Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

6X giết tình già bằng 13 nhát dao, cướp tài sản


Hung thủ của vụ án

Hung thủ của vụ án


Thi thể giữa cánh đồng vắng


Chiều ngày 16/12/2012, người dân xã Hưng Long (huyện Ninh Giang, Hải Dương) đi làm đồng thì phát hiện thi thể một phụ nữ nằm dưới mương nước thủy lợi của xã. Tin dữ nhanh chóng lan rộng và dư luận cả xã thuần nông này vội vàng bàn tán, hoang mang trước vụ việc.


Thông tin cũng đồng thời được cấp báo lên cơ quan công an và các đơn vị nghiệp vụ lập tức có mặt để bảo vệ hiện trường và tổ chức khám nghiệm. PC45 Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác khẩn trương vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ, trấn an dư luận đang hoang mang về vụ án.


Tại hiện trường, thi thể là của một phụ nữ dưới 50 tuổi và đang trong giai đoạn co cứng. Ban đầu, cơ quan công an nhận định nạn nhân tử vong do nhiều vết đâm ở bụng, cổ và mắt. Tiến hành kiểm tra trong người nạn nhân, cơ quan công an tìm thấy 1 sợi dây chuyền, hơn 300 nghìn đồng và các vật chứng khác.


Tiến hành mở rộng điều tra hiện trường, cơ quan công an thu giữ được một số vật chứng quan trọng khác như 4 CMND, trong đó 1 CMND của 1 phụ nữ tên là Liên, ở địa bàn nơi tìm thấy thi thể. Tìm đến địa chỉ trong CMND này, cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân, bà là Vũ Thị Liên (sinh năm 1964, trú thôn 2, xã Văn Giang, huyện Ninh Giang). Bà Liên là giáo viên Trường Tiểu học Văn Giang.


Hồ sơ sát thủ (P97): 6X giết tình già bằng 13 nhát dao, cướp tài sản | Nguyễn Thanh Thùy, Hải Dương, Sát thủ, Giết người cướp của, Án mạng, Hồ sơ vụ án


Hiện trường nơi Thùy giết bà Liên


Truy tìm hung thủ


Việc xác định hung thủ khá khó khăn, bởi hiện trường gây án và phi tang thi thể nạn nhân nằm dưới nước. Manh mối duy nhất lúc này đó là các vết đâm trên người nạn nhân. Các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm thông qua hàng chục vết đâm gây tử vong, đưa ra nhận định, hung thủ có thể là nam giới, có sức khỏe. Hung thủ gây án có thể là do mâu thuẫn nợ nần tiền bạc hoặc do mâu thuẫn tình ái.


Thông tin từ gia đình của nạn nhân Vũ Thị Liên cho biết, bà Liên mất liên lạc kể từ nửa đêm ngày 15/12/2012. Các đồng nghiệp, bạn bè của bà Liên cho biết, bà là giáo viên mẫu mực, sống hòa nhã với mọi người và không hề có mâu thuẫn hay nợ nần tiền bạc với ai.


Sau hơn 5 giờ đồng hồ lần tìm manh mối dựa theo các vật chứng là những CNND tại hiện trường, tung tích của hung thủ vẫn còn nằm trong bí ẩn. Trong khi đó, tiến hành tìm kiếm rộng hơn tại hiện trường là mương nước thủy lợi, lực lượng chức năng tìm thấy 1 đăng ký xe máy Air Blade mang BKS 34E1 - 080.64 mang tên Vũ Thị Liên. Khi hỏi về chiếc xe này, người nhà nạn nhân đều không hay biết nó hiện đang ở đâu.


Tập trung điều tra vào các giả thuyết, một tổ công tác của ban chuyên án có được thông tin từ một chủ nhà nghỉ ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình, vào đêm 15/12, có một người đàn ông trung niên cùng bà Liên đi chiếc xe Air Blade màu đỏ của bà vào thuê nhà nghỉ này.


Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, xâu chuỗi thông tin từ các tổ trinh sát, cuối cùng, cơ quan công an đã xác định được hung thủ chính là Nguyễn Thanh Thùy (SN 1965, trú tại thôn Văn Diệm, xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang).


Hồ sơ sát thủ (P97): 6X giết tình già bằng 13 nhát dao, cướp tài sản | Nguyễn Thanh Thùy, Hải Dương, Sát thủ, Giết người cướp của, Án mạng, Hồ sơ vụ án


Thùy và chiếc xe máy tang vật


Lời khai của kẻ giết người máu lạnh


Ngay trong ngày 17/12, cơ quan điều tra đã phục kích và bắt giữ Nguyễn Thanh Thùy khi y đang trốn ở cánh đồng ngô ở xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang. Ban đầu, đối tượng này quanh co chối tội tuy nhiên, y lại im lặng khi các điều tra viên truy vấn về sự xuất hiện của 2 người tại nhà nghỉ ở Thái Bình.


Sau nhiều giờ đồng hồ đấu tranh, bằng những câu hỏi và lập luận chặt chẽ, tối ngày 17/12, Thùy đã thú nhận hành vi dùng dao sát hại bà Liên rồi dìm nạn nhân xuống mương nước cho đến chết.


Thùy khai nhận thêm, thời gian trước khi gây án giữa y và bà Liên đã có mối quan hệ tình cảm nam nữ. Trong thời gian quen biết bà Liên, Thùy nợ tiền bạc của nhiều người, số tiền ngày một lớn lên đến hơn 400 triệu đồng. Biết người tình có tài sản, xe máy nên Thùy lên kế hoạch sát hại để cướp lấy tiền trả nợ.


Để thực hiện kế hoạch, Thùy rủ bà Liên ra nhà nghỉ ở Thái Bình để tâm sự. Chiều tối ngày 15/12, Thùy chở bà Liên từ Thái Bình về Hải Dương. Khi đến đoạn xã Hưng Long, Thùy để bà Liên lên cầm lái. Còn y ngồi sau nhân cơ hội rút dao đâm một nhát vào bụng nạn nhân. Bị đâm bất ngờ, bà Liên ngã lộn xuống mương nước. Thùy tiếp tục lao xuống đâm liên tục vào người nạn nhân 13 nhát dao rồi dìm cái xác xuống nước.


Tội ác man rợ của Thùy đã gây phẫn nộ trong đông đảo dư luận địa phương tại phiên tòa xét xử bị cáo này vào ngày 15/5/2013 vừa qua.


Tại phiên xử lưu động này, TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Thùy tử hình về tội giết người, 6 năm tù giam về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP