Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bất thường việc bắt giam thi hành án một học sinh ngay trường học


Ngày 20/9/2012, tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo với đường Trường Chinh, TP Buôn Mê Thuột đã xảy ra vụ tai nạn giao thông. Lúc này, xe mô tô mang BKS: 47A - 013.40 do Đỗ Quang Thiện điều khiển đã va quệt với xe mô tô đi cùng chiều mang BKS: 47K1 - 4393 do ông Lê Phước Thọ (SN 1945), trú tại 52 Nguyễn Trãi, TP Buôn Mê Thuột điều khiển. Vụ va chạm khiến ông Thọ ngã xuống đường, bất tỉnh. Ngay sau đó Thiện đã gọi xe ô tô đưa người này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.


Bất thường việc bắt giam thi hành án một học sinh ngay trường học - Ảnh 1


Chị Lê Thị Liên, mẹ em Thiện trình bày với PV về những kết luận chưa thuyết phục của cơ quan điều tra


Tại phiên toà sơ thẩm diễn ra ngày 20/5/2014, TAND TP đã tuyên phạt 6 tháng tù cho hưởng án treo và vào 8/8/2014, TAND tỉnh đã xử phúc thẩm và tuyên phạt em Đỗ Quang Thiện 9 tháng tù giam.


Ngày 2/4/2015, trong lúc Thiện đang học tập tại trường THPT Buôn Mê Thuột thì cơ quan thi hành án hình sự công an TP Buôn Mê Thuột đã bất ngờ đến đây bắt giữ.


Việc bắt người để thi hành bản án có hiệu lực là một việc làm thông thường và cần thiết trong hoạt động tố tụng. Tuy nhiên, việc Công an TP Buôn Mê Thuột huy động lực lượng, xe chở phạm nhân, đến tại trường học để bắt Thiện, được cho là không bình thường.


Bất thường việc bắt giam thi hành án một học sinh ngay trường học - Ảnh 2


Văn bản yêu cầu thi hành án


Nhiều câu hỏi đặt ra: Tại sao lực lượng thi hành án không triệu tập hoặc tiến hành bắt Thiện tại nơi cư trú mà lại chọn môi trường giáo dục để thực hiện?


Ngay sau khi Thiện bị bắt, bố Thiện là ông Đỗ Quang Thanh (54 tuổi) đã ngay lập tức ra Hà Nội, gửi đơn kiến nghị đến TAND tối cao để được giúp đỡ.


PV báo Người đưa tin đang liên hệ với cơ quan công an và TAND TP Buôn Mê Thuột để làm rõ nguyên nhân bất thường này.


Thanh Lạng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP