Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thủ thuật Seo dành cho các website mới đi vào hoạt động

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, và thậm chí còn biết thêm 1 chút về cách thực hiện kinh doanh trực tuyến nhưng họ vẫn còn khá lo lắng về SEO. Tuy nhiên cũng đừng nghĩ ngay tới các nguồn lực SEO chuyên dụng hay thành lập cả 1 đội marketing để tối ưu hóa cho 1 website. Bởi vì áp dụng những phương pháp SEO này ngay từ đầu có thể làm giảm lợi nhuận kinh doanh của 1 công ty.

Đối với những website mới (hay kinh doanh mới), thì SEO chỉ cần đảm bảo rằng những người tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn có thể tìm thấy tên webite của bạn mà thôi. Sau đó mới nghĩ tới việc họ sẽ lựa chọn các sản phảm cũng như dịch vụ của bạn chứ không pải là đối thủ của bạn. Bởi vì SEO cho các kết quả tìm kiếm quan trọng sẽ tốn hàng tháng để thực hiện nên hãy bắt đầu càng sớm càng tốt.


Dưới đây là danh sách các thủ thuật cũng như nhiệm vụ SEO thiết yếu dành cho 1 webiste mới bắt đầu hoạt động:


Cài đặt chung


- Cài đặt Google Analytics

- Cài đặt "Destination Goal" trong Google Analytics

- Cài đặt Google Webmaster Tools

- Cài đặt Google Webmaster Tools cho các liên kết cùng với Google Analytics để có được cái nhìn sâu hơn về việc người dùng đang tìm kiếm website của bạn như thế nào

- Tạo 1 file robots.txt và tải nó tới thư mục gốc của website của bạn

- Tạo ra 1 file sitemap.xml và tải nó tới thư mục gốc của website của bạn. Sau đó gửi sitemap của bạn tới Google Webmaster Tools để đánh chỉ mục


Nghiên cứu từ khóa


- Tạo 1 list tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn sẽ giới thiệu chúng như thế nào? Các kháng hàng tiềm năng sẽ biết đến chúng bằng cách nào? Bạn có thể lấy thêm các ý tưởng về từ khóa bằng Google Keyword Planner:




- Sau khi đã có 1 list từ khóa khổng lồ, hãy nhập tất cả vào Google Keyword Planner

- Thu hẹp list của bạn bằng cách tìm kiếm các cụm nổi bật mà có mức lưu lượng tìm kiếm lớn trong khi lại có giá cho mỗi click tương đối thấp(điều này đồng nghĩa với việc có ít cạnh tranh). Đây chính là những từ khóa cần được tập trung.

- Chia các từ khóa này thành các nhóm nhỏ giống nhau về nghĩa và phân mỗi nhóm vào 1 trang chuyên dụng của website của bạn. Vậy còn trường hợp không có trang nào phù hợp với 1 nhóm? Hãy lên kế hoạc sử dụng những từ khóa trong nhóm này trong những bài đăng blog tiếp theo.

Tối ưu hóa on-site


- Viết 1 thẻ tiêu đề độc đáo cho mỗi trang trên website đồng thời sử dụng 1 hay nhiều hơn các từ khóa tập trung mà bạn vừa phân vào các trang đó. Đảm bảo cả việc bao gồm tên doanh nghiệp của bạn. Và cũng cần lưu ý rằng toàn bộ thẻ tiêu đề chỉ nên được viết dưới 60 kí tự.

- Viết 1 thẻ meta miêu tả cho mỗi trang của website đồng thời sử dụng 1 hay nhiều hơn các từ khóa tập trung mà bạn vừa phân vào các trang đó. Và cũng cần lưu ý rằng toàn bộ thẻ meta miêu tả nên được viết dưới 155 kí tự.

- Bao gồm 1 từ khóa tập trung trong URL của mỗi trang

- Kiểm tra xem mỗi trang đã có 1 thẻ H1 hay chưa, tốt hơn hết là nên bao gồm cả 1 từ khóa tập trung vào trong thẻ.

- Hãy đảm bảo rằng tất cả các trang trên website của bạn có thể được truy cập tới chỉ với dưới 3 clicks từ trang chủ.

- Nếu website của bạn chứa nhiều hình ảnh thì hãy thêm thẻ ALT vào các hình ảnh này để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được người dùng đang nhìn thấy những gì?


Nội dung


- Đảm bảo rằng mỗi trang trên website của bạn có ít nhất 300 từ trong các nội dung độc đáo mà không thể tìm thấy trên bất kì nơi nào khác tại website đó.

- Thiết lập 1 blog bằng tên miền của bạn và đăng một vài nội dung lên đó càng thường xuyên càng tốt. Hãy viết những bài viết mà bạn nghĩ là hay và muốn đọc.

- Không chỉ dừng lại ở các văn bản: tạo ra các video, đồ họa thông tin, các file PDF,…

- Xác định 2-3 khách hàng chính cho sản phẩm và dịch vụ của bạn đồng thời tạo ra nội dung độc đáo cho mỗi khác hàng đó.

- Đừng dành tất cả thời gian để chỉ nói về sản phẩm của bạn, đôi khi hãy nói về những chủ đề khác mà gây ấn tượng với khách hàng của bạn nữa.


Xây dựng liên kết


Liệt kê những đối thủ cạnh tranh chính của bạn, sau đó đưa chúng vào Open Site Explorer của Moz để phân tích thông qua các Inbound Links:




Trải qua tất cả các nhiệm vụ này mà không đổ 1 giọt mồ hôi?

Thêm Google Authorship Markup vào blog của bạn

- Cài đặt phần mềm theo dõi CrazyEgg lên trang chủ cũng như các trang chuyển đổi chính khác của bạn. - Sau khi đã thu được ít nhất 1000 lượt click, hãy tiến hành đánh giá xem các visitors có phải chuyển hướng khỏi những trang này hay không.

- Sử dụng Google Analytics Experiments để kiểm tra hình ảnh và cấu trúc của các trang trên 1 website

- Dùng Google Webmaster Tools để phát hiện các lỗi 404 và sửa những lỗi này bằng 301 Redirects https://support.google.com/webmaster...er/93633?hl=en

- Kiểm tra hiệu suất tốc độ website của bạn bằng Page Speed Tool, Yslow hay GT Metrix của Google

- Hãy kiểm tra khả năng hiển thị của website của bạn tới người dùng di động bằng Mobile Meter của Google. Nếu website của bạn không tải đủ nhanh (dưới 3 giây) thì rất có thể bạn sẽ mất đi 1 lượng lớn khác hàng tiềm năng.

Trên đây là tất cả thủ thuật SEO dành cho những website mới đi vào hoạt động. Hãy đón đọc bài viết tiếp theo vào tháng tới với nội dung: Những thủ thuật về truyền thông đại chúng dành cho những website mới đi vào hoạt động (startup websites).


- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

- Bài viết của tác giả Ashley Kemper (SEL).




Thủ thuật Seo - Seo tips Thủ thuật Seo dành cho các website mới đi vào hoạt động

Back to TOP