Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Siêu trộm 'khoe tài' trên mạng xã hội




Ảnh minh họa: PHÚ KHÁNH


Đây là 3 đối tượng liên quan đến vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại cửa hàng bán ĐTDĐ ở ngõ 897 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai trong ngày 23-6. Theo tài liệu của cơ quan công an, trước khi gây án trộm cắp tài sản ở cửa hàng bán ĐTDĐ trên, Nguyễn Văn Khá đã bị CAH Ứng Hòa khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản tại địa phương, nhưng do đang ở tuổi vị thành niên nên Khá được cơ quan công an áp dụng biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại, chờ xử lý.


Trong thời gian này, Khá lại tiếp tục tái phạm. Cụ thể, qua theo dõi, biết cửa hàng bán ĐTDĐ ở ngõ 897 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát thường xuyên chỉ có 1 phụ nữ đứng tuổi bán hàng, cứ đến 18h hàng ngày thì người này khóa cửa ra về, không có người trông coi qua đêm, Khá đã nghĩ ra thủ đoạn đột nhập cửa hàng để trộm cắp tài sản. Ngày 23-6, với lý do pin điện thoại đã hết, Khá vào cửa hàng điện thoại trên, nhờ sạc giúp pin để gọi điện cho bạn. Thấy không có gì phiền phức, chủ cửa hàng là bà Toàn đã cho Khá sạc nhờ điện thoại mà không hề biết rằng đó là thủ đoạn “câu giờ” của tên trộm. Lợi dụng lúc bà Toàn quay vào bên trong bếp, Khá đã rút ĐTDĐ khỏi dây sạc rồi nhanh chân lên tầng 2 của cửa hàng.


Sau khi “đánh” một giấc dài, Nguyễn Văn Khá tỉnh dậy xuống tầng 1, phá kính quầy hàng lấy 23 chiếc ĐTDĐ các loại cùng nhiều simcard điện thoại và 500.000 đồng. Do cửa bị khóa, không ra được bên ngoài, tên Khá đã gọi điện cho Đào Quang Tùng và Nguyễn Danh Tài đến giúp. Khoảng 2h ngày 24-6, Tùng và Tài tới nơi, đứng bên ngoài quan sát thấy trên tầng thượng cửa hàng có cửa tum đã hướng dẫn Khá đi theo lối cửa này, từ đó trèo sang các căn hộ liền kề để tìm cách tiếp đất dễ dàng.


Sau khi ra khỏi cửa hàng trên, Khá cùng Tài và Tùng đã bán một số ĐTDĐ, simcard cho các cửa hàng ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa lấy tiền ăn tiêu. Trước khi bán số điện thoại này, Khá đã chụp ảnh toàn bộ số tài sản trộm cắp được và đăng tải lên mạng xã hội để “khoe” chiến tích với bạn bè bằng những phát ngôn rất “choáng”. Thấy Khá “khoe” tài trộm cắp, một trong số những bạn xã hội của Khá có tên là H. (không rõ địa chỉ, nhân thân) đã yêu cầu Khá phải chia cho 2 ĐTDĐ, nếu không sẽ báo cho cơ quan công an. Ngày hôm sau, H. gọi điện cho gia đình Tài, cho hay Tài cùng Khá, Tùng đã lấy trộm tài sản (trị giá 50 triệu đồng) tại cửa hàng bán điện thoại của cô H ở phường Giáp Bát, yêu cầu mỗi gia đình nếu muốn yên ổn phải bồi thường 5 triệu đồng đưa cho H...


Khi được biết sự việc, ngày 29-6, gia đình Tài đã đưa Tài tới Công an xã Trung Tú trình báo. Từ đây, vụ trộm cắp tài sản tại cửa hàng bán ĐTDĐ ở phường Giáp Bát đã được làm sáng tỏ (sau khi xảy sự việc người bị hại không trình báo cơ quan công an).


Theo Trung Hiếu (An ninh thủ đô)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP