Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhóm nam sinh làm giả giấy tờ xe để lừa đảo



Ổ nhóm này gồm 7 người do Nguyên Phúc Lâm (26 tuổi, trú tại xã Thanh Lang, Thanh Hà, Hải Dương) cầm đầu. Đến ngày 9/8, Công an tỉnh Hải Dương (PC45) đã xác định nhóm trên đã mua 26 xe máy các loại có nguồn gốc bất hợp pháp, làm giả giấy tờ, kiếm lời bất chính 686 triệu đồng...


Theo điều tra, đầu năm nay, tại tỉnh Hải Dương, một số thanh niên thường mang xe máy đến các cửa hiệu cầm đồ cầm cố nhưng sau đó không trở lại chuộc xe. Làm việc với một số chủ cửa hàng, công an xác định toàn bộ giấy tờ đăng ký xe máy nhóm này dùng để cầm cố đều là giả, được làm với kỹ thuật in ấn hiện đại, bằng mắt thường không thể phát hiện. Giám định số máy của một số xe đã bị thu giữ, công an phát hiện 4 trong số đó đã bị đục lại số khung, số máy…


Cảnh sát làm rõ Lâm đứng đầu nhóm lừa đảo trên, những người còn lại là Bùi Quang Trường (21 tuổi), Phạm Xuân Thanh (21 tuổi), Vũ Huy Quỳnh (20 tuổi) và Phạm Thuần Toàn (20 tuổi), đều là học sinh lớp kỹ thuật điện ĐH Hải Dương.


Lâm khai, trước đó quen một người ở Quảng Ninh chuyên cung cấp xe gian. Biết người này còn làm giả giấy đăng ký theo tên, địa chỉ mà người mua yêu cầu nên anh ta nảy ý định mua xe máy với giá trị thấp, sau đó đem đi cầm cố lấy tiền chênh lệch, thu lợi bất chính.


Để thực hiện ý định trên, Lâm nhờ Trường, Thanh, Đạt, Quy (tên gọi khác Huy) và Toàn chụp ảnh chân dung của chúng rồi dán vào CMND của những người khác. Lâm mua xe máy không rõ nguồn gốc của người ở Quảng Ninh rồi về làm giả giấy tờ và đem đi cầm cố.


Theo Công an nhân dân






www.nguoiduatin.vn

Back to TOP