Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thủ đoạn tàn độc của cặp vợ chồng phi tang xác chủ nợ


Bí ẩn xác chết phân hủy trong bao tải


Thượng tá Đinh Văn Định - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: Sau một thời gian triển khai toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra nghi án giết người phi tang tại cống nước thải thuộc phố Bạch Đằng, phường Nam Thành - TP.Ninh Bình, cơ quan công an đã lật tẩy thủ đoạn tàn độc của hai vợ chồng là hung thủ gây án, trong đó người chồng là giáo viên dạy thể dục trên địa bàn thành phố.


Sự việc được phát hiện vào chiều tối ngày 8.5, tại khu vực cống nước thải thuộc phố Bạch Đằng, phường Nam Thành - TP.Ninh Bình, một số người dân phát hiện một bao tải nổi trên mặt kênh, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Nghi có chuyện bất thường, một số người dân hò nhau kéo bao tải vào gần bờ để mở ra xem.


Vừa mở miệng bao, mọi người thất kinh bỏ chạy khi thấy bên trong có một xác người chết trương phình bị trói tay chân, đang trong thời kỳ phân hủy không còn rõ hình hài.


Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, do xác chết đã biến dạng hoàn toàn nên việc xác minh nhân thân hết sức khó khăn. Tiến hành rà soát trên các địa bàn cùng với việc thông báo một số đặc điểm nhận dạng của nạn nhân. Cuối cùng danh tính của người bị sát hại đã được làm rõ.


Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Mai (SN 1952), trú ở phố 2, phường Vân Giang - TP.Ninh Bình. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bà Mai chết trong tư thế bị trói hai tay, ở chân và tay có buộc 4 viên gạch, đầu nạn nhân có 2 vết tụ máu, hộp sọ bị vỡ dài 7cm.

Người nhà của bà Mai cho biết nạn nhân rời khỏi nhà vào ngày 26.1 và mất tích từ đó. Gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không hề có thông tin gì về bà Mai. Vì vậy, gia đình bà Mai đã trình báo cơ quan công an nhưng sau nhiều tháng trôi qua, bà Mai vẫn bặt vô âm tín.


Mãi đến ngày 8.5, nhận được tin có một thi thể người chết được tìm thấy, cả gia đình bà Mai vội vã đến cơ quan công an xác minh và chết ngất khi đó chính là người thân của mình.


Căn cứ vào hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân, cơ quan công an xác định chắc chắn nạn nhân đã bị sát hại rồi phi tang xuống mương nước. Tiến hành rà soát các mối quan hệ của bà Mai, cơ quan công an thấy nổi lên hai vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp (SN 1979), ở thôn Tân Hoa - Trường Yên và vợ là Hoàng Thị Lư (SN 1984), quê quán xã Ninh Hòa, cùng huyện Hoa Lư - Ninh Bình có dấu hiệu bất thường khi hai vợ chồng Hiệp nợ bà Mai 650 triệu đồng.


Tại cơ quan công an, vợ chồng Hiệp - Lư kiên quyết phản bác việc liên quan đến cái chết của bà Mai. Tuy nhiên, sau một thời gian đấu tranh bền bỉ, các điều tra viên đã buộc cặp vợ chồng này phải ký tên vào bản nhận tội.










Đối tượng Nguyễn Quang Hiệp.

Hai vợ chồng Hiệp - Lư khai sát hại bà Mai vì không có tiền trả nợ. Hiệp hiện đang là giáo viên dạy thể dục theo dạng hợp đồng ở Trường THPT dân lập Trương Hán Siêu (huyện Hoa Lư - Ninh Bình), còn Lư là nhân viên kế toán ở một công ty tư nhân. Hai vợ chồng Hiệp còn có một con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Dựng màn kịch để ra tay sát hại dã man chủ nợ


Cuối năm 2011, khi chồng mất, Nguyễn Thị Mai được thừa hưởng hơn 1 tỉ đồng. Có được số tiền lớn, bà Mai cho vợ chồng Hiệp - Lư vay 650 triệu đồng với lãi suất ngày là 9%. Ban đầu cặp vợ chồng trả lãi đầy đủ nhưng về sau không thấy đả động gì. Vì vậy, bà Mai nhiều lần gọi điện và đến thúc nợ.


Số tiền vay quá lớn trong khi lãi mẹ đẻ lãi con. Chỉ trong thời gian ngắn, số tiền vay nợ của vợ chồng Hiệp và Lư đã lên tới gần 1 tỉ đồng. Lúc này, thấy khả năng trả nợ là không thể thực hiện được, cặp vợ chồng này đã bàn tính lên kế hoạch sát hại chủ nợ để xù nợ.










Đối tượng Hoàng Thị Lư.

Sau khi đã tính toán kỹ, Hiệp và Lư gọi bà Mai đến phòng trọ ở số 2, phố Tân Văn - TP.Ninh Bình để trả nợ. Cặp vợ chồng này còn ranh ma khi yêu cầu bà Mai phải mang giấy nợ cùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang bị bà Mai giữ.

Nghĩ con nợ thanh toán tiền nợ thật, bà Mai không hề đề phòng đến chỗ hẹn. Sau vài ba câu chuyện phiếm, Lư dẫn bà Mai vào buồng, Hiệp đi phía sau cầm chày đập 2 phát vào đầu khiến bà Mai tử vong.


Sau đó, vợ chồng Hiệp dùng dây thắt quanh cổ nạn nhân, trói tay chân rồi cho vào bao tải và bọc kín bằng một túi nilông lớn để tránh máu chảy ra ngoài. Đợi khi không có người, cặp vợ chồng tàn độc này dùng xe máy chở thi thể bà Mai tới một cống nước thải gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, ném thi thể nạn nhân vào cống nước sâu.


Cơ quan cảnh sát (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản”, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Thị Lư. Bị can Hoàng Thị Lư được cơ quan công an cho phép tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nhưng cấm rời khỏi nơi cư trú.


Theo Dân Trí





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP