Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Các con kháng cáo tăng án tù mẹ già 81 tuổi


Ngày 27/5, phiên phúc thẩm xét xử cụ Nguyễn Thị Cải cùng 5 người con về hành vi hủy hoại tài sản được mở theo kháng cáo của vợ chồng con trai (anh Đích).


Cụ Cải 81 tuổi, mắt kém, tai không còn nghe rõ, được các con dẫn vào phòng xử án. Hai "chiến tuyến" vô hình được lập nên, một bên là cụ cùng 5 người con và bên kia là vợ chồng anh Đích. Vì tranh chấp miếng đất chưa đầy 20m2, tình ruột thịt của họ đã sứt mẻ.


Cụ Cải cho hay, năm 2007, sau khi họp gia đình đã chia đất cho các con. Cuối năm 2011, cụ cần một phần đất nên đòi lại 20 m2 phía chuồng lợn và chuồng ngựa đã đồng ý cho anh Đích. Từ đó mâu thuẫn giữa cụ với vợ chồng anh này thường xuyên xảy ra.


Cụ bảo đất là của cụ, cho con được thế nào thì hưởng vậy. Khi cần, cụ chỉ việc lấy lại. Vì thế, sáng 23/12/2011, cụ qua nhà anh Đích để lấy đất như lẽ dĩ nhiên. To tiếng xảy ra giữa mẹ chồng nàng dâu. Cụ Cải bị ngã nên gọi các con qua.


5 người con (cả con dâu và con ruột) xông vào giật tóc, hỗn chiến với vợ anh Đích là chị Tường. Hai ngày sau, cụ Cải sang nhà anh Đích đòi dỡ mái chuồng lợn và chuồng ngựa. Sau khi tuyên bố “đất của tao, tao có quyền lấy lại”, cụ cầm gậy chọc mái ngói, 5 người con đi theo cụ cùng kéo đổ bức tường tạm bợ.











Vợ chồng con trai của cụ Cải tại tòa một mực đề nghị xử tù giam mẹ. Ảnh: Việt Dũng.
Vợ chồng con trai của cụ Cải tại tòa một mực đề nghị xử tù giam mẹ. Ảnh: Việt Dũng.

Tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Sóc Sơn phạt cụ Cải 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội Hủy hoại tài sản. 5 người con (con dâu, con gái) mỗi người 6 tháng tù treo. Cụ và các bị cáo phải bồi thường 10 triệu đồng cho vợ chồng anh Đích. Không đồng ý với phán quyết này, bị hại chống án đòi tăng hình phạt cho mẹ cùng các chị em.


Trước vành móng ngựa ngày 27/5, cụ Cải cho biết bức xúc khi con dâu cho rằng phần đất cụ muốn lấy lại là do cô tự cơi nới, lấn chiếm nên không giao.


Còn bị hại Tường khai hôm cụ Cải ngã, cô bị các chị em chồng lao vào đánh chỉ là cái cớ để bùng lên những mâu thuẫn âm ỉ từ lâu. Đưa ra nhiều lý do, cô đề nghị tòa phạt tù giam mẹ chồng và 5 người phụ nữ đang đứng trước vành móng ngựa. Anh Đích nói rằng: “Không còn mẹ con, anh em gì nữa”.


Nghe vậy, nữ thẩm phán nói với vợ chồng anh: “Không ai làm con lại muốn mẹ và các chị em mình vào tù. Mọi người nên ngẫm lại mọi việc đã gây ra cho nhau”. Vợ chồng anh Đích không nói gì, khán phòng im ắng...


Phiên xử kết thúc với việc cấp phúc thẩm bác kháng cáo của vợ chồng anh Đích. Tại cửa phòng xử, cả hai bên đều lớn tiếng nói sẽ “đi đến cùng” vụ án.


Theo Việt Dũng (Vnexpress)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP