Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lời đồn đoán quanh cái chết bất thường của bà chủ thu mua sắn


Xác chết dưới lòng suối


Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) cho biết, đang tích cực phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Yên Bái điều tra, làm rõ cái chết của chị Nguyễn Thị H. (SN 1982), có hộ khẩu thường trú ở TP. Yên Bái, hiện trú tại thôn 8, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên.


Theo thông tin mà chúng tôi có được, vào khoảng 10h20 sáng 5/4, một người dân ở thôn 8, xã Khánh Hòa, trong lúc đi thả trâu tại khu vực suối chảy qua địa bàn thôn 8, bất ngờ phát hiện ra một thi thể nữ nằm úp mặt dưới nước, trên người chỉ mặc một chiếc quần lót, tay và chân bị trói ngược ra phía sau, có nhiều vết bầm tím. Sau khi định thần, người chăn trâu này lập tức gọi người dân sống gần đó thông báo sự việc.


Ông Đặng Ngọc Vang, Trưởng thôn 8 cho biết: “Khoảng 10h30, tôi nhận được tin nên đến ngay khu vực để nắm bắt tình hình. Sau đó, tôi đã báo cáo Công an xã Khánh Hòa”.


Cũng theo ông Vang, khi nhìn mặt, người dân địa phương đã xác định được danh tính nạn nhân chính là chị Nguyễn Thị H.- người mới chuyển về địa phương sinh sống làm ăn được vài tháng nay. Nơi phát hiện thi thể chỉ cách nhà của chị H. gần 100m.


Lời đồn đoán quanh cái chết bất thường của bà chủ thu mua sắn - Ảnh 1


Thi thể của nạn nhân dưới suối.


Nhận được tin báo, Công an xã Khánh Hòa đã xuống hiện trường, đồng thời thông báo cho Công an huyện Lục Yên. Trưa cùng ngày, xác chị H. được đưa lên bờ để cơ quan chức năng làm thủ tục khám nghiệm pháp y.


Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, đến chiều tối cùng ngày, công tác khám nghiệm mới hoàn tất. Cơ quan điều tra không phát hiện thấy dấu vết nạn nhân bị hiếp, trên tay của nạn nhân vẫn còn một chiếc nhẫn, két sắt trong nhà không bị cạy phá. Duy nhất chiếc chăn, quạt và chiếc cân (loại để bàn) mà nạn nhân thường dùng trong kinh doanh bị đập vỡ và đốt cháy. Đồ vật còn lại là chiếc máy tính và tivi.


Cũng theo những người dân địa phương, do nhà của chị H. cách xa hàng xóm gần 100m, hơn nữa, sự việc xảy ra ban đêm nên không ai phát hiện được. Chỉ đến khi có người thông báo phát hiện xác chị H. dưới suối thì họ mới biết.


Video xem thêm:


Phát hiện thi thể bí ẩn phân hủy trôi trên sông


Khẩn trương truy bắt hung thủ


Một cán bộ điều tra Công an huyện Lục Yên cho biết: “Qua khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường, chúng tôi đặt nhiều nghi vấn đây là vụ giết người có chủ đích. Nạn nhân có thể đã vật lộn với hung thủ trước khi bị sát hại, ném xuống suối. Tuy nhiên, nguyên nhân gây án hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra nên chưa thể thông tin được”.


Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo các lực lượng tham gia phá án với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm sớm tìm ra kẻ gây ra cái chết của chị Nguyễn Thị H.. Đến thời điểm này, Cơ quan điều tra đã triệu tập những đối tượng tình nghi để tiến hành điều tra.


Tiếp tục tìm hiểu thông tin về nạn nhân, PV được biết chị H. mới chuyển về đây từ tháng 10/2014 và dựng lên căn nhà tạm hai gian. Tại đây, chị thu mua sắn tươi rồi bán cho các thương lái ở dưới xuôi. Công việc kinh doanh của chị H. phất lên trông thấy. Theo người dân địa phương, hàng ngày có hàng chục khách thường xuyên ghé qua cơ sở thu mua của chị H..


Lời đồn đoán quanh cái chết bất thường của bà chủ thu mua sắn - Ảnh 2


Chị Nguyễn Thị H. lúc chưa gặp nạn.


Anh Kh., một người dân xóm 8 cho biết: “Mặc dù mới mở điểm thu mua sắn nhưng việc kinh doanh của chị H. khá hút khách. Ngoài hình dáng, khuôn mặt bắt mắt thì chị H. cũng khéo ăn nói. Vì thế, công việc khá thuận lợi. Tuy nhiên, việc chị ta có cặp bồ với ai hay không thì chúng tôi không biết”.


Vì chị H. có một số người theo đuổi nên nhiều người dân nghi ngờ, do mâu thuẫn tình ái nên dẫn đến sự việc trên. Tuy nhiên, qua trao đổi với ông Đặng Ngọc Vang thì lúc mới phát hiện xác nạn nhân, người dân địa phương đã đồn đoán rất nhiều. Người thì cho rằng, do chị H. sống một mình nên bị kẻ gian hiếp, sau đó ném xác xuống suối. Có người nghi rằng, do mâu thuẫn tình ái... Do chưa bắt được hung thủ nên dư luận hoang mang.


Cũng theo nguồn tin mà PV có được, trước đây chị H. sống cùng với chồng tại TP. Yên Bái và có với nhau hai người con. Tuy nhiên, sau đó vợ chồng chị H. ly hôn, chị chuyển lên xã Khánh Hòa sinh sống một mình.








Trưa 7/4, trao đổi với PV, ông Đặng Ngọc Vang, trưởng thôn 8 cho biết: 9h sáng 7/4, cơ quan công an đã triệu tập 10 đối tượng có liên quan, những thanh niên này có độ tuổi từ 16-18. Được biết trước đó, có 1 đối tượng đã đến Công an huyện Lục Yên đầu thú.

Đào Giang





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP