Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Được giải oan sau 25 năm vướng lao lý



Sáng 15/7, lãnh đạo VKSND TP Vị Thanh (Hậu Giang) đến nhà văn hóa khu vực 2 để công khai xin lỗi ông Nguyễn Thành Trung, nguyên Phó phòng Nông nghiệp huyện Vị Thanh.


Theo hồ sơ, trước khi được bổ nhiệm làm phó phòng nông nghiệp vào năm 1985, ông Trung là Chủ nhiệm Hợp tác xã Vị Thắng. Do kết nghĩa với một nông trường nên đơn vị đã cho mượn một số vật tư nông nghiệp để sản xuất. Với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái quy định của Nhà nước, cơ quan công tố phê chuẩn lệnh bắt tạm giam ông Trung 3 tháng vào năm 1988.


Khi ông Trung được tại ngoại, VKSND huyện Vị Thanh (nay là TP Vị Thanh) yêu cầu ông phải có mặt bất cứ lúc nào nếu bị triệu tập. Sau hàng chục năm khiếu nại, năm 2008, người đàn ông 61 tuổi này bất ngờ nhận được văn bản của VKS thị xã Vị Thanh với nội dung "không được bồi thường oan do hết thời hiệu khiếu nại".


Kiên trì khiếu nại đến tháng 4/2011, VKSND tỉnh Hậu Giang có văn bản xác định ông Trung bị oan sai và "trách nhiệm bồi thường thiệt hại là của VKS TP Vị Thanh". Sau đó, TAND tỉnh Hậu Giang buộc VKS Vị Thanh có trách nhiệm bồi thường ông Trung 416 triệu đồng và công khai xin lỗi theo quy định của pháp luật.


Theo Trà Giang (vnexpress)






www.nguoiduatin.vn

Back to TOP