Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bảo mật tương lai của SEO: Thương hiệu toàn cầu và 5 giải pháp Not provided

SEO đã thay đổi hoàn toàn. Đó là điều mà bất cứ ai trong ngành công nghiệp này đều có thể nhận thấy được điều đó.

Nhà triết học Heraclitus đã từng nói “thay đổi là hằng số duy nhất” và thậm chí ngay cả Einstein cũng đã nói một câu tương tự về vũ trụ. Chủ đề này đã liên tục thay đổi trong cuộc sống và mở đường cho các cuộc tranh luận.

Chính điều này làm cho các nhà tìm kiếm phải đối mặt với chính bản thân họ. SEO mang một ý nghĩa hoàn toàn mới và một hướng đi cũng hoàn toàn mới. Làm thế nào để chúng ta có thể đối phó với nó và hướng đến nhận thức tiếp thị “an toàn” hiện nay.

Khi Google đã làm rõ 100% dữ liệu từ khóa của nó sẽ “not provided” (đến cộng đồng SEO (http://searchenginewatch.com/article...-Secure-Search ) đã làm cho hầu hết trong số họ phải lo lắng, thất vọng và tức giận. Có một số người thì chấp nhận tiếp thu thông tin, nhưng còn một số khác như những chuyên gia tiếp thị chấp nhận thông tin như một phần của quá trình tiến hóa tự nhiên của SEO. Họ nhìn thấy điều đó và lên kế hoạch trước.


Điều gì đã thay đổi?


Từ năm 2011, Google đã bắt đầu thực hiện tìm kiếm an toàn mặc định cho các thành viên đã đăng ký. Sự thay đổi này báo hiệu mô hình thị trường hiện có của SEO lấy từ khóa làm trọng tâm.




Thêm vào đó các nội dung như "Pandas", liên kết spam "Penguins" và bây giờ là "Hummingbirds". Carousel của Google cũng cho chúng ta thấy rằng kết quả tìm kiếm giờ đây không phải đơn giản chỉ là một truy vấn và một kết quả nữa.

SEO cần phải tiến lên phía trước để chủ động đối phó


SEO đã trở thành một thị trường tiếp thị. Các chuyên viên tiếp thị chủ động lưu tâm đến điều này cách đây đã lâu và bắt đầu tập trung vào các tín hiệu xã hội và sự hội tụ, phương pháp lấy trang làm trung tâm và phương pháp tiếp thị dựa vào nội dung để tăng cường sự liên quan, quyền hạn và ảnh hưởng. Sau cùng, Google đã cho chúng ta tất cả các tín hiệu trước.




Những chuyên viên tiếp thị chống đối này vẫn còn tập trung vào các cuộc tranh luận “SEO đã chết” và tìm cách giải quyết nhanh chóng bài toán hóc búa “not provided”. Còn những chuyên viên tiếp thị chủ động thì họ đã bắt tay ngay vào việc “đổi mới và đầu tư” trong khi đó hiện nay các chuyên viên tiếp thị chống đối này thực hiện chiến lược “đóng gói lại và sử dụng lại”.

Mặc dù Google tìm cách để kiếm tiền từ dữ liệu của nó (Google là một công ty đại chúng với quy mô lớn) nhưng nó cũng đang cố gắng để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư trên mạng.


Bất kể quan điểm của bạn có thế nào đi chăng nữa, thì hành động của bạn là hãy tập trung vào những công việc trong tương lai.


5 lời khuyên từ các thương hiệu hàng đầu đối phó với tìm kiếm an toàn


Tìm kiếm an toàn đã mang lại rất nhiều thách thức đó là điều không thể tránh khỏi nhưng ngoài ra nó cũng mang lại rất nhiều cơ hội. Tuần trước, tôi đã nói chuyện với một vài lãnh đạo thương hiệu hàng đầu và khách hàng của họ về tác động của “not provided”.


Dưới đây là một số hiểu biết và lời khuyên hàng đầu trong thế giới “not provided”:


1. Nắm bắt thay đổi của Google


"Chúng tôi hoan nghênh sự thay đổi của Google trong việc tìm kiếm các từ khóa tự nhiên với ý nghĩa của các từ trong mối quan hệ với nhau. Điều này giúp cho 3M xếp hạng tốt và trong một số trường hợp có thể nói là tốt hơn.




“Nền tảng chiến lược của 3M giành cho SEO đó là nội dung phải thật sự phong phú – đây vẫn là điều quan trọng nhất quyết định sự thành công của chúng tôi khi phải đối mặt trước những thay đổi gần đây. Chúng tôi cần phải có được dữ liệu có cấu trúc tốt hơn nữa từ những gì mà Google đang tìm kiếm là các lĩnh vực được xác định từ trước cộng với siêu dữ liệu như cung cấp mô tả tốt hơn cho sản phẩm của chúng tôi.

“Với các cụm từ tìm kiếm không được cung cấp thì đó là việc vô cùng khó khăn để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được để hướng lưu lượng truy cập và tạo ra các chuyển đổi. Thay vào đó, chúng tôi sẽ dựa trên lưu lượng tìm kiếm trang đối với dữ liệu từ khóa chi tiết để hướng dẫn chiến thuật tìm kiếm hữu cơ của chúng tôi. Các trang và nội dung có ngữ cảnh phong phú cùng với tối ưu tìm kiếm sẽ còn quan trọng hơn nữa”.


Everett Whitehead (giám đốc công ty SEO) - Monster.com


“Với sự thay đổi này thì hầu hết những chuyên gia SEO sẽ chuyển sang phân tích và báo cáo page-level. Kết quả là tăng gấp đôi số lượng chuyên viên tiếp thị và giảm đầu tư nội dung trên trang web bằng việc xuất bản trang mới và kéo dài trang hiện có để tăng giá trị lưu lượng truy cập của trang web.




“Mặc dù phân tích page-level sẽ trở nên nổi bật hơn nhưng chúng ta không nên ngừng hoàn toàn việc phân tích keyword-level. Các nhà tiếp thị vẫn có quyền sử dụng dữ liệu từ khóa tham khảo từ các công cụ tìm kiếm khác như Bing và dữ liệu click gần đúng từ Google Webmaster Tools (ít nhất là đến thời điểm này). Ngoài ra, lịch sử dữ liệu từ khóa tham khảo của một trang web có thể được khai thác cho mục đích nghiên cứu từ khóa.

“SEO cũng có thể sử dụng dữ liệu từ khóa được giới thiệu trong tài khoản Google Adwords của họ để giúp cho việc ra quyết định được tối ưu. Có lẽ đây là cơ hội cuối cùng phá vỡ khoảng cách giữa các nhà quản lý SEO và các nhà quản lý tìm kiếm trả tiền để mở ra một cách tiếp cận toàn diện hơn để quản lý các SERPs”.


Warren Lee – giám đốc SEO của Adobe


“Trên thực tế, dữ liệu keyword-level bây giờ là 100% (not provided) đã không lấy đi khả năng của chúng tôi để lấy được những hiểu biết mà chúng tôi cần, nó chỉ thay đổi cách chúng tôi có được các hiểu biết đó như thế nào mà thôi.




Chúng tôi vẫn có thể phân tích hiệu suất của lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ của Google ở page-level và chúng tôi cũng có thể phân tích hiệu suất keyword-level bằng cách kết hợp các tín hiệu page-level với các tín hiệu khác từ nhiều nguồn khác nhau.

Chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu các giải pháp giúp các nhà tiếp thị tìm kiếm có được những hiểu biết cần thiết. Trong tương lai không xa, Adobe sẽ chia sẻ một vài phương pháp mới và các giải pháp để giải quyết cho những hiểu biết keyword-level trên blog tiếp thị kỹ thuật số của Adobe.


Dixon Jones - Majestic SEO


Mô hình takeaway lớn nhất ở đây là hằng số duy nhất thay đổi SEO. Khả năng của công nghệ để dự đoán những thay đổi tiềm năng trong các tổng quan và đặc biệt tự bảo vệ mình để chống lại những thay đổi được tạo ra bởi Google.


2. Tập trung nội dung chất lượng


Ellen Mamedov (Giám đốc doanh nghiệp tìm kiếm) - American Express


Theo quan điểm SEO, chúng tôi buộc phải phân tích dữ liệu tìm kiếm trả tiền và với bất kỳ dữ liệu keyword-level chúng ta đều có thể làm được. Thay vào đó, chúng tôi đã cố gắng tập trung vào nội dung chất lượng và phương tiện truyền thông xã hội để kết nối người sử dụng thông tin liên quan và sử dụng các phân tích có sẵn để xem sự ảnh hưởng.




Việc có thể có được dữ liệu trở lại hoặc tìm cách thông minh hơn để dự đoán xu hướng và các chủ đề sẽ là điều mà chúng tôi rất thích nhìn thấy trong tương lai”.

Robin Francis (Giám đốc công ty tìm kiếm + thiết kế web) – Autodesk


Chúng tôi vẫn có sẵn ý định sử dụng SERP của riêng mình. Hãy bỏ ra thời gian để kiểm tra trang web của bạn. Google đang hiển thị cho bạn và bạn cũng có thể cung cấp những gì người dùng thực sự muốn với nội dung tuyệt vời.




Bây giờ là thời gian để tập trung vào đánh dấu Schema.org để phân biệt kết quả của bạn trên SERP. Không phải ai trong cuộc chơi này cũng được nêu ra và bạn có thể gặt hái được bằng cách gia tăng tỷ lệ nhấp chuột tiềm năng thông qua điểm thưởng và nhận được một xử lý về kiểm nghiệm nội dung của bạn tại cùng một thời điểm.

3. Đảm bảo tận dụng tối đa dữ liệu của bạn


Jason Tabeling – Đối tác Rosetta


Để nhận được tối đa dữ liệu của bạn, chúng tôi đề nghị các bước sau:


- Liên kết AdWords và tài khoản Webmaster Tools của bạn để tăng khả năng nhìn thấy.

+ Đọc Rosetta's của POV (http://currents.rosetta.com/index.ph...word-insights/).

+ Thiết lập báo cáo tự động hàng ngày sẽ được chuyển giao cho bạn để bạn không bỏ lỡ những dữ liệu hữu cơ vì nó chỉ có sẵn trong vòng 90 ngày.

- Tiếp tục thu thập dữ liệu tìm kiếm hữu cơ, nhưng hãy xem xét nó như một kênh tổng thể so với việc đào sâu vào từ khóa cụ thể.

+ Sắp xếp sự gia tăng hiệu suất tổng thể với tối ưu hóa cụ thể để hiểu tác động và khuyến cáo trong tương lai.

- Tập trung vào số liệu SEO khác nhau chẳng hạn như liên kết truy cập trang để hiểu nội dung được tối ưu hóa và hấp dẫn cho người tìm kiếm.

- Sử dụng kết quả của công cụ tìm kiếm khác ngoài Google cũng như xu hướng của bên thứ ba hoặc hiểu biết sâu sắc về công cụ này.

+ Bing và Yahoo tìm kiếm hữu cơ từ dữ liệu có sẵn (trừ các công cụ được sử dụng trong một trình duyệt chặn điều kiện tìm kiếm) và định hướng với mọi tối ưu hóa hữu cơ.

+ Google Search Monitor và các công cụ SEO mà doanh nghiệp sử dụng có thể cung cấp thông tin của công ty bạn cũng như đối thủ cạnh tranh để phân tích ảnh hưởng lớn hơn”.


4. Động thái SEO lấy trang làm trọng tâm


Chris Keating VP, SEO, CO và nguồn cấp dữ liệu – Performics


Chúng tôi coi đây là một sự phát triển lành mạnh cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển sang các chiến lược rộng hơn để giúp chúng tôi có được khách hàng và giữ chân họ. Trong khi chiến thuật này vẫn mang lại hiệu quả cao thì SEO chỉ là một phần nhỏ trong một bức tranh lớn. Chúng tôi đã và đang mở rộng cách thực hiện để giải quyết nội dung hoạt động, nội dung xã hội và tối ưu hóa trải nghiệm và nhiều hơn nữa.




Ngành công nghiệp này phụ thuộc quá nhiều vào việc giới thiệu từ khóa như là một điểm dữ liệu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tác động công cụ tìm kiếm khác nhưng số liệu chính của chúng tôi bao gồm hiệu suất page-level, chia sẻ tiếng nói chung và các thước đo khác của doanh nghiệp.

Sean Kainec (Giám đốc SEO cấp cao) - Home Depot




Tập hợp những thứ ở page-level là cách mọi người tiếp cận SEO ngày nay và trong tương lai.

5. Tập trung vào Doanh thu và Chuyển đổi tại Page-level


Bryson Meunier (Giám đốc chiến lược SEO) – Resolution Media


Chúng ta cần phải suy nghĩ làm thế nào để tăng doanh thu từ tìm kiếm hữu cơ và sự thay đổi này có thể giúp chúng tôi giúp đỡ tất cả các khách hàng của chúng tôi làm được điều đó. Vì từ cấp độ từ khóa chuyển đổi khó khăn hơn, chúng ta có thể chuyển sự chú ý đến page-level và mức độ tăng tổng doanh thu từ tìm kiếm hữu cơ.




Đó cũng là một thử thách tốt cho SEO. SEO giỏi đã phát triển mạnh trong nghịch cảnh và trở nên tốt hơn. Họ đang nghĩ ra cách để kêu gọi những người đang ở trong tình huống khó khăn làm việc cho họ. Chúng tôi thật sự rất mong muốn thấy được những giải pháp lớn sẽ được truyền cảm hứng.

Kết luận


Đừng ngạc nhiên khi quyền hạn, sự liên quan và ảnh hưởng sẽ chỉ ra cách chúng ta tối ưu trong tương lai. Tương lai của SEO xoay quanh ba vấn đề trung tâm này.


Tối ưu hóa nội dung dựa trên đối tượng và chiến lược phát triển cho phép bạn theo dõi và đo lường những gì đang xảy ra với nội dung trên trang web của bạn, cho phép bạn tránh xa khỏi các phương pháp pháp quản lý và bản báo cáo phụ thuộc từ khóa.


Từ khóa vẫn đóng một vai trò rất lớn đối với chúng ta và bạn vẫn có thể sáng tạo với phương pháp tương quan và cách giải quyết khác.


Nếu bạn thực sự muốn hướng về tương lai phía trước với SEO thì ngay bây giờ bạn hãy hành động và suy nghĩ như một chuyên viên tiếp thị. Hiểu cấu trúc dữ liệu, các trang web ngữ nghĩa và cách Google “liên kết” chủ đề và các thực thể. Xây dựng nội dung để giúp tạo điều kiện thuận lợi “liên kết” và trở thành người có quyền về các chủ đề liên quan đến người dùng của bạn.


Cuối cùng hãy nhìn vào tín hiệu xã hội và sử dụng phương pháp truyền thông xã hội để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Sắp xếp theo cấu trúc sao cho phù hợp với trang web của bạn. Và hãy chắc chắn rằng bạn có một người để quản lý trang.


- Bài viết của tác giả Andy Betts (SearchEngineWatch).

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Bảo mật tương lai của SEO: Thương hiệu toàn cầu và 5 giải pháp Not provided

Back to TOP