Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Twitter được định giá gần 10 tỷ USD


GSVC đang là một trong những nhà đầu tư tại "Chim xanh" (biểu tượng của Twitter), sở hữu 1,9 triệu cổ phiếu (trị giá 35,2 triệu USD). Ước tính, với khoảng 530 triệu cổ phiếu Twitter hiện nay, giá 18,5 USD, thì công ty đạt thị giá 9,8 tỷ USD.


Giá trị của mạng xã hội này tăng mạnh nhờ doanh thu từ quảng cáo đang lên cao, đồng thời sắp đến lúc IPO. Vào tháng một, giá trị thị trường của công ty đạt khoảng 9 tỷ USD.


Doanh thu quảng cáo tốt đang nâng giá của Twitter.Doanh thu quảng cáo tốt đang nâng giá của Twitter.


Thành lập năm 2006, Twitter đã mang đến hình thức quảng cáo mới và ngày càng mở rộng thị trường quốc tế. Hãng đặt mục tiêu doanh thu một tỷ USD vào năm 2014. Đây là mạng xã hội lớn thứ 2 trên thế giới với hơn 500 triệu người dùng (tính hết 2012), xếp sau Facebook của tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg. Kể từ khi ra đời, Chim xanh là một trong 10 website được truy cập nhiều nhất trên thế giới và được mệnh danh là "SMS của Internet".


Về phần GSV, đến cuối tháng 3/2013 công ty có tổng tài sản 245,4 triệu USD, trong đó Twitter là đơn vị được đầu tư lớn nhất, chiếm 14% số tiền mà nhà đầu tư này có. Khoản 35,2 triệu USD bao gồm 34 triệu USD cổ phiếu chung và 1,2 triệu USD ưu tiên.


Theo Bloomberg, cả CEO Michael Moe của GSV lẫn phát ngôn viên Gabriel Stricker (Twitter) đều từ chối đưa ra bình luận về con số 9,8 tỷ USD. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm mạng xã hội này theo chân Facebook để IPO. Hồi đầu tháng 5 rộ lên thông tin Twitter thuê chuyên gia của Morgan Stanley để tính chuyện niêm yết cổ phiếu đợt đầu, nhưng sau đó vài ngày, CNN đăng tin phủ nhận, cho rằng vụ việc liên quan nhiều đến mua lại và sáp nhập hơn là IPO.


Theo VnExpress





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP