Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Các website của chính phủ Arập bị tấn công


Hãng thông tấn nhà nước Arập SPA dẫn lời một quan chức dấu tên của Bộ Nội vụ nước này cho biết đã mở một cuộc điều tra về "các cuộc tấn công phối hợp và đồng thời" đến từ hàng trăm địa chỉ IP (Internet Protocol - Giao thức Internet) khác nhau ở nhiều nước khác nhau.


Trong số các mục tiêu có trang web của Bộ Nội vụ, bị vô hiệu hóa hôm 15/5 sau khi bị các tin tặc tấn công DOS (tấn công từ chối dịch vụ). Nhưng chỉ sau đó khoảng gần 2 tiếng, trang web này đã trở lại hoạt động bình thường.


Hiện chưa biết động cơ của vụ tấn công này là gì.


Các website của chính phủ Arập bị tấn công 1

Một số trang mạng của chính phủ Arập đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công từ nước ngoài trong những ngày gần đây.


Các công ty, cơ quan chính phủ và các nhà khai thác cơ sở hạ tầng chính đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trước trước đây từ các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh hơn của bọn tội phạm mạng, tin tặc (hackers) và các chính phủ nước ngoài.


Trước đó, vào năm ngoái, tin tặc đã tấn công vào Công ty Dầu khí quốc gia Saudi Aramco - Công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới làm hơn 30.000 máy tính bị hư hỏng nặng. Đó được cọi là một trong những cuộc tấn công mạng gây nhiều thiệt hại nhất đối với một công ty ở quốc gia dầu mỏ này.


Trong cuộc tấn công, các tin tặc đã sử dụng một loại virus máy tính mang tên Shamoon.


Hôm thứ Sáu 17/5, website cũng như tài khoảng mạng xã hội Twitter của Nhật báo Financial Times đã bị tấn công bởi "Quân đội điện tử của Syria", một nhóm các nhà hoạt động trực tuyến ủng hộ Tổng thống Bashar el-Asad.


Theo Công An Nhân Dân






www.nguoiduatin.vn

Back to TOP