Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bí ẩn xác chết trên đèo Bảo Lộc


Có thể nói đây là một vụ án mạng nghiêm trọng nhưng các điều tra viên phải bắt đầu từ con số không. Tại hiện trường, không có một dấu vết vào do kẻ gây án để lại. Thời điểm xảy ra vụ giết người, cướp của là lúc nửa đêm, không có nhân chứng. Vậy mà chỉ sau chưa đến một tuần, ban chuyên án đã kết thúc quá trình điều tra, đưa hung thủ ra trước ánh sáng.


Xác chết trên khúc cua tử thần


Đúng nửa đêm ngày 17/12/2012, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhận được tin báo, có một thi thể nam giới nằm gục bên chiếc xe máy trên khúc cua chữ C đèo Bảo Lộc. Ngay lập tức, các trinh sát lên đường đến hiện trường để điều tra.


Tại đó, người đàn ông đã chết nằm bên chiếc xe máy mang BKS 60D - 015.85, trong người không có giấy tờ tùy thân. Theo nhận định ban đầu, hiện trường không giống với một vụ tai nạn giao thông nên thông tin nhanh chóng được báo lên cấp trên. Tiến hành xác minh qua biển số xe máy, các trinh sát làm rõ nạn nhân là anh Đinh Thế Hùng (SN 1972, trú tại xã Phú An, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Sau khi liên lạc qua điện thoại, tổ trinh sát được anh Giang (em trai nạn nhân) cho biết, cách thời điểm xảy ra vụ việc 2 giờ đồng hồ, anh Hùng đi xe máy từ xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng để về Đồng Nai giải quyết việc gia đình.


Công tác khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, anh Hùng bị một loại hung khí sắc nhọn đâm 4 nhát, trong đó 2 nhát vào tim và gan gây tử vong. Người nhà anh Hùng cũng cho biết, số tài sản anh bị mất sau khi tử vong bao gồm 1 điện thoại di động, khoảng 160 nghìn đồng, 2 USD và một số giấy tờ khác. Nhận định đây là một vụ giết người cướp của, cơ quan CSĐT quyết định tung trinh sát vào cuộc truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.


Hồ sơ sát thủ (P41): Bí ẩn xác chết trên đèo Bảo Lộc | Giết người, Cướp của, Lâm Đồng, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Án mạng, Vũ Văn Dũng, Phạm Hữu Hiếu, Tòa tuyên án


Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án


Hành trình truy tìm kẻ giết người, cướp của


Đầu mối duy nhất để xác minh hung thủ lúc này là những tài xế thường lái xe đi qua đèo vào buổi tối, gần với thời điểm thi thể anh Hùng được phát hiện. Tiến hành rà soát, các trinh sát đã tiếp xúc được với một số tài xế lái xe qua đèo vào đêm xảy ra án mạng. Một tài xế cho biết, vào khoảng 23h30 ngày 16/12, anh nhìn thấy có hai thanh điều khiển xe máy Honda Wave đang chặn xe một người đàn ông đi xe máy bên lề đường. Một tài xế khác cho biết, anh cũng thấy sự việc tương tự vào khoảng 23h35. Hai nhân chứng này khẳng định, lúc đó người đàn ông bị chặn xe đang di chuyển về hướng TP.HCM. Mặc dù vậy, các tài xế này không hề dừng xe để can ngăn sự việc mà tiếp tục cho xe chạy theo lộ trình.


Một manh mối khác thu được từ hệ thống camera ghi hình từ Trạm thu phí Bảo Lộc. Hình ảnh cho thấy vào khoảng 23h45 ngày 16/12, có hai thanh niên đi xe Wave chạy qua trạm thu phí. Đây là hai thanh niên giống với mô tả của các tài xế. Lập tức, cơ quan công an đã tiến hành rà soát các đối tượng từng có tiền án, tiền sự khu vực lân cận TP Bảo Lộc để điều tra. Đồng thời, thông tin về đặc điểm nhận dạng của hai thanh niên khả nghi cũng được thông báo đến quần chúng nhân dân.


Sự nỗ lực phá vụ án này nhanh chóng được đền đáp, 4 ngày sau đó, vào chiều 20/12, hai nghi phạm đã xuất hiện tại địa bàn phường 1, TP Bảo Lộc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định hai đối tượng này cư trú tại địa bàn TP Bảo Lộc. Sau gần 4 giờ tiếp cận, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã tóm gọn hai nghi can sát hại anh Hùng.


Tội ác man rợ của hai sát thủ máu lạnh


Trước những chứng cứ rõ ràng và lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, ngay trong buổi chiều 20/12, Vũ Văn Dũng, 24 tuổi, trú tại thôn 6 và Phạm Hữu Hiếu, 24 tuổi, trú tại thôn 7 xã Đạm Bri, TP Bảo Lộc đã cúi đầu thừa nhận đã sát hại anh Hùng để cướp tài sản.


Tại cơ quan công an, Dũng và Hiếu khai rõ: Khoảng 23h ngày 16/12, sau chầu nhậu no say, chúng chở nhau ra quốc lộ 20 để cướp tài sản. 30 phút sau, thấy anh Hùng một mình chạy xe máy đi qua nên hai tên cướp đuổi theo. Khi bắt kịp, chúng rút dao đe dọa anh Hùng, mặc cho nạn nhân van xin nhưng Dũng vẫn đâm anh Hùng cho đến chết. Sau đó, chúng lôi xác anh Hùng vào lề đường, lục túi lấy tài sản rồi chạy thẳng về TP Bảo Lộc. Số giấy tờ tùy thân của anh Hùng đã bị Dũng và Hiếu đốt sạch sau đó. Chiếc điện thoại cướp được, chúng mang đi bán lấy 350 nghìn đồng. Khi cả hai trở về nhà Hiếu thì bị trinh sát bắt giữ.


Hồ sơ sát thủ (P41): Bí ẩn xác chết trên đèo Bảo Lộc | Giết người, Cướp của, Lâm Đồng, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ mật, Án mạng, Vũ Văn Dũng, Phạm Hữu Hiếu, Tòa tuyên án


Dũng và Hiếu tại tòa


Ngày 28/1, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa vụ án giết người cướp của gây chấn động ra xét xử lưu động phiên sơ thẩm. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Dũng mức án tử hình, bị cáo Phạm Hữu Hiếu nhận 24 năm tù giam về tội giết người và cướp tài sản.


Như vậy, chỉ sau 4 ngày phá án, cơ quan công an TP Bảo Lộc đã kết thúc nhanh chóng vụ án gây hoang mang dư luận xảy ra trên đèo Bảo Lộc. Hai kẻ gây ra cái chết oan uổng cho anh Đinh Thế Hùng đã phải đền tội ác trước pháp luật.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP