Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Con trai 9X giết cha để 'đổi' lấy hai chữ bình yên


Chân dung

Chân dung "nghịch tử" Nguyễn Phú Nguyên


Bi kịch gia đình có người chồng nghiện rượu


Bà Nguyễn Thị Kỳ, ở cụm 2, xã Liên Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội là người phụ nữ tần tảo, yêu chồng thương con. Bà càng hiền lành, cam chịu bấy nhiêu thì ngược lại, chồng bà, ông Nguyễn Phú Bốn (49 tuổi) lại là người đàn ông nghiện rượu, vũ phu. Đã không ít lần, sau mỗi trận say xỉn, ông lại chọn vợ con làm nơi “xả rượu”. Mỗi lần như thế, ông Bốn lại về đánh đập, chửi bới vợ.


Vốn tính cam chịu, bà Kỳ cắn răng hứng chịu những trận đòn của gã chồng say. Bà chỉ nghĩ một cách đơn giản rằng, xung quanh bà còn có con cái, chúng chưa khôn lớn nên cần một mái ấm. “Một sự nhịn, chín sự lành”, cứ thế bà sống chuỗi ngày dài trong đau đớn cả về tinh thần lẫn thể xác.


Trong số những đứa con của ông Bốn, bà Kỳ có Nguyễn Phú Nguyên (19 tuổi). Nguyên phải rời ghế nhà trường sớm đi làm để có tiền phụ giúp gia đình. Nguyên làm thợ mộc, sáng đi tối về và là đứa con thường xuyên phải nhìn thấy cảnh bạo lực trong gia đình do người cha gây nên.


Với bà Kỳ, sự nhẫn nhịn mà bà cam chịu có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm. Thế nhưng, Nguyên còn trẻ tuổi, ngoài những căng thẳng mệt nhọc ở nơi làm việ; về đến nhà, cậu lại phải nghe và nhìn những lời nói, hành động vũ phu của người cha nát rượu. Chính một phần nông nổi của tuổi trẻ đã gây ra tấn bi kịch cho gia đình bà Kỳ.


Hồ sơ sát thủ (P88): Con trai 9X giết cha để “đổi” lấy hai chữ bình yên | Nguyễn Phú Nguyên, Giết cha, Nghịch tử, Bi kịch gia đình, Án mạng, Hà Nội, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ vụ án


Ngôi nhà nơi xảy ra tấn bi kịch


Cái chết bí ẩn của người chồng vũ phu


Trưa ngày 14/12/2012, sau khi trở về từ một đám tang và một đám cưới trong xã, ông Bốn bước vào nhà trong trạng thái say xỉn “như thường lệ”. Lúc đó, trong gian bếp bà Kỳ đang chuẩn bị cơm trưa. Vừa nhìn thấy vợ, ông Bốn lại cãi vã gây sự, chửi bới.


Đi đã thấm mệt vì chửi bới, ông Bốn đóng sập cửa lại, dùng chiếc điếu cày đánh tới tấp lên người bà Kỳ. Khi Nguyên đi làm về, thấy cảnh tượng đau lòng như mọi ngày nhưng cậu chọn cách lấy cơm ngồi ăn trong im lặng để tránh cho người cha thêm tức giận.


Chưa kịp để con ăn miếng cơm trưa, ông Bốn đá nồi cơm văng ra sân và lấy bát đũa đập vỡ khắp sàn nhà. Sau đó, ông lại tiếp tục dùng điếu cày trút đòn lên vai người vợ đang sưng tấy mặt mày. Lần này, bà Kỳ bỏ chạy ra sân nhưng vẫn bị chồng cầm điếu đuổi đánh.


Có lẽ sự chịu đựng đã hết, Nguyên vùng dậy chạy theo ông Bốn để ngăn không cho cha đánh mẹ nữa. Bị đứa con trai cự cản, gã chồng trong cơn say vội quay lại đánh Nguyên. Trong cơn xô xát, giằng co với ông Bốn, Nguyên bất ngờ giật lấy điếu cày, đánh một cái vào vùng đầu của ông Bốn khiến ông đổ gục, nằm bất động.


Nguyên nhìn thấy cha bị bất tỉnh, cậu hoảng sợ và bỏ chạy. Bà Kỳ gọi chồng mãi không được liền chạy sang nhà ông Nguyễn Phú Thức là anh trai ông Bốn thông báo, ông Bốn say rượu ngã đập đầu xuống đất bất tỉnh.


Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Bốn đã tử vong và được gia đình mai táng. Nguyên nhân ông Bốn tử vong vẫn được mọi người xung quanh tin rằng do sơ ý ngã.


Hồ sơ sát thủ (P88): Con trai 9X giết cha để “đổi” lấy hai chữ bình yên | Nguyễn Phú Nguyên, Giết cha, Nghịch tử, Bi kịch gia đình, Án mạng, Hà Nội, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ vụ án


Người mẹ khóc cạn nước mắt trước nỗi đau mất chồng, con trai tù tội


Hung thủ lộ diện sau 3 ngày gây án


Sau cái chết của chồng, trừ người thân và hàng xóm, chỉ có mẹ con bà Kỳ là biết rõ nguyên nhân. 3 ngày sau khi ông Bốn tử vong, do lương tâm dằn vặt, cảm giác tội lỗi luôn ám ảnh bà Kỳ và Nguyên. Mặc dù ông Bốn thường ngày hay đánh đập, chửi bới bà thậm tệ, nhưng việc con trai sát hại cha ruột là trái với luân thường đạo lý. Những ý nghĩ tội lỗi đó đã khiến bà Kỳ cùng con trai quyết định thú nhận tất cả tội lỗi.


Người thứ ba biết nội tình thực sự của vụ việc là ông Thức, sau khi nghe xong, cố lấy lại bình tĩnh, ông đã dẫn Nguyên lên cơ quan công đầu thú về hành vi giết người.


Mới đây, sáng 19/6/2013, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phú Nguyên đã diễn ra tại Hà Nội. Xét tính chất đặc biệt của vụ án chứa đầy bi kịch gia đình này, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyên mức án 3 năm tù giam.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP