Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

8 cách để lấy ý tưởng và làm mới SEO cho mùa thu 2013

Khi bạn đánh dấu bằng một ngày Quốc tế lao động hay một lễ hội mùa thu thì đây cũng là lúc mùa hè sắp kết thúc – đây là thời gian tuyệt vời để cung cấp làm mới SEO và lấy lại ý tưởng cho trang web của bạn. Dưới đây là 8 cách có thể củng cố được chất lượng cho trang web của bạn.

Cho dù bạn có đánh dấu nó bằng Ngày lễ lao động hay Lễ hội mùa thu


1. Fix Errors Listed trong Webmaster Tools


Cả Google Webmaster Tools và Bing Webmaster Tools đều cung cấp đều cung cấp báo cáo chuẩn đoán, phát hiện danh sách lỗi trên website của bạn. Cả hai công cụ tìm kiếm đều cảnh báo cho bạn những vấn đề kỹ thuật mà chúng kiểm soát có thể giảm tầm nhìn của chúng.




Google Webmaster Tools cung cấp danh sách các lỗi máy chủ và lỗi index trang. Truy cập: Google Webmaster Tools > Crawl > Crawl Errors.

Bing Webmaster Tools cung cấp danh sách các các lỗi crawl cùng với một vài thông tin hữu ích khác. Bạn có thể truy cập vào: Bing Webmaster Tools > Reports & Data > Crawl Reports.

Bing Webmaster Tools cung cấp danh sách gợi ý HTML. Bạn truy cập vào: Bing Webmaster Tools > Reports & Data > SEO Reports.

Google Webmaster Tools cung cấp danh sách những cải tiến HTML để thực hiện. Bạn hãy vào: Google Webmaster Toos > Search Appearance > HTML Improvements

Thông tin để bạn tham khảo: Bing coi trọng việc này. Trong cuộc nói chuyện giữa tôi với các kỹ sư của Bing, họ đặc biệt coi trọng chất lượng công nghệ. Còn Google thì nói rằng miễn là nội dung của bạn có thể crawl nghĩa là thuật toán của họ sẽ phân loại những gì mà nó cho là quan trọng và những gì cần được tính toán. (Ví dụ, gần đây Matt Cutts cho biết bạn không cần phải lo lắng về việc trùng lặp nội dung trừ khi đó là spam).


Lời khuyên của tôi là: Bạn đừng cho rằng bot của các công cụ tìm kiếm thông minh hơn bạn. Hãy làm tất cả mọi thứ mà bạn có thể làm là để dọn dẹp tất cả các lỗi crawl và các lỗi HTML và chắc chắn phải khắc phục các vấn đề như nội dung trùng lặp hay bằng cách loại bỏ các trang hay thêm vào các thẻ canonical.


2. Cập nhật các CMS, Plugin/Module và Template


Hệ thống quản lý nội dung của bạn cho đến nay là gì ? Hiện tại bạn đang sử dụng các thẻ công cụ tìm kiếm và cấu trúc dữ liệu nào?


Hãy bắt đầu bằng cách cập nhật hệ thống quản trị nội dung (CMS) và các plugin. Xem mỗi lần cập nhật để xác định nếu nó cho biết thêm các tính năng SEO và bạn phải xem nó có cần bổ sung thông tin gì không. Chẳng hạn nếu cập nhật thêm các thẻ Author Google, có thể bạn sẽ phải cung cấp liên kết đến mỗi tác giả trên hồ sơ Google+.


Cập nhật các CMS và các plugin hay các modul không chỉ mang lại lợi ích cho SEO mà còn phát hiện ra lỗ hổng bảo mật, nhà sản xuất CMS đã đưa ra bản vá lỗi này và đưa vào bản cập nhật của họ. Nếu bạn không cập nhật CMS thì có thể trang web của bạn đang mở cửa cho hacker tấn công.


Nếu trong vòng 6 tháng mà một plugin chưa được cập nhật, bạn hãy truy cập danh sách CMS hay trang web của bạn để xem nó vẫn đang hoạt động. Các tác giả Plugin có xu hướng dễ tính hơn so với các nhà sản xuất CMS vì đây là điều quan trọng để kiểm soát được chúng. Nếu một plugin làm gián đoạn hay xảy ra tình trạng bị bỏ rơi thì đây là lúc cần phải thay thế chúng. Vâng, đây có lẽ là điều mà bạn không muốn xảy ra. Sau đó, nếu không có ai cập nhật plugin của bạn để theo dõi và sửa lỗ hổng bảo mật cho bạn ?




Cập nhật hệ thống quản trị nội dung và các plugin

Trở lại với vấn đề SEO: Bạn hãy tìm các plugin hay các modul để quản trị dữ liệu SEO và tối ưu hóa vào CMS của bạn để tạo ra nội dung. Một ví dụ tuyệt vời đối với người dùng WordPress đó là Yoast WordPress SEO Plugin (công cụ hỗ trợ người dùng tối ưu hóa on-page). CMS được quản lý những gì? Và những yêu cầu của một plugin hay modul khác từ CMS đến CMS là gì? Thông thường các plugin để quản trị SEO bao gồm:

- Điều hướng 301 (301 redirects).

- Các URL Canonical.

- Bộ nhớ đệm (caching) và minifying (tối ưu hóa để làm cho nhỏ gọn lại).

- Các thẻ định dạng title (ví dụ: thêm tên công ty vào cuối tất cả các chức danh).

- Đánh dấu nguồn tác giả

- Các liên kết mạng xã hội và các nút vote

- Các thẻ Facebook Open Graph

- Thẻ Twitter

- Các mã ngắn để bổ sung nội dung chuẩn hóa như địa chỉ schema.org


Bạn hãy chạy nút tìm kiếm với tên CMS cộng với các từ như "Danh sách các plugin SEO" hay "Danh sách các module SEO" sẽ giúp bạn tìm thấy những gì có sẵn trong hệ thống quản trị nội dung của bạn. Gợi ý: Giới hạn tìm kiếm với các tài liệu trong vòng một năm hay bạn bị quá tải với các kết quả đã lỗi thời.


Nếu trang web của bạn sử dụng các mẫu template, bạn hãy chắc chắn rằng chúng sử dụng các tính năng SEO mới nhất mà CMS cung cấp cho bạn. Trong khi CMS của bạn có thể bao gồm một số các thẻ mới tự động (miễn là chúng có dữ liệu để chèn), các thẻ SEO khác nhau hay các đánh dấu thì có thể yêu cầu CMS kết nối vào một hay nhiều template.


Mỗi câu là một đoạn mã mà CMS nhận ra và thay thế bằng dữ liệu. Ví dụ: [date:yyyy-mm-dd] có thể thành 2013-09-01. Tương tự như vậy [tác giả] có thể trở thành <a href=”https://plus.google.com/109412257237874861202? rel=author”>Google</a>.


Ngoài ra, bạn có thể cần thêm một số đánh dấu vào template của bạn, chẳng hạn như đánh dấu Schema.org mới cho logo tổ chức.


Bởi vì nó không thể liệt kê tất cả các bản cập nhật cho mỗi CMS:

- Xem lại các tài liệu cập nhật cho CMS của bạn để xác định những cải tiến và cập nhật đã được thực hiện và những gì bạn cần làm để thực hiện chúng.


- Đánh giá các plugin SEO hay modul SEO cụ thể nên sử dụng cho CMS. Chạy một truy vấn với tên của bà “Danh sách các plugin SEO” và giới hạn tìm kiếm của bạn bắt đầu từ năm ngoái.


Lưu ý rằng một số đánh dấu phải làm xong tại trang hay nội dung – mức bao gồm đánh dấu Schema.org trên trang liên hệ của bạn và cung câp tài liệu sử dụng HTML/(có thể sử dụng lại HTML)/ máy đọc có thể đánh dấu đươc những nội dung của tác giả (như danh sách công việc).


3. Liên kết mạng xã hội


Trên trang web của bạn cần có những liên kết quan trọng nào đến các trang mạng xã hội? Liên kết nào được cho là nổi bật? Có phải chúng được nhúng vào trong các ứng dựng hay các công cụ trên trang web của bạn mà không ám chỉ trực tiếp rằng để có được thứ hạng cao là một phần do mạng xã hội.




Các yếu tố xếp hạng theo quan sát của 128 chuyên gia

Người dùng thường có hành động như like, share nội dung của bạn qua mạng xã hội, từ đó có thể dẫn đến các dấu hiệu SEO truyền thống như liên kết off-site. Một hoạt động nào đó trên mạng xã hội cũng có thể gây sự chú ý cho các phương tiện truyền thông và các nhà báo. Và như vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ có nhiều khả năng được biết đến (cùng với các quyền liên kết cao) khi bạn có tin tức thực tế, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm hay ra mắt phiên bản nào đó.

Tôi khuyên các bạn nên để các liên kết quan trọng ở nơi thích hợp như là:


- Facebook

- Google

- LinkedIn

- Pinterest

- YouTube


Liên kết nổi bật là liên kết mà người truy cập sẽ nhìn thấy ở trên cùng hay ở sidebar của trang. Sử dụng các icon quen thuộc để giữ cho không gian trang cần thiết ngắn gọi. Có rất nhiều các biểu tượng đẹp miễn phí đặt sẵn trên các trang web.




Các icon mạng xã hội của Zee Que được tìm thấy trong Google hình ảnh

Tôi ủng hộ quan điểm đặt các liên kết nổi bật trên đầu trang hơn là đặt các liên kết ở dưới cùng của trang. Tôi tin rằng những người tìm kiếm nội dung trên trang web sẽ ở lại trên trang web của bạn. Mọi người nhấp vào đường liên kết và liên kết đó chuyển hướng người dùng đến một nơi nào khác nhưng họ sẽ quay lại với trang web của bạn vì họ là fan của bạn hay họ quan tâm đến thương hiệu của bạn.


4. Tốc độ trang


Chạy một trang web để kiểm tra tốc độ của trang, công cụ Kiểm tra tốc độ trang (Page Speed Test Tools ) có nhiều cách khác nhau để làm điều này (tôi rất thích công cụ của Google). Developer Network của Yahoo! có một danh sách cho việc thực hành để tăng tốc trang web của bạn.


Một trong những thủ phạm thường xuyên làm cho tốc độ load trang của bạn chậm lại là do hình ảnh có kích thước lớn. Thông qua website của bạn hay bằng cách kiểm tra trang sau đó tối ưu hóa từng hình ảnh trên trang có lẽ là một điều hết sức khó khăn. Kraken.io có thể làm cho bạn việc này. Với các mở rộng của Chrome và Firefox thì đó là điều hết sức tuyệt vời. Hoặc bạn cũng có thể crawl trang web với Screaming Frog để xuất ra URL hình ảnh, sau đó dán chúng vào Kraken.io. Tải kết quả thu được và sau đó tải chúng lên trang web của bạn để thay thế các tập tin cũ (tôi khuyên bạn nên làm thử nghiệm nhỏ và luôn luôn xem trước kết quả trước khi bạn muốn thay thế hình ảnh).


Developer Network của Yahoo cũng có một công cụ tương tự đó là Smush.it, tuy nhiên nó giới hạn tốc độ và mất nhiều thời gian. Những người sử dụng WordPress có thể thử các plugin Smush.it. Ngoài ra, Michael Gray còn có một bài viết về cách đẩy mạnh trang web của bạn.


5. Cập nhật và lên kế hoach đẩy mạnh nội dung của bạn


Hiện nay, Tiếp thị nội dung đang được ưa chuộng, Google và Bing muốn tìm kiếm nội dung chất lượng để đáp ứng các truy vấn của họ.


Phần lớn trong số các trang web thương mại muốn xếp hạng nhưng không có liên kết đặc biệt nào được xứng đáng. Việc xuất bản nội dung thường xuyên sẽ giúp phát triển tốt thương hiệu của bạn, tăng lượng truy cập và tăng liên kết đến trang web của bạn. Các tên miền của trang web sẽ làm tăng liên kết đến trang web của bạn và tạo điều kiện cho một số liên kết cần được xếp hạng.


Google cho biết:

- Cung cấp cho khách truy cập thông tin mà họ đang tìm kiếm.

- Cung cấp nội dung chất lượng đặc biệt là trên trang chủ của bạn – điều này là rất quan trọng. Nếu trang web của bạn chứa thông tin hữu ích thì nội dung sẽ thu hút nhiều khách truy cập và lôi kéo các webmaster liên kết đến trang web của bạn. Để tạo ra một trang web hữu ích có thông tin phong phú thì nội dung các trang phải rõ ràng và mô tả chính xác chủ đề của bạn. Hãy suy nghĩ những gì mà người dùng sẽ gõ vào để tìm kiếm trang web của bạn bằng cách thể hiện các từ ngữ đó trên trang web của bạn.


Khi nói đến việc tạo ra nội dung hấp dẫn thì lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể đề nghị hầu hết các doanh nghiệp nên viết ít hơn về các sản phẩm và dịch vụ của mình và nên viết về những điều mà khách hàng của bạn muốn đạt được. Tập trung vào việc tiếp thị như việc nâng cao nhận thức và tạo ra sự tin tưởng – đây là cơ hội mà các công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay cho phép.


Danh sách những điều nên làm để có nội dung tốt nhất của Google

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tiếp thị nội dung thì tôi khuyên bạn nên làm những điều sau:


- Hướng dẫn nâng cao về cách tiếp thị nội dung của Neil Patel và Kathryn Aragon.

- Tiếp thị nội dung – Làm thế nào để xây dựng được lòng tin của khách hàng như việc xây dựng thương hiệu kinh doanh của bạn được sao chép trên một Blog (đăng ký miễn phí sau đó kiểm chứng điều này).


6. Tổ chức liên kết và các đối tác xã hội


Theo nghiên cứu của Moz (xem biểu đồ trên), xây dựng liên kết vẫn được coi là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc xếp hạng của công cụ tìm kiếm.


Một trong những cách để có được các liên kết trên các blog và các phương tiện truyền thông xã hội là tạo ra một đội liên kết vũ trang. Một đội liên kết vũ trang là một nhóm người sáng tạo ra nội dung, tìm kiếm cơ hội để sử dụng và liên kết nội dung với nhau.


Làm thế nào để bạn có thể tổ chức được một đội liên kết vũ trang? Cách đơn giản nhất là bắt đầu với các mối quan hệ tự nhiên. Bạn là thành viên của các tổ chức như Hiệp hội Gây quỹ Từ thiện, Hiệp hội các doanh nghiệp truyền thông quốc tế hay Hiệp hội Quan hệ công chúng Mỹ? Nếu hoạt động của bạn được tài trợ thì các công ty có nguồn đầu tư giống nhau không? Danh sách các công ty địa phương hay các chuyên gia có trên Biznik không? Những khách hàng hay các nhà cung cấp trên blog của bạn là ai? Bạn hãy suy nghĩ một chút, tôi cá là bạn có thể đưa ra một danh sách lớn các ứng cử viên. Một quy tắc rất đơn giản là follow trên các trang web mạng xã hội, tạo và giám sát danh sách trên Twitter. Khi các thành viên trong đội đăng nội dung mới chẳng hạn như bài viết blog và các nguồn tài nguyên như like, +1, share và retweet. Bạn có thể tự do đăng bài trên các mạng xã hội nếu nó không xuất hiện spam đến khách hàng của bạn. Nếu bạn đang có ý định thúc đẩy nội dung mà bạn muốn nó có ảnh hưởng nhất để chia sẻ thì bạn có thể gửi mail cho đội ngũ này và yêu cầu họ tweet, like, +1 và share.


Khi nói đến việc đi qua các liên kết nghĩa là không liên kết nào đến các trang chủ của nhau và không có liên kết đến các bài viết trên blog của mỗi thành viên. Một đội ngũ liên kết thông minh là theo dõi nội dung bài viết của người khác sau đó lấy chúng làm tham khảo và liên kết với các bài viết của các thành viên khác.


Cuối cùng, việc sử dụng lại nội dung của nhau để truyền cảm hứng cho nội dung mới trên trang web của bạn là một việc làm rất thông minh vừa có thể tham khảo, vừa có thể liên kết đến nội dung của các thành viên đội vũ trang khác. Đây không phải là việc điều khiển thứ hạng công cụ tìm kiếm mà đó là việc hợp tác và xây dựng nội dung chất lượng.


7. Đánh giá công cụ SEO


- Hãy chắc chắn rằng bạn đang dành phần lớn thời gian cho SEO và các công cụ phân tích.

- Xem lại các báo cáo và hướng đi của bạn. Cập nhật hoặc tái tạo cho phù hợp.

- Bạn có quen sử dụng với tất cả các nâng cấp và thay đổi trên các công cụ SEO?

- Bạn đã kiểm tra các công cụ SEO khác hay chưa?


Mỗi năm, SEO và các công cụ phân tích thay đổi. Đây là một thời điểm tốt để xem xét và cập nhật kho vũ khí của bạn. Ví dụ, Majestic, Moz và Raven đã công bố tất cả các bản nâng cấp chính trong hai quý cuối năm. Google đã thay thế công cụ phân tích từ khóa bằng công cụ Keyword Planner.


Các công cụ thay đổi, vì vậy bạn nên làm những việc quan trọng như: so sánh hiện tại với những gì đã xảy ra hay lập kế hoạch cho tương lai? Liên tục cập nhật các báo cáo là cách để làm cho chúng hữu ích hơn. Rất có thể một vài công cụ thương mại đã thay đổi cách thức mà nó crawl và dữ liệu đó được sử dụng nhiều lần nên những đồ thị hay biểu đồ đó đều không còn chính xác nữa.


Kiểm tra lại rõ ràng – đây là mục tiêu của bạn để theo dõi đúng cách thiết lập? Hiện tại chúng là gì? Bạn đã loại trừ địa chỉ IP của công ty bạn chưa?


8. Đăng ký tên miền


Một điều cuối cùng: kiểm tra đăng ký tên miền và số lượng tên miền tối đa mà có thể có. Hàng năm, một số thương hiệu lớn đã tạo ra được những điều bất ngờ của riêng họ và được báo cáo trên khắp các blog tiếp thị qua Internet.


- Vui lòng ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

- Bài viết của tác giả Tom Schmitz (SEL).




Thủ thuật Seo - Seo tips 8 cách để lấy ý tưởng và làm mới SEO cho mùa thu 2013

Back to TOP