Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nghi án chồng dùng xăng ôm vợ tự thiêu vì mâu thuẫn chuyện con riêng


Hỏa hoạn giữa trưa


Vào ngày 6/4, nhận được tin báo, PV nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng trên. Được biết, khoảng 12h ngày 5/4, mọi người nghe tiếng la hét cùng cảnh tượng nghi ngút khói lửa bốc lên từ ngôi nhà hai tầng trên đường Nguyễn Xuân Nhĩ (phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ). Đây là nhà của ông Võ Văn T. (50 tuổi) và bà Nguyễn Thị L. (39 tuổi, cùng ngụ TP. Tam Kỳ).


Nghi có chuyện chẳng lành, hàng chục người dân lao nhanh về khu vực có tiếng la hét, nhưng đành bất lực nhìn ngọn lửa hung dữ thiêu rụi ngôi nhà.


Nghi án chồng dùng xăng ôm vợ tự thiêu vì mâu thuẫn chuyện con riêng - Ảnh 1


Hiện trường vụ hỏa hoạn.


Những người đầu tiên có mặt tại hiện trường cho hay, ngọn lửa xuất phát từ phòng ngủ của gia đình. Sau khi thiêu rụi phòng ngủ, ngọn lửa lan khắp căn nhà. “Trong nhà lửa cháy dữ dội, khói mù mịt bốc lên, nhiều tiếng la hét phát ra từ bên trong ngôi nhà ấy.


Người dân chúng tôi ở ngoài cũng rất hoảng loạn. Một số thanh niên, đàn ông hô hoán dập lửa. Nhưng quả thực, khi ấy ngọn lửa quá dữ dội”, bà Nguyễn Thị Thông (46 tuổi, trú phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ), người có mặt đầu tiên tại hiện trường kể lại.


Trong khi mọi người chỉ biết đứng ngoài lo lắng và trông chờ lực lượng chức năng thì ba người con trai của gia đình hoảng loạn, đạp cửa, dìu nhau xông ra ngoài.


Ông Trần Kiên (50 tuổi, trú phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ) nhớ lại: “Từ đám khói ấy, những đứa trẻ lao ra, vừa chạy, vừa hét, vừa kêu cứu. Trong cơn hoảng loạn, chúng thông báo còn hai bố mẹ (vợ chồng chủ nhà) đang bị kẹt lại trong phòng ngủ, nơi đám cháy xảy ra dữ dội nhất”.


Vài phút sau đó, hai vợ chồng ông T., bà L. cũng lao ra từ vụ hỏa hoạn. Ngọn lửa lúc này đã bao phủ hầu như cả nhà. Một số người dân địa phương cho biết, khi lao ra cả hai vợ chồng đều bị dính lửa, vừa chạy vừa la hét quằn quại như hai ngọn đuốc sống. Nguy hiểm hơn, bà L. lúc này còn bị một chiếc quạt nhựa bốc cháy dính chặt trên người.


Bà Thông bàng hoàng kể lại: “Chị L., lao nhanh ra khỏi cửa, la hét rồi chạy tới giếng nước phía trước cổng nhà tôi định lấy nước dập lửa trên người. Tôi ngăn lại, vội dùng chăn ướt để dập tắt lửa, rồi giội nước lên người để tách chiếc quạt điện bị chảy nhựa đang dính chặt lên người chị ấy”.


Ngay sau đó, hàng chục chiến sỹ PCCC cùng hai xe cứu hoả chuyên dụng của lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam được điều động đến hiện trường xử lý vụ hỏa hoạn, tập trung cứu hộ, cứu nạn. Chưa đầy một tiếng sau, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Quan sát tại hiện trường vụ việc, phòng ngủ bị thiêu rụi hoàn toàn cùng các vật liệu gỗ, đồ gia dụng, một số vật liệu sắt còn sót lại đã bị nung đen, cửa kính bị sức nóng làm vỡ tung toé khắp sàn nhà.


Song song với công tác cứu hộ, xử lý đám cháy, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã kịp thời đưa ông T. và bà L. đến bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì bỏng nặng toàn thân. Theo tìm hiểu của chúng tôi, sức khỏe của nạn nhân có những biểu hiện xấu đi, nên đã được chuyển ra Đà Nẵng điều trị đặc biệt.


Video xem thêm:


Nghi án cụ ông 81 tuổi 'tự thiêu' trước lan can nhà


Mâu thuẫn vì đứa con riêng?


Theo một số nguồn tin ban đầu khi vụ hỏa hoạn xảy ra, một số người dân tin rằng đây có thể là vụ cháy điện, cộng với thời tiết khô hanh, nắng nóng nên gây ra cháy lớn.


Nhưng khi đám cháy được khống chế, một số người đầu tiên tiếp cận phòng ngủ của nạn nhân, ngửi thấy mùi xăng cháy bốc ra nồng nặc cùng mùi khét lẹt của vật dụng nhựa. Cũng theo nguồn tin trên, một số vật chứng được cho là có liên quan đến vụ việc đã được công an thu giữ để phục vụ điều tra.


Ngày 6/4, một ngày sau vụ cháy, PV quay trở lại gia đình nạn nhân để ghi nhận thêm thông tin. Trên những khuôn mặt còn lộ vẻ thất thần, những người dân phường Trường Xuân (TP. Tam Kỳ) cho biết, xưa nay hai vợ chồng ông T. sống không được hòa thuận lắm, dù cho kinh tế gia đình thuộc hàng khá giả. Ông T. làm nghề tài xế, còn bà L. thì bán bảo hiểm. Trước nay, hàng xóm vẫn chứng kiến ông bà lời qua tiếng lại, nhiều lần cãi cọ to tiếng, nhưng được bà con hàng xóm động viên, khuyên giải nên đâu lại vào đấy.


Nghi án chồng dùng xăng ôm vợ tự thiêu vì mâu thuẫn chuyện con riêng - Ảnh 2


Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn hiện đóng cửa im lìm.


Bà T.T.L. (66 tuổi, trú phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ), bán quán cà phê gần khu vực nhà nạn nhân cho biết thêm, những lần vợ chồng ông T. cãi nhau bắt nguồn từ những mâu thuẫn liên quan đến người con riêng của bà L..


Theo đó, trước khi đến với ông T., bà L. đã có một đời chồng và một đứa con trai riêng. Người này không sống cùng gia đình nạn nhân mà đi làm ăn cùng bạn bè xung quanh khu vực TP. Tam Kỳ, thi thoảng mới về nhà bà L. ăn ở ít lâu. Hiện tại, hai vợ chồng ông T. có chung với nhau ba người con, hai trai, một gái đang tuổi ăn học.


Qua tìm hiểu từ một số hàng xóm của gia đình ông T., thời điểm xảy ra vụ cháy, hai vợ chồng ông T., bà L. đang ở trong phòng ngủ. Những đứa con của ông bà đang ngồi chơi ở phòng khách. Trước khi vụ hỏa hoạn trên xảy ra, một số người dân sinh sống gần nhà nạn nhân có nghe được lời qua tiếng lại giữa hai vợ chồng ông T.. Theo đó, trong lúc cãi vã, một trong hai người đã chuẩn bị sẵn xăng với ý định thiêu chết nhau trong phòng ngủ.


Liên quan đến những lời phỏng đoán trên, dư luận cho rằng, thời điểm bà L. lao ra từ đám cháy, trên người còn bị dính chặt bởi một chiếc quạt máy nhựa. Vì thế, nhiều người tin rằng, vụ cháy có liên quan đến ông T.. Rất có thể sau khi ông T. dùng xăng với ý định thiêu chết vợ rồi tự vẫn, bà L. đã vùng vẫy mở cửa trốn thoát, trong lúc hoảng loạn đã vớ phải cây quạt điện đập cửa thoát ra, nhưng vì quạt nhựa nóng chảy nên bị dính chặt vào người.


Những xôn xao ngày một nhiều khi có thông tin cho hay, lúc được người dân ứng cứu dập lửa trên người, bà L. liên tục la hét, hoảng loạn, còn ông T. chỉ tỏ vẻ bần thần, khó hiểu.


Một người dân cho biết thêm: “Về tuổi đời cô L. cũng còn rất trẻ, nhỏ hơn bác T. cả con giáp nên đôi khi suy nghĩ không được hợp lắm. Hơn thế, xưa nay nghe nói bác T. không ưa gì đứa con riêng của cô L.. Từ chuyện này qua chuyện kia, nên bà con mới đồn đoán như vậy”.


Bên cạnh những suy đoán, đồn thổi về nguyên nhân vụ hỏa hoạn của người dân Tam Kỳ là những ánh mắt thương xót gia đình ông T.. Có người còn cho rằng, ông T. làm tài xế, nên có ít xăng xe trong gia đình cũng là điều bình thường. Tất nhiên, trên đây chỉ là những xôn xao của người dân về vụ việc, thực hư mọi chuyện cần lực lượng chức năng vào cuộc làm sáng tỏ.









Tiến hành điều tra


Ngày 6/4, Công an TP. Tam Kỳ cho biết, ngay khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa. Đến 13h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.


Hai nạn nhân của vụ cháy là ông T. và vợ là bà L. hiện đang được cấp cứu đặc biệt tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch vì bỏng nặng toàn thân. Đám cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị trong gia đình. Hiện, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.



Nhâm Thân





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP