Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gỡ bỏ hình phạt của DMCA được xem là một yếu tố xếp hạng trong Google

Đạo văn hay bị sao chép bài viết là điều không mới mẻ gì trên Internet. Mỗi ngày, chúng ta nhìn thấy rất nhiều nội dung vi phạm quyền tác giả trên Web. Với một Blogger, nhìn thấy nội dung của mình bị sao chép ở đâu đó là không có gì mới mẻ và chúng ta thường nộp yêu cầu tháo gỡ DMCA để gỡ bỏ nội dung đó. Đặc biệt sau khi Google ra mắt lần đầu tiên thuật toán Panda, nội dung sao chép trở thành một vấn đề và trong nhiều trường hợp, chúng ta cũng thấy những trang sao chép nội dung có xếp hạng cao hơn. Trong vòng một năm rưỡi vừa qua, Google đã có nhiều cập nhật và thay đổi quan trọng trong thuật toán của công cụ tìm kiếm và giúp công cụ tìm kiếm của họ thông minh hơn. Trên thực tế, những ngày này tôi rất ít khi thấy những bài đăng sao chép có xếp hạng cao trong tìm kiếm. Dưới đây là tin tức tốt lành cho những Blogger và Webmasters chán chường khi nhìn thấy các blog sao chép bài đăng từ blog của họ và có xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm.

* DMCA (Digital Millennium Copyright Act): Luật bảo vệ bản quyền tác giả dưới dạng kỹ thuật số.


Google DMCA có thể dẫn đến lệnh phạt ở các mức cho tên miền?


Trong 1 năm qua, tôi đã báo cáo hơn 2000 liên kết với Google để tháo gỡ khỏi Web. Đây là một hướng dẫn chính xác từng bước để đưa một yêu cầu đến với Google để tháo gỡ theo DMCA. Hôm nay, Amit Singhal, SVP của Google đã thêm vào một yếu tố xếp hạng mới nhất trong công cụ tìm kiếm, sẽ giảm thứ hạng của một trang nếu trang đó nhận được một số lượng lớn yêu cầu từ DMCA.


Trong một bài đăng blog chính thức, Amit nhắc đến:


"Vì chúng tôi đã tái tạo lại việc tháo gỡ vì vi phạm bản quyền trong hai năm vừa qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều dữ liệu từ các chủ sở hữu quyền tác giả về vi phạm nội dung trực tuyến. Trên thực tế, chúng tôi hiện nhận được và xử lý nhiều thông báo tháo gỡ do vi phạm bản quyền hơn mỗi ngày so với năm 2009 - hơn 4.3 triệu chỉ trong 30 ngày vừa qua. Chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu này như một dấu hiệu trong xếp hạng tìm kiếm".


Điều này có nghĩa, bất cứ trang nào nhận được rất nhiều yêu cầu tháo gỡ DMCA, xếp hạng trong công cụ tìm kiếm của trang đó sẽ giảm xuống. Đặc biệt những trang sao chép sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu với cập nhật mới này và có thể giảm số phần trăm nội dung sao chép chúng ta nhìn thấy trong công cụ tìm kiếm. Mặc dù vậy, tôi nghi ngờ liệu Google sẽ giảm xếp hạng của Youtube (sản phẩm của Google), vì Youtube liên tục nhận được yêu cầu tháo gỡ theo bản quyền vì video sao chép.




Để có thêm sự rõ ràng trong yêu cầu tháo gỡ DMCA, bạn có thể xem tại trang này của Google, trong đó bạn có thể thấy tất cả những Website nào đã nhận được yêu cầu tháo gỡ DMCA. Nhìn lướt nhanh sẽ thấy rằng, phần lớn torrent, các trang tải tệp miễn phí, trang nhạc mp3 nhận được một số lượng lớn yêu cầu tháo gỡ DMCA và chúng ta có thể thấy thứ hạng của các trang đó giảm xuống trong công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể kiểm tra danh sách tạm hoãn và yêu cầu tháo gỡ DMCA gần đây.

Hình phạt DMCA có ý nghĩa gì với một Blogger?


Phần lớn các bloggers bỏ qua khi ai đó sao chép nội dung của họ, nhưng đó là một việc sai lầm. Không có ý nghĩa gì khi để ai đó lợi dụng nỗ lực làm việc chăm chỉ của bạn và nếu ai đó sao chép nội dung của bạn, bạn có thể dùng trang Google DMCA và báo cáo toàn bộ nội dung như thế. Nếu bạn không chắc chắn, làm thế nào để tìm ra tất cả nội dung như thế, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của các website kiểm tra đạo văn. Đặc biệt các dịch vụ như Copyscape sẽ giúp tăng vai trò của lệnh phạt DMCA trong công cụ tìm kiếm mới này, vì đó là một trong những công cụ tốt nhất để kiểm tra nội dung sao chép.


Đây là một khác, Google thường không xem xét những blog sao chép nội dung không toàn bộ và trong các trường hợp như thế, bạn có thể sử dụng phần bổ sung RSS footer để thêm vào một liên kết có uy tín dẫn ngược đến trang của bạn. Bạn cũng nên xem xét sử dụng TYNT nguyên bản, sẽ giúp bạn có được những liên kết miễn phí cho nội dung sao chép. Vì bạn không thể có hoạt động trực tiếp chống lại nội dung sao chép không toàn bộ sử dụng RSS footer và TYNT sẽ có ích cho bạn.


Nếu bạn có nội dung bị sao chép ngay trong những ngày đầu Blogging, bạn nên xem xét xoá toàn bộ nội dung như thế, để tránh bị nhận lệnh phạt đối với nội dung sao chép. Bạn có thể đơn giản xoá toàn bộ nội dung đó và sử dụng công cụ tháo gỡ Google webmaster, đưa ra một yêu cầu để nhanh chóng tháo gỡ nội dung từ mã Web. Đây là một video, tôi đã thực hiện vài lần trước đó, trình bày cách bạn đưa một yêu cầu tháo gỡ đối với nội dung sao chép:




Nếu trang của bạn nhận được một thông báo tháo gỡ DMCA, chỉ đơn giản sử dụng hướng dẫn về hiệu quả để khơi dậy lưu ý trái chiều.

Đây là một bước hay Google thực hiện để chống lại sự xâm phạm quyền riêng tư, vì giảm xếp hạng sẽ giảm tầm nhìn của trang trong công cụ tìm kiếm. Mặc dù vậy, nhiều trang hợp pháp như Pastebin.com và những trang đăng tệp miễn phí khác, rất nhiều có thể trở thành nạn nhân của cập nhật lệnh phạt DMCA. Cũng không có phủ nhận nào về thực tế rằng, mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm ra nội dung sao chép (phim ngắn, bài hát, chìa khoá phần mềm, v.v.) và bằng cách giảm tầm nhìn của các website sao chép trong Google tìm kiếm, những người dùng cần tải dữ liệu có thể chuyển đến những công cụ tìm kiếm khác như Bing?


Quan điểm của bạn về cập nhật này từ Google là gì? Bạn có nghĩ nó sẽ giúp Google tìm kiếm tốt hơn?


- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.

- Bài viết có tham khảo thêm nội dung của tác giả Harsh Agrawal (Showme...)




Thủ thuật Seo - Seo tips Gỡ bỏ hình phạt của DMCA được xem là một yếu tố xếp hạng trong Google

Back to TOP