Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bộ Y tế đã thành lập ban soạn thảo thông tư 'ngực lép'


Bộ Y tế đã có quyết định 1573 thành lập ban soạn thảo xây dựng thông tư hướng dẫn tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe của người lái xe. Tuy nhiên, do nhận thấy chưa đầy đủ các thành phần nên Bộ sẽ xây dựng một quyết định khác thay thế.



Ảnh minh họa.


“Bộ Y tế và Bộ GTVT đã thống nhất phải thành lập một ban soạn thảo gồm đại diện lãnh đạo hai bộ. Đồng thời, còn có đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và một số đoàn thể xã hội liên quan. Nhưng trong Quyết định 1573 chỉ có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế là Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, còn thiếu một vị thứ trưởng của Bộ GTVT. Do đó Bộ Y tế đang soạn thảo một quyết định khác có đầy đủ lãnh đạo hai bên. Hiện Quyết định 1573 vẫn chưa được hủy bỏ” - ông Khuê nói.


Trước đó, ngày 26-8, Cục Quản lý khám chữa bệnh có thông cáo báo chí nói rằng “hiện Bộ Y tế chưa hoàn tất việc thành lập ban soạn thảo thông tư liên tịch nên chưa có bất kỳ bản dự thảo nào về Tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe” (!?).


Theo HUY HÀ (Pháp luật TP HCM)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP