nồng nặc, ông Chiên cùng gia đình đã kiểm tra, báo công an.


Bị triệu tập, Lâm cho rằng không liên quan. Chỉ khi Cơ quan điều tra đưa ra chiếc áo Lâm mặc đêm gây án vẫn còn dính thuốc trừ sâu ở cổ tay, anh ta mới nhận tội.


Lâm khai kết hôn với Bùi Thị Yến (con ông Chiên) vào năm 2010. Gánh nặng kinh tế khiến đôi vợ chồng trẻ thường xuyên “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Chị Yến bồng con về nhà bố mẹ đẻ, nhất quyết không quay trở lại sống với Lâm.


Thuyết phục nhiều lần không làm chị Yến đổi ý, tối 2/7/2012, Lâm sang nhà nói chuyện với vợ một lần nữa nhưng bất thành. Cho rằng bố mẹ chị Yến cũng “có ý” muốn con gái không quay về với mình, anh ta nảy sinh ý định hãm hại. Lâm quay về nhà lấy hai lọ thuốc trừ sâu đổ vào bể nước sinh hoạt của gia đình vợ. Gây án xong, Lâm ném hai vỏ chai thuốc ra xa, quay ra suối tắm rửa và về nhà ngủ.


Tại phiên tòa, Lâm xin HĐXX khoan hồng bởi anh ta nhận thức còn hạn chế, chưa hiểu biết pháp luật nên hành động bồng bột. Chị Yến suốt cả phiên tòa không nhìn Lâm lấy một lần. Khi đến lượt trình bày, chị tha thiết xin HĐXX cho được ly hôn ngay tại tòa.


Ông Chiên trình bày: “Thằng Lâm đã sai và vi phạm pháp luật nhưng nó bồng bột nên mới nghĩ và làm vậy. Tôi chỉ mong HĐXX giảm án để nó có cơ hội làm lại mà thôi”.


Kết thúc phiên tòa, Lâm bị tuyên phạt 9 năm tù. Ông Chiên không yêu cầu Lâm và gia đình bồi thường thiệt hại. Cho rằng mức án nặng, ông Chiên còn hỏi cán bộ Tòa án thủ tục làm đơn kháng cáo để Lâm có thể được giảm án…


Theo Pháp luật Việt Nam





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP