Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phương pháp vô hiệu hóa máy nghe lén của đối thủ


> Đọc kỳ 1 tại đây


Ngay lập tức, vị giám đốc này đã chào đơn vị chủ đầu tư mức giá thấp hơn và “lót tay” một khoản tiền kha khá để giành hợp đồng về phía mình. Nào là chuyện một vị phó giám đốc sở nọ đang muốn lên chức bị địch thủ cải máy nghe lén biết hết kế hoạch "lobby" cấp trên và bị tố ra trước cơ quan báo chí dẫn đến xôi hỏng bỏng không...


Nhưng rốt cục, kinh nghiệm gần hai năm bán loại thiết bị này cho M. kết luận: “Chẳng thấy mấy ai mua vì mấy mục đích cao xa ấy, toàn thấy mấy tay thám tử vườn, hoặc mấy bà sồn sồn vì nghi chồng ngoại tình mà đì mua để theo dõi các quán hệ bồ bịch bất chính thôi”.



Theo công an, phải có thiết bị phá sóng mới vô hiệu hóa được máy nghe lén


M. cảnh báo, thiết bị này hoạt động rất hiệu quả, nên các quý ông thích ăn chả hoặc các quý bà “thích ăn nem” hãy liệu chừng. “Rất có thể một ngày nào đó, lúc lộn tung túi xách lên, ông sẽ thấy thiết bị này đã bị vợ ông cài vào đó tự bao giờ”, M. nói.


Theo luật sư Vi Văn Diện - giám đốc công ty Luật Thiên Minh (Hà Nội) có những quy định về hành vi nghe lén, luật đã quy định cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Theo đó, luật nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác để xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.


Theo Điều 125 Bộ luật Hình sự, người nào có hành vi trái pháp luật xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, đời tư thì bị phạt cải tạo không giam giữ từ 1 đến 2 năm hoậc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Nghị định 83/2011/NĐ-CP về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực viễn thông quy định: Phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng đối với hành vi thu, nghe trộm thông tin...


“Như vậy, rõ ràng việc dùng thiết bị quay lén, nghe lén người khác là hành vi phạm pháp, vi phạm đời tư, rất cần lên án”, luật sư Diện cho biết.


Một cán bộ Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an cho biết về mức độ nguy hại của sản phẩm này.


“Chúng tôi có nghe nói đến thiết bị này và được biết chúng hoạt động trên sóng di động. Vì vậy nếu muốn vô hiệu hóa máy nghe lén, buộc chúng ta phải sử dụng thiết bị phá sóng. Tuy nhiên, không phải công ty hay tổ chức nào cũng biết về việc này hoặc có điều kiện sử dụng máy phá sóng. Do đó, lời khuyên duy nhất lả hãy tự bảo vệ mình trước sự xuất hiện ngày cảng nhiều của các loại thiết bị tinh vi này. Hiện tại cũng chưa có một văn bản pháp luật nào quy định về giám sát, kiểm tra các loại thiết bị kiểu này nên chúng vẫn được bán như các món đồ chơi công nghệ bình thường. Hi vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm liệt kê chúng vào danh mục các mặt hàng cần quản lý”, vị cán bộ công an cho biết.


Thu Hương





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP