Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hoãn xử giang hồ Hà 'cọ' bắn chết vợ, hành hung cán bộ trại giam


Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 4/2, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trương Văn Hà (Hà "cọ", SN 1967, ở quận Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử các tội Giết người , Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích.


Tuy nhiên, phiên tòa ngày 4/2 xét xử Hà đã phải tạm hoãn do vi phạm thủ tục tố tụng.


Hoãn xử giang hồ Hà 'cọ' bắn chết vợ, hành hung cán bộ trại giam - Ảnh 1


Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 30/1/2014 (tức này 30 Tết Nguyên đán), do mâu thuẫn trong huyện gia đình, Hà đánh vợ là chị Trương Thị Lan Hương (36 tuổi).


Bị đánh, chị Hương nhắn tin cho em trai (cùng mẹ khác cha) là Phạm Trung Hiếu (24 tuổi) cầu cứu. Nhận được tin nhắn, anh Hiếu đến nhà chị Hương để xem xét tình hình nhưng không vào được vì cổng nhà bị khóa. Lúc này Trương Thanh Dũng (32 tuổi, em trai của chị Hương) đến nhà thấy hàng xóm nói Hà đánh chị Hương nên đã gọi diện thoại cho Nguyễn Thanh H (tức H chéc) nhờ đến căn ngăn.


Khi anh H đến, Hà mở cửa. Thấy thế, chị Hương trèo qua ban công tầng 2 nhảy xuống ngõ bỏ chạy ra cửa hàng sửa xe máy ở đầu ngõ 214 phố Đội Cấn trốn. Hà liền cầm tuýp sắt đuổi theo. Khi đuổi kịp, gã dung tuýp phang liên tiếp vào người vợ. Anh Hiếu can ngăn và dìu chị Hương vào nhà, Hà đi theo sau. Khi mọi người vào trong nhà, anh H quỳ xuống xin Hà tha cho chị Hương và đưa chị đi cấp cứu nhưng Hà không đồng ý nên anh H bỏ về còn Hiếu ở lại.


Một lúc sau, bà Trương Thị Hai, mẹ của Hương gọi điện cho Phạm Nguyên Thịnh đến nhờ can thiệp. Anh Thịnh đi cùng vợ đến. Hà mở cổng cho hai người vào rồi khóa cổng. Bà Hai ngồi cùng anh Hiếu lau vết thương cho chị Hương còn anh Thịnh, khuyên Hà cho chị Hương đi cấp cứu nhưng Hà kiên quyết không cho đi.


Lúc này công an phường Đội Cấn, quận Ba Đình nhận được tin báo của trung tâm Cảnh sát 113 đã cử 3 đồng chí đến giải quyết. Khi cảnh sát gõ cửa yêu cầu Hà mở cổng, gã không mở còn lớn tiếng chửi bới rồi rút khẩu súng K59 giắt sau lưng ra bắn về phía cảnh sát nhưng rất may không trúng ai.


Cay cú, Hà quay vào chĩa khẩu súng vào vợ bắn liên tiếp 4 phát vào ngực, chân làm chị Hương gục ngã dưới chân cầu thang. Lợi dụng lúc mọi người hỗn loạn lo đưa chị Hương đi bệnh viện, Hà chạy đến nhà bạn ở huyện Từ Liêm để lại khẩu súng K59 và 10 viên đạn, rồi bỏ trốn sang Trung Quốc.


Hoãn xử giang hồ Hà 'cọ' bắn chết vợ, hành hung cán bộ trại giam - Ảnh 2


Trương Văn Hà được dẫn giải từ Trung Quốc về Việt Nam - Ảnh: Báo Người Lao động


Ngày 15/2/2013, Công an Trung Quốc bắt được Hà và bàn giao cho công an Việt Nam. Hà được di lý về công an TP Hà Nội và bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1 Công an TP Hà Nội.


Trong khi bị tạm giam, khoảng 9h50 ngày 2/6/2014, thực hiện kế hoạch kiểm tra buồng giam của Đội quản giáo số 1, tổ công tác gồm 5 đồng chí trong đó có đồng Hà Tiến Chung làm tổ trưởng. Khi tiến hành kiểm tra buồng giam số 2K9-11 nơi đang tạm giam 2 can phạm trong đó có Hà. Dù tổ công tác yêu cầu ra ngoài để kiểm tra nhưng Hà không chịu đi ra còn có lời lẽ xúc phạm tổ công tác.


Trong khi anh Chung đang tiếp tục yêu cầu Hà đi ra ngoài thì bất ngờ Hà đứng chồm dậy cầm con dao tự tạo đâm vào người anh Chung nhưng anh Chung đã đỡ được nhát đâm này. Chưa chịu dừng lại, Hà tiếp tục lao tới đâm vào vai anh Chung, buộc tổ công tác phải dùng bình xịt hơi cay khống chế đưa Hà ra ngoài.


Đang là can phạm tội Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí, gây vụ đánh cảnh sát, Hà bị buộc thêm tội Cố ý gây thương tích.


* Tên các nhân vật đã được thay đổi


Chém người, cướp tài sản để lấy tiền thăm bạn nằm viện


Gia Huy (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP