Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nguyễn Bá Thanh nói về vụ án Dương Chí Dũng, bầu Kiên


Nguyễn Bá Thanh: Vụ án Dương Chí Dũng, bầu Kiên sẽ được xét xử trước tết âm lịch


Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương


Chiều ngày (2/12), ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.


Tại buổi tiếp xúc cử tri ở quận Hải Châu, đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Thanh đã nhận được hàng loạt phản ánh của cử tri về tình trạng tham nhũng, bức xúc về thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức hiện nay.


Nói về tình hình tham nhũng, ông Thanh cho biết: "Vừa qua đã đưa ra xét xử một số vụ án lớn tại Công ty cho thuê tài chính II thuộc Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam hay Công ty cổ phần Vifon. Ngày 12.12 tới đây sẽ đưa Dương Chí Dũng và một số lãnh đạo tại Tổng công ty hàng hải Việt Nam ra xét xử. Vụ bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) cũng sẽ được xử sớm trước tết". Ông Thanh cũng cho biết thêm, nghị quyết của Đảng về phòng chống tham nhũng đã có nhưng vấn đề còn lại là phải làm. "Hành động chống tham nhũng thì sẽ làm hết sức quyết liệt nhưng muốn làm triệt để tham nhũng thì khó lắm".


Hai vụ “đại án” tham nhũng này được đưa ra xét xử công khai, sẽ là “cú đấm” mở màn cho cuộc chiến chống tham nhũng đầy cam go và thách thức.


Theo ông Nguyễn Bá Thanh thì ngoài hai vụ tham nhũng lớn của Dương Chí Dũng cùng đồng bọn và bầu Kiên còn có 6 vụ tham những lớn khác đã được cơ quan tố tụng hoàn tất điều tra và sắp tới sẽ đưa ra xét xử.


Ông Bá Thanh chia sẻ: Việc xử lý các vụ án tham nhũng cực kỳ khó khăn, cần phải thận trọng. Quá trình điều tra, khởi tố cần phải chính xác đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm và không làm oan sai. Chính vì vậy các cơ quan tiến hành tố tụng cần phải có thời gian.


Một điều khó khăn khác vô cùng nhạy cảm, đó là đối tượng tham nhũng liên quan đến người có chức, có quyền. Thậm chí nhiều vụ còn có yếu tố nước ngoài nên quá trình điều tra xác minh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dù có khó khăn vẫn phải điều tra làm rõ và đưa ra xét xử nghiêm minh.


Cũng theo ông Nguyễn Bá Thanh, việc cử tri nêu thực trạng một bộ phận cán bộ công chức làm việc không hiệu quả, nhà nước nói tinh giảm biên chế nhưng thực tế biên chế vẫn ngày càng phình to ra là có thực. Ông Thanh cho biết, bây giờ nói bao nhiêu phần trăm công chức không làm việc thì rất khó. Hiện việc đánh giá bộ phận cán bộ này đang được Bộ Nội vụ rà soát lại và có hướng xử lý cụ thể trong thời gian tới.


K. Duy





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP