Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cựu chánh văn phòng Bạc Liêu bị đề nghị 7-8 năm tù


Cụ thể, nhóm đưa hối lộ: Phạm Văn Quang (Giám đốc Cty cổ phần Xây dựng và phát triển nhà Bạc Liêu) bị đề nghị mức án từ 14 đến 15 năm tù, Trần Thanh Tùng (Phó giám đốc Cty cổ phần Xây dựng và phát triển nhà Bạc Liêu) từ 13 đến 14 năm tù; nhóm nhận hối lộ: Nguyễn Hoàng Linh (nguyên cán bộ Ngân hàng Công Thương - chi nhánh Bạc Liêu) từ 7 đến 8 năm tù và Bùi Thanh Hồng (nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu) cũng từ 7 đến 8 năm tù.


Nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu Bùi Thanh Hồng. Ảnh: Tiền Phong


Nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu Bùi Thanh Hồng. Ảnh: Tiền Phong


Trong phần tranh luận, luật sư bào chữa cho nhóm bị cáo đưa hối lộ cho rằng hành vi của Hồng mà VKS quy kết trong việc gọi Tùng, Quang đến phòng để trao những quyết định có lợi cho Cty cổ phần Xây dựng và phát triển nhà Bạc Liêu là chưa có dấu hiệu hối lộ; việc Hồng có nhận tiền của Tùng, Quang là tiền cá nhân thuộc mối quan hệ cá nhân, không liên quan đến công việc.


Các luật sư bào chữa cho nhóm bị cáo đưa hối lộ cho rằng Quang, Tùng có đưa tiền cho Linh và Hồng, nhưng đây là tiền cá nhân. Việc kế toán Cty ghi lại số tiền của Quang, Tùng mượn nói rằng để đưa cho Hồng là không có căn cứ để buộc tội; việc cơ quan điều tra căn cứ vào cuốn sổ tay của kế toán ghi số tiền do Tùng nhận để căn cứ phạm tội đưa và nhận hối lộ là thiếu căn cứ, không khách quan.


Tại tòa các luật sư đề nghị làm rõ việc số tiền mà VKS quy kết cho Bùi Thanh Hồng nhận hối lộ, Quang,Tùng đưa hối lộ với số tiền 120 triệu đồng là tiền của ai, có phải lấy tiền của Cty hay không chưa được làm rõ.


Trong khi đó tại tòa, Quang, Tùng cho rằng đây là tiền cá nhân tạm ứng với kế toán chưa quyết toán cuối năm nên Cty cổ phần Xây dựng và phát triển nhà Bạc Liêu chưa mất đồng nào...


Như Lao Động đã thông tin, ngày 9.9 TAND tỉnh Bạc Liêu mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ xảy ra tại Cty cổ phần xây dựng Phát triển nhà Bạc Liêu. Các bị cáo thuộc nhóm đưa hối lộ gồm: Phạm Văn Quang, Trần Thanh Tùng (nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Cty cổ phần xây dựng phát triển nhà Bạc Liêu). Các bị cáo bị truy tố tội nhận hối lộ gồm: Bùi Thanh Hồng (nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Hoàng Linh (nguyên cán bộ Ngân hàng Công Thương - chi nhánh Bạc Liêu).


Theo cáo trạng, Phạm Văn Quang và Trần Thanh Tùng đã bàn bạc thống nhất nhiều lần đưa tiền cho Nguyễn Hoàng Linh (tổng số tiền 160.000.000 đồng) để Hội đồng vay vốn Ngân hàng Công Thương Bạc Liêu duyệt hồ sơ vay vốn, cho Cty cổ phần xây dựng phát triển nhà Bạc Liêu vay 16 tỉ đồng.


Để sớm có những văn bản của UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành giải quyết những vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp, Quang và Tùng chi cho Bùi Thanh Hồng 14 lần, với tổng số tiền 120 triệu đồng.


Theo Nhật Hồ (Lao Động)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP