Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không tìm được thi thể, khó khởi tố bác sĩ tội giết người


Ông Giáp khẳng định cơ quan điều tra chỉ mời vợ của nghi phạm đến để hỏi một số việc chứ hoàn toàn không có chuyện bắt giữ.


Ông Giáp cho biết cho đến khi xảy ra vụ án mạng thì nghi phạm vẫn chưa có hồ sơ xin phép Sở Y tế về chức năng phẫu thuật thẩm mỹ cho thẩm mỹ viện của mình. Do đó trên cơ sở giấy tờ đã được cấp, thẩm mỹ viện Cát Tường không nằm trong diện quản lý trực tiếp của Sở Y tế mà do phòng y tế cấp quận quản lý. Việc thực hiện phẫu thuật của nghi phạm là việc làm chui, không có phép.


Thông báo của cơ quan điều tra cho thấy nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền chết lâm sàng tại thẩm mỹ viện Cát Tường, nhưng không được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện mà bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường chỉ thực hiện cấp cứu tại trung tâm.



Ông Tường bên cầu Thanh Trì, nơi vứt xác nạn nhân.


Sau khi bác sĩ Tường xác định nạn nhân tử vong đã tìm cách phi tang xuống sông Hồng. Theo đánh giá của một số điều tra viên, phải tìm được thi thể nạn nhân mới xác định được nạn nhân chết trước hay sau khi bị ném xuống sông, trước khi đưa ra khỏi thẩm mỹ viện hay trên đường bị đưa đi phi tang mới xác định chính xác được tội danh của ông Tường.


Cụ thể, nếu pháp y tử thi phát hiện trong ngực, bụng nạn nhân có nước thì chắc chắn khi bị ném xuống sông nạn nhân vẫn còn sống và như vậy đã cấu thành hành vi “giết người” theo điều 93 Bộ luật hình sự.


Nếu nạn nhân chết đúng như bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường khai nhận thì cần xem xét xử lý theo điều 99 Bộ luật hình sự là “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” hoặc điều 242 Bộ luật hình sự quy định về tội “vi phạm quy định về khám, chữa bệnh”.


Trong trường hợp không tìm kiếm được thi thể nạn nhân thì khó có thể khởi tố bị can về hành vi “giết người”, một điều tra viên nói.


Trao đổi với báo chí, đại tá Dương Văn Giáp cho biết cơ quan công an đang tập trung việc tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.


Theo đó, PC45 cử 15 cán bộ phối hợp với gia đình nạn nhân, công an các quận huyện tại Hà Nội và các tỉnh lân cận xuôi theo dòng chảy của sông Hồng để rà soát xem có thi thể nạn nhân nổi lên hoặc người dân nào vớt được hay không. Đồng thời Phòng cảnh sát giao thông đường thủy công an Hà Nội cũng cử một tổ công tác và một tàu tuần tra tìm kiếm trên lưu vực sông thuộc địa bàn Hà Nội.


Trong ngày 23/10, gia đình đã nhận được một số thông tin và thông báo đến cơ quan công an về việc có thi thể nổi trên sông, nhưng qua kiểm tra tại Hà Nội, Nam Định là những địa điểm gia đình thông báo đều không phát hiện thi thể nào.


Đại tá Giáp cho biết hiện các tổ công tác và gia đình đã mang tờ rơi đến các địa phương dọc hạ lưu sông Hồng để phát với hi vọng người dân nào phát hiện thì thông báo cho gia đình hoặc cơ quan công an. Đồng thời, gia đình đã thuê một số tàu, thuyền chạy dọc hạ lưu sông Hồng nhằm phát hiện thi thể chị Huyền.


Theo Tri Thức





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP