Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Ông trùm' hành hung phó giám đốc sở ra đầu thú


Trong những ngày trốn chạy, nghe tin các đàn em liên tục sa lưới, đầu thú cơ quan CSĐT, Hạnh "nhỏ" nhờ một người bạn đưa đến luật sư tư vấn và được khuyên ra đầu thú. Sau khi suy nghĩ kỹ, Hạnh "nhỏ" bắt xe về lại Khánh Hòa đầu thú. Việc Hạnh "nhỏ" đầu thú đã hé lộ bản thành tích bất hảo của "ông trùm" này.



Cơ quan CSĐT khám xét tại quán karaoke Đại Cao.


Huy động đàn em đi trả thù phó giám đốc sở GTVT


Ngày 3/11, cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Hữu Hạnh (tức Hạnh "nhỏ", 39 tuổi, ngụ phường Phước Hòa, TP. Nha Trang) về hành vi chủ mưu, trực tiếp cầm đầu 10 đối tượng côn đồ tổ chức hành hung ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc sở GTVT tỉnh Khánh Hòa. Trước đó, ngày 2/11, đối tượng Hạnh "nhỏ" đến trụ sở cơ quan CSĐT đầu thú sau nhiều ngày lẩn trốn tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.


Trao đổi với PV Người Đưa Tin, một cán bộ cơ quan CSĐT cho biết: "Làm việc với cơ quan CSĐT, đối tượng Hạnh "nhỏ" không còn mang dáng dấp là vị thế của một "ông trùm" nữa, mà y ngồi khép nép, lo lắng, hoang mang trước vụ việc. Biết trước hành vi của mình đã được cơ quan CSĐT nắm rõ, đối tượng Hạnh "nhỏ" cúi đầu thừa nhận chính y đã huy động đàn em cầm hung khí đến nhà ông Dần để đánh trả thù về chuyện bị ông này dẫn đoàn thanh tra, xử phạt doanh nghiệp của mình góp vốn".


Theo cán bộ cơ quan CSĐT này, Hạnh "nhỏ" khai nhận, vào ngày 22/10, ông Dần dẫn đầu một đoàn thanh tra liên ngành gồm có nhiều ban, ngành tại tỉnh Khánh Hòa gồm: Công an, Y tế, Kế hoạch & Đầu Tư, LĐ-TB&XH, Tài chính, Ban An toàn giao thông... đến thanh tra văn phòng công ty TNHH Dịch vụ du lịch và vận tải Tân Hoàn Long (trụ sở 18A Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang). Đây là công ty Hạnh "nhỏ" có góp cổ phần với một số cá nhân khác để hoạt động kinh doanh. Khi thấy đoàn thanh tra đến, công ty này chỉ bố trí một nhân viên làm việc với đoàn kiểm tra.


Khi Đoàn thanh tra yêu cầu cung cấp hồ sơ, giấy tờ công ty để kiểm tra, nhân viên này chỉ xuất trình một số giấy tờ photo. Trước hành vi coi thường Đoàn thanh tra, ông Dần thống nhất với Đoàn thanh tra là tiến hành lập biên bản, yêu cầu đóng cửa văn phòng, đình chỉ hoạt động doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ông Dần cùng Đoàn thanh tra đề nghị công an phải tăng cường kiểm tra nếu thấy xe của Tân Hoàn Long gom khách lẻ để chở tuyến đường dài thì xử lý nghiêm. Sau đó, Đoàn thanh tra chuyển sang tiến hành thanh tra các doanh nghiệp khác.


Trước nội dung đề nghị của Đoàn thanh tra, Hạnh "nhỏ" đã vô cùng tức giận. Ngay sau đó, Hạnh "nhỏ" liền thông báo yêu cầu đàn em chuẩn bị hung khí, sáng 23/10 sẽ sang nhà ông Dần để đánh trả thù vì dám đụng vào công ty của Hạnh "nhỏ". Trước yêu cầu của "ông trùm", các đối tượng đàn em nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ hung khí để chờ đến giờ gây án. Sáng sớm 23/10, Hạnh "nhỏ" cùng đàn em phi thẳng xe đến nhà ông Dần, dựng lên chuyện "ông Dần nợ banh để có cớ để đánh". Sau khi hành hung ông Dần tàn bạo, Hạnh "nhỏ" cùng đàn em rã đám chạy về nhiều hướng để nghe ngóng tình hình.



Đối tượng Hạnh "nhỏ"


Gặp luật sư để xin lời khuyên và thành tích bất hảo của một "ông trùm"


Khi nghe tin cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa vào cuộc điều tra và tổ chức truy bắt ráo riết nhóm côn đồ gây án, Hạnh "nhỏ" liền bắn tin cho đàn em yêu cầu đi trốn. Về phía mình, Hạnh "nhỏ" sau khi giao việc cho người thân liền lên xe khách bỏ trốn xuống các tỉnh phía Nam. Trong thời gian trốn chạy, qua báo chí, Hạnh "nhỏ" liên tục biết được thông tin nhiều đàn em của mình bị cơ quan CSĐT bắt giữ và ra đầu thú. Cũng trong thời gian này, Hạnh "nhỏ" cũng nắm được thông tin cơ quan CSĐT biết chính xác mình là kẻ chủ mưu và đang cho trinh sát hình sự tổ chức truy bắt ráo riết. Liên lạc với người thân, Hạnh "nhỏ" biết được tình hình ở Nha Trang vô cùng căng thẳng.


Sau khi tìm đến nhà một người bạn tại tỉnh Đồng Nai, Hạnh "nhỏ" bắt đầu nhe nhóm ý định đi đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, do không biết mức án mình nhận được bao nhiêu, Hạnh "nhỏ" nhờ người bạn đưa đến luật sư tư vấn. Khi nghe chia sẻ của Hạnh "nhỏ", luật sư liền đưa ra lời khuyên nhanh chóng đến cơ quan CSĐT đầu thú để được nhẹ tội, nếu cứ tiếp tục trốn chạy thì tội sẽ chồng thêm tội, khi đó mức án sẽ ngày càng cao. Ngay sau đó, vào ngày 2/11, Hạnh "nhỏ" bắt xe đến trụ sở cơ quan CSĐT đầu thú.


Theo thông tin mới nhất mà PV Người Đưa Tin ghi nhận được, Hạnh "nhỏ" có một bản "thành tích" thuộc loại bất hảo tại tỉnh Khánh Hòa. Nhiều nguồn tin cho tiết, từ hồi thanh niên, Hạnh "nhỏ" nổi tiếng là một đối tượng có số má trên giang hồ, dưới tay y quy tụ nhiều tên đàn em có máu mặt. Thành tích tiền án, tiền sự đầu tiên của Hạnh "nhỏ" là vụ gây thương tích cho người khác vào năm 1995. Trong vụ việc này, Hạnh "nhỏ" bị cơ quan công an khởi tố về hành vi "Cố ý gây thương tích". Tuy nhiên, do bị hại rút đơn vào phút trót nên Hạnh "nhỏ" thoát tội.


Vào năm 1997, Hạnh "nhỏ" lại phạm tội cố ý gây thương tích và bị xử 15 tháng tù treo. Tưởng sau lần bị tù treo này, Hạnh "nhỏ" sẽ tu tâm dưỡng tính làm người có ích cho xã hội. Tuy nhiên, vào năm 2000, Hạnh "nhỏ" tiếp tục gây rối trận tự công cộng nhưng chỉ bị xử lý hành chính. Bản thành tích của Hạnh "nhỏ" chưa dừng lại. Vào tháng 12/2003, tại vũ trường New Century Nha Trang xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Ngô Minh C. (SN 1973, ngụ TP. Nha Trang, tài xế taxi) bị đâm nhiều nhát tử vong. Liên quan đến vụ án mạng này, Hạnh "nhỏ" chỉ bị tuyên phạt 2 năm tù về tội "Gây rối trận tự công cộng" tại phiên tòa tổ chức vào năm 2005.









Diễn biến vụ phó giám đốc sở GTVT bị đánh


Theo tìm hiểu của PV, vào khoảng 6h sáng 23/10, khi vừa đi tắm biển về đến nhà, ông Dần bất ngờ nhận điện thoại của một số máy lạ. Khi ông bấm nghe thì chỉ nghe tiếng ồn ào, không có ai lên tiếng. Khi ông Dần vừa ngồi nghỉ được một lúc thì khoảng 10 đối tượng xuất hiện trước nhà ở đường Dã Tượng (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) rồi mở cổng xông vào nhà. Ngay sau đó, một đối tượng liền chỉ thẳng tay vào mặt ông Dần nói lớn: "Sao ông nợ tiền banh anh tôi không trả?". Quá hoảng hốt, ông Dần chỉ kịp thốt lên: "Các anh nhầm rồi!". Tuy nhiên, nhóm côn đồ lao vào dùng tay chân, hung khi hành hung ông Dần tàn nhẫn. Khi thấy ông Dần gục xuống nền nhà thì cả nhóm mới lao ra xe gắn máy tẩu thoát.


Bắt khẩn cấp ba đối tượng tại quán karaoke do Hạnh "nhỏ" làm chủ


Trao đổi với PV Người Đưa Tin, một cán bộ cơ quan CSĐT cho biết: "Ngoài đối tượng Hạnh "nhỏ" đầu thú, trước đó, vào ngày 26/10, cơ quan CSĐT tung nhiều lực lượng nghiệp vụ bất ngờ ập vào ngôi nhà ở đường Chí Linh (phường Phước Hòa, TP. Nha Trang) và quán karaoke Đại Cao (đường Yết Kiêu, phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang), do Hạnh "nhỏ" làm chủ. Tại đây, cơ quan CSĐT tiến hành lệnh bắt khẩn cấp ba đối tượng. Tiếp đó, đến tối khuya 27/10, đối tượng Huỳnh Ngọc Nhân (17 tuổi, trú đường Trần Thị Tính, phường Phước Hòa, TP. Nha Trang) đã đến công an phường Phước Hòa (TP. Nha Trang) đầu thú vì tham gia vụ hành hung ông Dần tại nhà riêng. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT mở rộng điều tra làm rõ và truy bắt những đối tượng còn lại.



Nguyễn Kim





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP